วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล -vs- ฟอเรสต์

วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม 2566

เวลา : 21.00 น.
ราคาบอล : ลิเวอร์พูล ต่อ 1.75(-10)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ ตูลูส 5-1 ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ยังคงไม่สามารถใช้งาน เคอร์ติส โจนส์ ที่ติดโทษแบนอยู่เดิม เช่นเดียวกับ ธิอาโก้ อัลคานตาร่า และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน สองแข้งเดี้ยงที่อยู่ในระหว่างการพักรักษาตัวทั้งคู่ คาดว่า คล็อปป์ เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, ดาร์วิน นูนเญซ กับ หลุยส์ ดิอ๊าซ เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์ตามระเบียบ

ตัวแบน :
กองกลาง – เคอร์ติส โจนส์ (5 นัด)
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน (8 นัด/1 ประตู)
กองกลาง – ธิอาโก้ อัลคานตาร่า (-)

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบ็คเกอร์ – เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์กิล ฟาน ไดย์ค, คอนสแตนตินอส ซิมิกาส – โดมินิค โซโบซไล, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, ไรอัน กราเวนเบิร์ช – โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอ๊าซ

ฟอเรสต์

ฟอเรสต์ ของกุนซือ สตีฟ คูเปอร์ เพิ่งจะเปิดรังเจ๊าเดือด ลูตัน 2-2 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง จะไม่มีชื่อ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, ดิว๊อค โอริกี้, ดานิโล่, เฟลิเป้ และ กอนซาโล่ มอนติเอล เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงที่ไม่สามารถใช้งานได้ทั้งหมด คาดว่า คูเปอร์ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-3-3 โดยมี มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์, คริส วู้ด กับ แอนโธนี่ อีลังก้า เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์และใช้ โอเรล ม็องกาล่า ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – เฟลิเป้ (-), กอนซาโล่ มอนติเอล (4 นัด)
กองกลาง – ดานิโล่ (4 นัด)
กองหน้า – คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย (4 นัด/1 ประตู), ดิว๊อค โอริกี้ (4 นัด)

ฟอเรสต์ (4-3-3) : แม็ตธิว เทอร์เนอร์ – แซร์ก ออริเย่ร์, วิลลี่ โบลี่, มูริลโล่, แฮร์รี่ ทอฟโฟโล่ – อิบราฮิม ซ็องกาเร่, โอเรล ม็องกาล่า, นิโกลัส โดมิงเกวซ – มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์, คริส วู้ด, แอนโธนี่ อีลังก้า

ทรรศนะ

ไม่แคล้วงานนี้เสร็จเจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล กินนิ่มตามคาด เพราะพวกเขากำลังเครื่องร้อนแรงจัด หลังคว้าชัย 3 จาก 4 หนท้ายทุกรายการแบบไม่แพ้ใคร (เสมอ 1) และซัดไม่เลี้ยงร่วมๆ 11 ประตูเลยทีเดียว เรียกว่านับตั้งแต่ที่พ่าย สเปอร์ส 1-2 อย่างน่าเจ็บใจ ก็สามารถกลับมาคืนฟอร์มได้อย่างรวดเร็ว แม้จะมีปัญหาในเรื่องสภาพความพร้อมพอสมควร แต่ด้วยศักยภาพของขุมกำลังเสริมที่แทบจะทดแทนตัวหลักได้สบาย ยังไงก็ไปไหวแน่นอน สอดคล้องกับทีมเยือน ฟอเรสต์ ที่ระยะหลังหวังมุ่งเจ๊าอย่างเดียว ใช้คำว่ายื้อสุดใจก็ได้ ทว่าด้วยสถิติการเสียประตูที่ค่อนข้างง่ายและแทบจะไม่สามารถรักษาคลีนชีตได้เลย ตรงนี้น่าจะเป็นจุดอ่อนสำคัญที่ทำให้พวกเขาไม่มีแต้มกลับออกไป แถมจะเละเทะอีกต่างหาก ฉะนั้นเมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมของทั้งคู่ แนะนำอยู่ต่อรอรับทรัพย์ยาวไป ฟันธง! จัดหนัก “หงส์แดง” สาดแสงเดือน…!

ต่อ ลิเวอร์พูล 1.75

ฟันธง : “ลิเวอร์พูล ชนะ 3-1 / 3-0”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*