วิเคราะห์บอล ลา ลีกา : กิโรน่า -vs- เซลต้า บีโก้

วันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม 2566

เวลา : 02.00 น.
ราคาบอล : กิโรน่า ต่อ 0.75(-5)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

กิโรน่า

กิโรน่า ของกุนซือ มิเชล เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ อัลเมเรีย 5-2 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก โทนี่ บิญ่า กับ เบอร์นาร์โด้ เอสปิโนซ่า สองแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งยังไม่หายดี คาดว่า มิเชล เตรียมวางหมากในระบบ 3-4-3 โดยมี อิบัน มาร์ติน, อาร์เต็ม ดอฟบิค กับ ซาวิโอ้ โมไรร่า เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์และใช้ อเล็กซ์ การ์เซีย กับ ยานเกล เอร์เรร่า ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – เบอร์นาร์โด้ เอสปิโนซ่า (2 นัด)
กองกลาง – โทนี่ บิญ่า (-)

กิโรน่า (3-4-3) : เปาโล กาซซานิก้า – ดาบิด โลเปซ, ดาลี่ย์ บลินด์, อีริก การ์เซีย – ยาน คูโต้, อเล็กซ์ การ์เซีย, ยานเกล เอร์เรร่า, มิเกล กูเตียร์เรซ – อิบัน มาร์ติน, อาร์เต็ม ดอฟบิค, ซาวิโอ้ โมไรร่า

เซลต้า บีโก้

เซลต้า บีโก้ ของกุนซือ ราฟาเอล เบนิเตซ เพิ่งจะเปิดรังพ่ายยับให้กับ แอตฯ มาดริด 0-3 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อิบัน บีญ่าร์ นายทวารมือหนึ่งที่ติดโทษแบนแดงตรงจากแมตช์ดังกล่าว เช่นเดียวกับ การ์เลส เปเรซ กับ มิไฮโล ริสติช สองแข้งเดี้ยงที่ไม่สามารถใช้งานได้เช่นกัน คาดว่า เบนิเตซ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-3-3 โดยมี โฌนาต็อง แบมบ้า, ยาโก้ อัสปาส กับ ยอร์เก้น สแตรนด์ ลาร์เซ่น เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าตาข่ายตามระเบียบ

ตัวแบน :
ผู้รักษาประตู – อิบัน บีญ่าร์ (10 นัด)
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – มิไฮโล ริสติช (4 นัด)
กองหน้า – การ์เลส เปเรซ (3 นัด)

เซลต้า บีโก้ (4-3-3) : บิเซนเต้ กูไอต้า – เกบิน บาซเกวซ, อูไน นูนเญซ, คาร์ล สตาร์เฟลต์, มานู ซานเชซ – ออสก้าร์ มิงกูเอซ่า, ฟราน เบลทราน, ลูก้า เด ลา ตอร์เร่ – โฌนาต็อง แบมบ้า, ยาโก้ อัสปาส, ยอร์เก้น สแตรนด์ ลาร์เซ่น

ทรรศนะ

บอกเลยว่า กิโรน่า ซีซั่นนี้ของจริงตัวจริงเรื่องยิงยับ เพราะการเผชิญหน้ากับคู่แข่งในระดับเดียวกันหรือต่ำกว่า พวกเขาสร้างสรรค์โอกาสและผลิตสกอร์ได้แบบสุดยอด หลังกำชัย 8 จาก 9 เกมลีกท้าย (แพ้ 1) และซัดไม่เลี้ยงร่วมๆ 24 ประตูเลยทีเดียว จึงไม่แปลกใจว่าทำไมเรตถึงไหลขึ้นอย่างต่อเนื่อง แถมอันดับในตารางจะรั้งตำแหน่งรองฝูงเหนือ บาร์เซโลน่า ด้วยซ้ำ สวนทางกับทีมเยือน เซลต้า บีโก้ ที่ผลงานเอาแน่เอานอนลำบาก ด้วยการไร้ชัย 6 หนท้ายในลีก (เสมอ 2, แพ้ 4) และโดนถลุงแนวรับยับเยินกว่า 12 ตุง ดูทรงแล้วยังไงงานนี้ก็ไม่น่ารอดมีแต้มกลับออกไป อยากให้จับตามอง อิบัน มาร์ติน, อาร์เต็ม ดอฟบิค และ ซาวิโอ้ โมไรร่า สามประสานแดนหน้าของเจ้าถิ่นให้ดีๆ แนะนำอยู่ต่อไม่ง้อดวง ฟันธง! จัดโลด กิโรน่า ล่านรกแตก…!

ต่อ กิโรน่า 0.75

ฟันธง : “กิโรน่า ชนะ 2-1 / 3-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*