วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก : แมนฯซิตี้ -vs- ไบรท์ตันฯ

วันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม 2566

เวลา : 21.00 น.
ราคาบอล : แมนฯซิตี้ ต่อ 1.25

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

แมนฯซิตี้

แมนฯซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ อาร์เซน่อล 0-1 ในลีกก่อนปิดเบรคโปรแกรมทีมชาติ สำหรับความพร้อมของทีมล่าสุด จะได้ตัว โรดริโก้ เอร์นานเดซ แดนกลางตัวเก่งพ้นโทษแบนกลับมาประจำการได้อีกครั้ง ขณะที่ เควิน เดอ บรอยน์ เป็นเพียงรายเดียวที่เดี้ยงยาวอยู่เดิมเท่านั้น คาดว่า เป๊ป เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ ฟิล โฟเด้น, ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ กับ เฌเรมี่ โดกู เป็นสามประสานกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองกลาง – เควิน เดอ บรอยน์ (1 นัด)

แมนฯซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส – ไคล์ วอล์คเกอร์, มานูเอล อาคานยี่, รูเบน ดิอาส, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล – แบร์นาร์โด้ ซิลวา, โรดริโก้ เอร์นานเดซ – ฟิล โฟเด้น, ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ, เฌเรมี่ โดกู – เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

ไบรท์ตันฯ

ไบรท์ตันฯ ของกุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เพิ่งจะเปิดรังเจ๊าเดือด ลิเวอร์พูล 2-2 ในลีกช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก ฆูลิโอ้ เอนซิโซ่ กับ เปอร์วิส เอสตูปินญาน สองแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งยังไม่หายดี คาดว่า เด แซร์บี้ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี อีแวน เฟอร์กูสัน ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ ซิมง อาแด็งกร้า, เชา เปโดร กับ คาโอรุ มิโตมะ ผนึกกำลังกันสร้างสรรค์เกมรุกอยู่ด้านหลังตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – เปอร์วิส เอสตูปินญาน (6 นัด/1 ประตู)
กองหน้า – ฆูลิโอ้ เอนซิโซ่ (2 นัด)

ไบรท์ตันฯ (4-2-3-1) : บาร์ต เฟอร์บรู๊กเก้น – โยแอล เฟลต์มัน, ยาน พอล ฟาน เฮ้คเก้, ลูอิส ดังค์, โซโลม่อน มาร์ช – ปาสกาล โกร้สส์, คาร์ลอส บาเลบา – ซิมง อาแด็งกร้า, เชา เปโดร, คาโอรุ มิโตมะ – อีแวน เฟอร์กูสัน

ทรรศนะ tengchamp

งานนี้ขอกัดฟันเชียร์เจ้าถิ่น แมนฯซิตี้ มีแววไล่ยำตามคาด เพราะการพ่ายรวดสองหนซ้อนในลีก คือสิ่งที่พวกเขาต้องรีบแก้ไขและต้องรีบคัมแบ็คให้เร็วที่สุด แน่นอนว่าการปิดเบรคโปรแกรมทีมชาติคือการตั้งลำใหม่ได้ดีเยี่ยม เชื่อว่าแมตช์ในรังเหย้าตัวเองแบบนี้จะเป็นตัวกระตุ้นชั้นดี ประกอบกับการได้ โรดริโก้ เอร์นานเดซ พ้นโทษแบนกลับมาก็น่าจะมีส่วนสำคัญที่ทำให้แผงกลางแน่นขึ้น สอดคล้องกับทีมเยือน ไบรท์ตันฯ เอาดีๆ สองเกมล่าสุดไม่ชนะใคร (เสมอ 1, แพ้ 1) และโดนถลุงแนวรับยับเยินร่วมๆ 8 เม็ด บอกเลยว่าสภาพนี้รอดยากเหลือเกิน แนะนำอยู่ต่อสถานเดียวไม่มีเสียวแน่นอน ฟันธง! จัดหนัก “เรือใบสีฟ้า” ท้าให้ลอง…!

ต่อ แมนฯซิตี้ 1.25

ฟันธง : “แมนฯซิตี้ ชนะ 3-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*