วิเคราะห์บอล คัดยูโร 2024 : ยิบรอลตาร์ -vs- ไอร์แลนด์

วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม 2566

เวลา 01.45 น.
ราคาบอล : ไอร์แลนด์ ต่อ 2.75

ความพร้อมก่อนเกม

เจ้าบ้าน ยิบรอลตาร์ ภายใต้การทำทีมของ ฆูลิโอ รีบาส ผลงานในรอบแบ่งกลุ่มย่ำแย่ลงแข่งไป 5 นัดแพ้รวดทั้ง 5 นัด ส่วนสภาพความพร้อมนั้นไม่มีตัวเจ็บหรือว่าติดโทษแบนใดๆ ด้านการจัดทัพคาดว่าพวกเขาจะมาในระบบ 5-4-1 แดนกลางจะวาง เคียน โรแนน, เลียม วอล์กเกอร์ และ นิโคลัส โปโซ คอยปั้นเกมสนับสนุนหัวหอกตัวเป้าอย่าง เจย์ เดอ บาร์ (35 นัด / 3 ประตูในทีมชาติ) หอกจากวีคอมบ์ลงบู๊ในเกมนี้

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
ยิบรอลต้าร์ (5-4-1) : เดย์ล เอ๊ดเวิร์ด โคลิง – แจ็ค เซอร์เจนท์, ลูอี้ แอนเนสลีย์, รอย อลัน ชิโปลิน่า, อายเมน มูเอลฮี, อีธาน บริตโต – เลียม วอล์กเกอร์, นิโคลัส โปโซ, อีธาน จอลลีย์, เคียน โรแนน – เจย์ เดอ บาร์

ทางฝั่งของทีมเยือน ไอร์แลนด์ ภายใต้การทำทีมของ สตีเฟ่น เคนนี่ ลงแข่งขันไป 6 นัด พวกเขาเก็บชัยชนะไปได้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ส่วนสภาพความพร้อมนั้นเกมวันนี้พวกเขาจะขาด ควีวีน เคลเลเฮอร์, แซมมี่ ซโมดิกส์ และ อารอน คอนนอลลี่ ที่บาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงสนาม ด้านการจัดทัพคาดว่าพวกเขาจะมาในระบบ 4-4-2 และแน่นอนว่ามีโรเตชั่นผู้เล่นจากเกมล่าสุดแน่นอน โดยแข้งอย่าง อดัม ไอดาห์ (19 นัด / 2 ประตูในทีมชาติ ) , ไมกี้ จอห์นสตัน (5 นัด / 1 ประตูในทีมชาติ) ที่เป็นสำรองในเกมล่าสุด คาดว่าจะออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมนี้ ขณะที่แดนหน้ายังคงมี อีแวน เฟอร์กูสัน (7 นัด / 2 ประตูในทีมชาติ) ดาวยิงจากสังกัด ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ลงบู๊ตามเดิม

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
ไอร์แลนด์ (4-4-2) : กาวิน บาซูนู – แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้, ดารา โอเช, เลียม สเกลส์, ไรอัน แมนนิ่ง – เฟสตี้ เอโบเซเล่, วิลเลียม สมอลโบน, จอช คัลเลน, ไมกี้ จอห์นสตัน – อดัม ไอดาห์, อีแวน เฟอร์กูสัน

ทรรศนะ tengchamp

เจ้าถิ่น ยิบรอลต้าร์ พวกเขามีผลงานในรายการนี้ที่ย่ำแย่อย่างมาก เพราะลงแข่งไป 5 นัดผลปรากฏว่าแพ้รวดแถมเกมรับยังหละหลวมเอามากๆ เสียไปถึง 17 เม็ดเลยทีเดียว แมตช์นี้เตรียมเปิดรังรับการมาเยือนของ ไอร์แลนด์ ที่ผลงานในรอบนี้ 6 เกมแรกชนะไปเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้นซึ่งก็คือการเปิดบ้านอัด ยิบรอลต้าร์ 3-0 เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมานี้เอง เรทราคาเปิดออกมาให้ทีมเยือนเป็นฝ่ายบุกมาต่อ สองลูกครึ่งควบสาม แนะนำว่าอยู่ฝั่งต่อดีที่สุดครับ เพราะมองว่า ไอร์แลนด์เหนือกว่า ระบบทีมของพวกเขาแน่นกว่า น่าจะไล่บี้เอาชนะเจ้าถิ่นได้อย่างแน่นอน แต่มองว่าจะได้กินเต็ม หรือกินครึ่งก็คงต้องไปลุ้นกันที่หน้างานจังหวะในเกมแล้วแหละครับ

ฟันธง ไอร์แลนด์ ชนะแน่
ฟันธงสกอร์ ไอร์แลนด์ ชนะ 3-0, ชนะ 4-0

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*