วิเคราะห์บอล แชมเปี้ยนชิพ : ซันเดอร์แลนด์ -vs- อิปสวิช

วันอาทิตย์ที่ 06 สิงหาคม 2566

ซันเดอร์แลนด์ -vs- อิปสวิช

เวลา : 23.00 น.
ราคาบอล : ซันเดอร์แลนด์ ต่อ เสมอ

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ซันเดอร์แลนด์

          ซันเดอร์แลนด์ ของกุนซือ โทนี่ โมว์เบรย์ เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ ฮาร์ทลี่พูล 2-5 ในแมตช์อุ่นเครื่องนัดส่งท้ายเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง จะไม่มีชื่อ เยนสัน ซีลต์, เอลเลียต เอ็มเบลตัน, คอร์รี่ อีแวนส์, แดน บัลลาร์ด และ รอสส์ สจ๊วร์ต เหล่าบรรดาตัวเจ็บที่หมดสิทธิ์ลงช่วยเพื่อนยกแพ็ค คาดว่า โมว์เบรย์ เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี แพทริค โรเบิร์ตส์ ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ โจ๊บ เบลลิ่งแฮม รับหน้าที่เพลย์เมคเกอร์คอยสร้างสรรค์เกมรุกจากแดนกลางตามสูตร

อิปสวิช

          อิปสวิช ของกุนซือ คีแรน แม็กเคนน่า เพิ่งจะอุ่นเครื่องเจ๊า เบรเมน 1-1 และเอาชนะ ไลป์ซิก 1-0 ช่วงราวๆ สิบวันที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก น่าเสียดายที่จะไม่สามารถใช้บริการ แฮร์ริสัน คลาร์ค ตัวรับวัย 22 ปี ซึ่งติดโทษแบนสะสมเหลืองครบโควต้าในเกมสุดท้ายของลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว คาดว่า แม็กเคนน่า เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี จอร์จ เฮิร์สต์ ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ คอเนอร์ แช๊ปลิน รับบทเพลย์เมคเกอร์คอยสนับสนุนเกมรุกอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ทรรศนะ tengchamp

          สำหรับคู่นี้ หากท่านใดไม่มีความจำเป็นจริงๆ ก็อยากให้เลี่ยงได้เลี่ยง แต่ถ้ายังอยากหาอะไรทำให้เลือดสูบฉีด ก็แนะนำจิ้มไปที่เจ้าบ้าน ซันเดอร์แลนด์ ซึ่งมีเปอร์เซ็นต์เก็บชัยสูงกว่าหน่อยๆ แต่ต้องบอกว่าโอกาสจบเจ๊าคือตัวเลือกที่มีความเป็นไปได้มากที่สุด แม้ทริปอุ่นเครื่องสองนัดหลังสุดจะไม่ค่อยน่าประทับใจสักเท่าไร แต่เกมรุกก็ยังผลิตสกอร์ให้กับทีมได้อย่างต่อเนื่องเหมือนกัน สอดคล้องกับทีมเยือน อิปสวิช อุ่นเครื่องไม่ดีพอกัน แต่สิ่งที่แย่กว่าก็น่าจะเป็นเกมรุกที่ยิงนิดยิ่งหน่อยไม่เยอะ ฉะนั้นถ้าเทียบศักยภาพกันปอนด์ต่อปอนด์แล้ว ขอเชียร์เจ้าบ้านมีแววมากกว่าแบบพอดีๆ ฟันธง! วาง “แมวดำ” ไม่ช้ำใจ…!

วาง ซันเดอร์แลนด์ เสมอ

ฟันธง : “ซันเดอร์แลนด์ ชนะ 2-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*