วิเคราะห์บอล แอลเบเนีย -vs- มอลโดว่า

วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน 2566

คัดยูโร 2024

แอลเบเนีย -vs- มอลโดว่า

เวลา : 01.45 น.

ราคาบอล : แอลเบเนีย ต่อ 1.25

ความพร้อมก่อนเกม

แอลเบเนีย

          ลูกทีมของ ซิลวินโญ่ อยู่ในช่วงวิกฤตเลยทีเดียวเพราะลงเตะไป 2 นัดเป็นฝ่ายแพ้รวดไม่มีเลยซักแต้มเดียว ขณะที่ความพร้อมจะไม่มีสองแนวรับที่ค้าแข้งอยู่ในลีกใหญ่ของยุโรปอย่าง มาราช คุมบูลล่า (โรม่า) และ อิวาน บัลลิอู (ราโย บาเยกาโน่) ที่ต่างโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานไม่มีชื่อแน่นอนแล้ว อย่างไรก็ดีขุมกำลังที่เหลืออยู่ต่างสมบูรณ์และรอบนี้ไม่มีนักเตะหน้าใหม่เข้ามาติดธงเลยแม้แต่รายเดียวเท่ากับว่าเกมนี้เราจะได้เห็นคีย์แมนอย่าง เฟรเดริก เวเซลี่ (โตริโน่), มาราช คุมบุลล่า (อตาลันต้า), เอลเซอิด ฮูซาย (ลาซิโอ), คริสต์ยาน อัสลานี่ (อินเตอร์ มิลาน) และ เนดิม บายรามี่ (ซัสซัวโล่) ที่ต่างค้าแข้งในเซเรีย อา อิตาลี ทั้งหมดจะตบเท้าลงสนามเช่นเคย

แอลเบเนีย (4-3-3) : อีทริต เบริช่า – เฟรเดริก เวเซลี่, มาราช คุมบุลล่า, อาเดรียน อิสมายลี่, เอลเซอิด ฮูซาย – อาเมียร์ อับราชี่, คริสต์ยาน อัสลานี่, เนดิม บายรามี่ – ยาซีร์ อาซานี่, โซคอล ซิคาลเลชี่, เมียร์โต อูซูนี่

มอลโดว่า

          แขกรับเชิญภายใต้การกุมบังเหียนของ เซอร์กิอู เคลชเชนโค เทรนเนอร์วัย 50 ปีถือว่าสร้างเซอร์ไพรส์ไม่น้อยเพราะมีแต้มติดมืออย่างน้อยหนึ่งแต้มทั้งๆที่พวกเขาคือตัวเต็งบ๊วยของกลุ่มนั่นเอง สำหรับความพร้อมก่อนลงสนามไม่มีปัญหาอะไรให้กวนใจเตรียมวางสองหัวหอกอย่าง ยอน นิโคลาเอสคู (ไบตาร์ เยรูซาเลม) กับ วิตาลี่ ดามาสคาน (โวลุนทารี่) ที่บวกสกอร์ในนามทีมชาติไปแล้ว 12 ตุงจะเป็นเดอะแบกในการจบสกอร์เช่นเคย ขณะที่แดนกลางจะมีสองมิดฟิลด์มากประสบการณ์ อาร์ตู ยอนิต้า (โมเดน่า) และ วาดิม ราตา (โวลุนทารี่) เป็นตัวเลือกในการคุมเชิง

มอลโดว่า (3-5-2) : ดอเรียน ไรเลี่ยน – อาร์ตู คราชุน, วิคตอร์ มูดรัช, เวอาเชสลาฟ โพสมัค – อายอน-คาลิน เรเวนโก้, วาดิม ราตา, มิไฮ ไคมาคอฟ, นิชิต้า ม็อตปาน, โอเล็ค เรอับชุค – ยอน นิโคลาเอสคู, วิตาลี่ ดามาสคาน

ทรรศนะ tengchamp

          อย่างที่บอกไปข้างต้นครับว่ารอบนี้ มอลโดว่า มีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างก้าวกระโดดเลยก็ว่าได้จากทีมที่เคยตราหน้าว่าจะแพ้รวดทุกเกมกลายเป็นว่าตอนนี้พวกเขาคว้าแต้มมาครองได้เแล้วจริงอยู่ที่ว่าพวกเขาจะห่วยแตกและเป็นรองทีมอื่นเช่นเคยแต่ความมั่นใจกำลังเต็มเปี่ยมบวกกับทีมกำลังมาดีแบบนี้ยังไงก็พร้อมสู้แบบหลังพิงฝาล่ะครับ ต่างกับ แอลเบเนีย เจ้าบ้านที่จั่วหัวได้อย่างน่าผิดหวังด้วยการแพ้รวดแม้ว่าเกมนี้จะเป็นโอกาสทองในการกลับมาคว้าชัยได้อีกครั้งแต่ส่วนตัวผมว่าแมตช์นี้ไม่ง่ายและคงทำได้เฉือนเท่านั้นล่ะครับ ฟันทิ้ง! รอง มอลโดว่า 1.25

ชี้ชัด : มอลโดว่า มาตามนัด

ฟันธง : มอลโดว่า เสมอ 1-1/แพ้ 1-2

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*