วิเคราะห์บอล ฟินแลนด์ -vs- สโลวีเนีย

วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน 2566

คัดยูโร 2024

ฟินแลนด์ -vs- สโลวีเนีย

เวลา : 23.00 น.
ราคาบอล : ฟินแลนด์ ต่อ 0.25(-5)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ฟินแลนด์

          ฟินแลนด์ ของกุนซือ มาร์คคู คาเนอร์ว่า ประกาศรายชื่อครั้งนี้ จะไม่มีชื่อพวก มาร์คุส ฟอร์สส์ (19 นัด/2 ประตู), โรบิน ล็อด (62 นัด/5 ประตู), เฟรดริค เยนเซ่น (26 นัด/7 ประตู), เซาลี่ ไวซาเน่น (24 นัด) และ เลโอ ไวซาเน่น (25 นัด) เหล่าบรรดาแข้งประสบการณ์ที่หลุดโผทั้งหมด คาดว่า คาเนอร์ว่า เตรียมวางหมากในระบบ 4-4-2 โดยมี เบนยามิน คัลล์มัน (11 นัด/5 ประตู) กับ ตีมู พุ๊คกี้ (110 นัด/37 ประตู) ควงคู่ล่าสกอร์ในแดนหน้าและใช้ ราสมุส ชุลเลอร์ (67 นัด) กับ เกล็น คามาร่า (50 นัด/1 ประตู) ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางตามสูตร

ฟินแลนด์ (4-4-2) : ลูคัส ฮราเด็คกี้ – ริชาร์ด เยนเซ่น, โรเบิร์ต อิวานอฟ, พีรี โซอิรี่, นิโคไล อัลโฮ – โรเบิร์ต เทย์เลอร์, ราสมุส ชุลเลอร์, เกล็น คามาร่า, อันส์ซี่ ซูโฮเน่น – เบนยามิน คัลล์มัน, ตีมู พุ๊คกี้

สโลวีเนีย

          สโลวีเนีย ของกุนซือ มัตย๊าซ เค็ค เรียกตัวติดทัพหนนี้น่าเสียดายที่จะไม่มีชื่อ ยาน โอบลัค (56 นัด) นายทวารมือหนึ่งที่เพิ่งจะหายเจ็บและอยู่ในระหว่างพักฟื้นร่างกาย ส่วนพวกตัวหลักรายอื่นๆ อยู่กันพร้อมหน้า คาดว่า เค็ค เตรียมจัดทัพในระบบการเล่น 4-4-2 เช่นเดียวกัน โดยมี ซาน วิพ็อตนิค (2 นัด/1 ประตู) กับ เบนยามิน เซสโก้ (19 นัด/6 ประตู) ผนึกกำลังกันล่าตาข่ายในแดนหน้าและใช้ อดัม เซริน (19 นัด/2 ประตู) กับ ซานดี้ ลอฟริช (27 นัด/3 ประตู) รับอาสาคุมจังหวะจากแดนกลางตามระเบียบ

สโลวีเนีย (4-4-2) : วิด เบเล็ก – ปีตาร์ สโตยาโนวิช, ดาวิด เบรคาโล่, ยาก้า บิโยล, ซาน คาร์นิซนิค – มิฮา ซาย, อดัม เซริน, ซานดี้ ลอฟริช, เบนยามิน เวอร์บิซ – ซาน วิพ็อตนิค, เบนยามิน เซสโก้

ทรรศนะ tengchamp

          แม้ว่าเจ้าบ้าน ฟินแลนด์ จะฟอร์มดร็อปลงไปบ้างและแทบไม่ชนะเลยก็ตาม แต่ล่าสุดที่บุกเชือด ไอร์แลนด์เหนือ 1-0 น่าจะเป็นแมตช์ที่พวกเขาคัมแบ็คเรียกคืนความมั่นใจมาได้บ้างไม่มากก็น้อย แถมขุมกำลังหลักส่วนใหญ่ที่แบกทีมก็ยังถูกเรียกมาแบบเต็มข้อ ฉะนั้นเรื่องคุณภาพหายห่วงได้เลย จริงอยู่ที่ทีมเยือน สโลวีเนีย จะเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เอช หลังเก็บ 6 แต้มเต็มจากการเอาชนะ คาซัคสถาน 2-1 กับ ซาน มาริโน่ 2-0 ซึ่งเป็นสองทีมที่มาตรฐานยังห่างชั้นและเป็นเต็งบ๊วยของกลุ่มทั้งคู่ แน่นอนว่าคงจะเอามาเทียบอะไรมากไม่ได้ เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมต่างๆ ยังคิดว่าเกมรุกของเจ้าถิ่นจะสามารถทะลวงแนวรับคู่แข่งแบบไม่ยากเย็น แนะนำอยู่ต่อรอรับทรัพย์ ฟันธง! จัดไป ฟินแลนด์ แสนสบาย…!

ต่อ ฟินแลนด์ 0.25

ฟันธง : “ฟินแลนด์ ชนะ 2-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*