ราชันประกาศคว้า เบลลิงแฮม เซ็นยาว 6 ปี

ราชันประกาศคว้า ‘เบลลิงแฮม’ เซ็นยาว 6 ปี

เรอัล มาดริด ประกาศการเซ็นสัญญา จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เข้าสู่ทีมด้วยสัญญาเป็นเวลายาว 6 ปี

ดอร์ทมุนด์ ยืนยันการปล่อยตัว เบลลิงแฮม ตั้งแต่สัปดาห์ก่อนโดยตกลงค่าตัวเบื้องต้นที่ 103 ล้านยูโรและมาพร้อมแอดออนที่มีมูลค่ามากสุด 30 เปอร์เซนต์ของค่าตัวที่ตกลงกันไว้ เท่ากับว่าราคาของเขาอาจจบลงด้วยการแตะ 133.9 ล้านยูโร

“ขอขอบคุณทุกคนที่ ดอร์ทมุนด์ และแฟนบอลสำหรับทุกสิ่งตลอดช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมานะ เป็นเกียรติที่ได้ใส่ชุดแข่งตัวนี้ประจำไม่ว่าจะในโมเมนต์ที่เล็กน้อยหรือยิ่งใหญ่” เบลลิงแฮม กล่าวอำลา

“ถึงแม้ผมตั้งตารอสโมสรถัดไปของผม แต่ผมจะไม่ลืมเส้นทางสู่ที่นั่นเลย, เป็น โบรุสเซอ แล้วหนึ่งครั้งก็จะเป็น โบรุสเซอ ตลอดไป ขอให้โชคดีกับอนาคตนะ Heja BVB!”

พรุ่งนี้ (พฤหัสบดี) มาดริด จะทำการเปิดตัวดาวเตะวัย 19 ปีในฐานะนักเตะใหม่ของพวกเขาและตามด้วยการให้สัมภาษณ์กับสื่อเป็นหนแรกหลังย้ายร่วมทีม

เบลลิงแฮม โด่งดังตั้งแต่เด็กในฐานะหนึ่งในกองกลางดาวรุ่งแววดีสุดของอังกฤษ ก่อนจะย้ายจาก เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ ไปอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ในปี 2020 ด้วยค่าตัว 25 ล้านยูโร

เขากลายเป็นคนสำคัญของ “เสือเหลือง” ช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมาและยังเป็นกัปตันลำดับสามต่อจาก มาร์โก้ รอยส์ และ แมตส์ ฮุมเมิลส์

เบลลิงแฮม ผ่านการคว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาลร่วมกับทีม พร้อมฝากผลงานยิง 14 ประตูและแอสซิสต์ 7 ครั้งจากการลงสนาม 42 เกมในซีซั่นที่เพิ่งจบไปซึ่งเกือบจะลงเอยด้วยการมีแชมป์บุนเดสลีก้าสั่งลา

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*