วิเคราะห์บอล สเปเซีย -vs- เวโรน่า

วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2566

เซเรีย อา เพลย์ออฟตกชั้น

สเปเซีย -vs- เวโรน่า

เวลา : 01.45 น.
ราคาบอล : เสมอ เวโรน่า

ความพร้อมก่อนเกม

           สเปเซีย ของกุนซือ เลโอนาร์โด เซมปลิชี่ สภาพความพร้อมวันนี้พวกเขาเสียหายหนักเพราะจะไม่มี เคลวิน อาเมียง กับ เอ็มมานูเอล กียาซี่ 2 แข้งตัวหลักที่ควงคู่กันติดโทษแบนหมดสิทธิ์ลงสนามในเกมนี้ ขณะที่ตัวเจ็บมี เอมิล โฮล์ม กับ เชา มูตินโญ่ 2 รายด้วยกัน ด้านการจัดทัพคาดว่าพวกเขาจะมาในระบบ 3-5-2 แดนกลางจะวาง เมห์ดี้ บูราเบีย กับ อัลบิน เอ็คดัล คอยปั้นเกมร่วมกัน สนับสนุน 2 หัวหอกในแดนหน้าอย่าง ดานิเอเล่ แวร์เด้ (25 นัด / 3 ประตู) กับ เอ็มบาล่า เอ็นโซล่า (31 นัด / 13 ประตู) คอยล่าตาข่ายร่วมกัน
ตัวแบน :-
กองหลัง – เคลวิน อาเมียง (30 นัด)
กองกลาง – เอ็มมานูเอล กียาซี่ (35 นัด)
_________________
ตัวเจ็บ :-
กองหลัง – เอมิล โฮล์ม (20 นัด/1 ประตู), เชา มูตินโญ่ (4 นัด)

สเปเซีย (3-5-2) : บาร์ทโลเม ดรากอฟสกี้ – เปรซมีสลาฟ วิสนิวสกี้, อีธาน อัมปาดู, ดิมิทริส นิโคลาอู – ยาโคโป ซาล่า, เมห์ดี้ บูราเบีย, ซัลวาตอเร่ เอสโปซิโต้, อัลบิน เอ็คดัล, อาร์คาดิอุซ เรกา – ดานิเอเล่ แวร์เด้, เอ็มบาล่า เอ็นโซล่า


           ทางฝั่ง เวโรน่า ภายใต้การทำทีมของ มาร์โก ซัฟฟาโรนี สภาพความพร้อมวันนี้ยังคงไม่มีผู้เล่นอย่าง โตมาส์ อองรี, เควิน ลาซานญ่า และออนเดรย์ ดูด้า ที่บาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงสนาม แต่ข่าวดีก็มีเหมือนกันเพราะจะได้ ดาร์โก้ ลาโซวิช หายเจ็บพร้อมกลับมาเป็นตัวเลือกให้กับทีมได้อีกครั้ง ด้านการจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 3-4-1-2 แนวรุกจะวาง ฟาบิโอ เดเปาลี คอยปั้นเกม สนับสนุน 2 หัวหอกในแดนหน้าอย่าง ซีริล เอ็นกอนจ์ (14 นัด / 3 ประตู) และ มิลาน ยูริช (28 นัด / 1 ประตู) คอยล่าสกอร์ร่วมกัน
ตัวแบน : –
_________________
ตัวเจ็บ :
กองกลาง – ออนเดรย์ ดูด้า (15 นัด)
กองหน้า – โตมาส์ อองรี (16 นัด / 2 ประตู), เควิน ลาซานญ่า (26 นัด 1 ประตู)

เวโรน่า (3-4-1-2) : ลอเรนโซ่ มอนติโป – จานจาโคโม่ มัญญานี่, อิซัค ไฮน์, ฮวน กาบรัล – มาร์โก ฟาราโอนี่, อาเดรียง ตาเมเซ่, มิเกล เวโลโซ่, อิบราฮิม ซูเลมาน่า – ฟาบิโอ เดเปาลี – ซีริล เอ็นกอนจ์, มิลาน ยูริช

ทรรศนะ tengchamp
           เป็นศึกเพลย์ออฟหาทีมตกชั้นที่ต้องบอกเลยว่าไม่มีผู้ใดอยากเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในเกมนี้ โดยแมตช์นี้เล่นกันที่สนามกลาง มาเปอิ สเตเดี้ยม รังเหย้าของ ซัสซัวโล่ นั่นเอง โดยเรทราคาเปิดออกมาให้ เสมอ เวโรน่า ยอมรับตามตรงว่ายากต่อการฟันธงจริงๆครับ เพราะทั้งคู่อยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกัน เกมนี้ต่อสู้เพื่อความอยู่รอดเหมือนกันจึงต้องไปวัดกันที่หน้างานในเกมจริงๆ ว่าใครจะได้โอกาสมากว่ากัน แต่ในฐานะผู้เขียนผมคงต้องฟันธงให้จบ และผมขอเลือกอยู่ฝั่ง สเปเซีย เพราะพวกเขามีเกมรุกที่เฉียบคมและอันตราย แม้เกมนี้จะขาดแกนหลักไปถึง 2 รายจากการโดนโทษแบน แต่เชื่อว่า เวโรน่า ก็คงไม่ได้เปรียบอะไรมากมายนัก แถมสถิติการเจอกันในฤดูกาลนี้ 2 นัด สเปเซีย ไม่แพ้ เวโรน่า เลย (ชนะ 1, เสมอ 1) ฉะนั้นแมตช์นี้ดูทรง สเปเซีย น่าจะเชือดได้อย่างแน่นอน

ฟันธง สเปเซีย เชือด
ฟันธงสกอร์ สเปเซีย ชนะ 2-1

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*