วิเคราะห์บอล เมลเบิร์น ซิตี้ -vs- เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส

วันเสาร์ที่ 03 มิถุนายน 2566

เอ ลีก

เมลเบิร์น ซิตี้ -vs- เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส

เวลา : 16.45 น.
ราคาบอล : เมลเบิร์น ซิตี้ ต่อ 0.5(-5)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เมลเบิร์น ซิตี้

          เมลเบิร์น ซิตี้ ของกุนซือ ราโด วิโดซิช เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ ซิดนี่ย์ เอฟซี 4-0 ในเลกสองของรอบ ไฟน่อล สเตจส์ เมื่อราวๆ สองสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก อาริออน ซูเลมานี่ (-) กับ เจมส์ นิวเวนฮุยเซน (-) สองแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งไม่มีผลกระทบใดๆ กับทีม คาดว่า วิโดซิช เตรียมวางหมากในระบบ 4-1-4-1 โดยมี เจมี่ แม็กลาเรน (28 นัด/24 ประตู) ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ ไอเดน โอนีลล์ (26 นัด/4 ประตู) รับจ๊อบกลางรับคอยตัดเกมรุกคู่แข่งตามสูตร

เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส

          เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส ของกุนซือ นิค มอนต์โกเมรี่ เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ อเดไลด์ ยูไนเต็ด 2-0 ในเลกสองของรอบ ไฟน่อล สเตจส์ ช่วงราวๆ สองวีคที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก แบร็ดลี่ย์ แท็ปป์ (-) ซึ่งเดี้ยงยาวอยู่แค่รายเดียวเท่านั้น คาดว่า มอนต์โกเมรี่ เตรียมจัดทัพในระบบการเล่น 4-4-2 โดยมี มาร์โก้ ตูลิโอ้ (28 นัด/10 ประตู) กับ เจสัน คัมมิ่งส์ (27 นัด/17 ประตู) ผนึกกำลังกันล่าตาข่ายในแดนหน้าและใช้ โจชัว นิสเบ็ต (27 นัด/2 ประตู) รับอาสาปั้นเกมจากแดนกลางตามระเบียบ

ทรรศนะ tengchamp

          ต้องยอมรับว่า เมลเบิร์น ซิตี้ ศักยภาพสูงกว่าชัดเจนและน่าจะเก็บชัยไปได้ใน 90 นาที ยิ่งล่าสุดเพิ่งจะกระหน่ำยิง ซิดนี่ย์ เอฟซี 4-0 แบบไม่ไว้หน้า แน่นอนว่าเครดิตทั้งหมดต้องยกให้ เจมี่ แม็กลาเรน หัวหอกตัวเก่งที่ลั่นคนเดียว 24 ประตูตลอด 28 นัดลีกที่ลงเตะ นอกจากนี้แทคติกของกุนซือ ราโด วิโดซิช ก็สนับสนุนเกมรุกแบบดุดันเต็มที่อยู่แล้ว ฉะนั้นหายห่วงไปได้เลย ประกอบกับ เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส จบอันดับสองในฤดูกาลปกติด้วยความห่างถึง 11 คะแนน แม้จุดแข็งของพวกเขาก็คือเกมรุกที่ค่อนข้างจัดจ้าน ทว่าจุดอ่อนเดียวของพวกเขาคือแพ้ทางคู่แข่งรายนี้แบบหนักๆ ชนิดที่จะยันให้จบเจ๊ายังเหนื่อยเลย เพราะส่วนใหญ่จบปราชัยเกือบทุกเกม ฉะนั้นไม่แปลกที่จะขอเทใจไปต่อสุดตัว ฟันธง! จัดมา เมลเบิร์น ซิตี้ ขยี้มันส์…!

ต่อ เมลเบิร์น ซิตี้ 0.5

ฟันธง : “เมลเบิร์น ซิตี้ ชนะ 2-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*