เมาท์ ยังไม่ดีพอ

ผีเชื่อใครดี? หมามุ่ยบอก ‘เมาท์’ ยังไม่ดีพอ-เนฟสวนแข้งแบบนี้โค้ชชอบ

พอล สโคล์ส มองว่า เมสัน เมาท์ ยังทำผลงานได้ไม่ดีพอ ท่ามกลางกระแสข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ แกรี่ เนวิลล์ ให้ความเห็นว่า กองกลางรายนี้จะเป็นที่ชื่นชอบสำหรับโค้ชมากกว่าแฟนบอล

อนาคตของ เมาท์ เป็นประเด็นที่ต้องจับตามอง เมื่อเขายังเหลือสัญญากับ เชลซี อีกเพียงปีเดียว และจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการบรรลุข้อตกลงฉบับใหม่

เชื่อกันว่า “สิงห์บลูส์” พร้อมขาย เมาท์ หากได้ค่าตัวราว 55 ล้านปอนด์ โดย “ปีศาจแดง” คือหนึ่งในสโมสรที่ให้ความสนใจอยู่

อย่างไรก็ดี สโคลส์ มองว่า เมาท์ ยังทำได้ไม่ดีพอ เมื่อเทียบกับความคาดหวังตอนโด่งดังขึ้นมาในช่วงแรก

“ฟังนะ ผมชอบ เมสัน เมาท์… แต่เขาทำได้ดีพอแล้วหรือเปล่า?” เขาตั้งคำถามผ่านรายการของพรีเมียร์ลีก

“ตอนเขาโด่งดังขึ้นมาใหม่ๆ ผมคิดว่า ‘เขาจะเป็น แฟรงก์ แลมพาร์ด คนใหม่หรือเปล่า?’ ผมรู้ว่าเราเคยคุยกันมาก่อน เรื่องที่จะไม่เปรียบเทียบนักเตะแบบนี้ แต่ผมคาดหวังให้เขาทำประตู ยิงให้มากกว่านี้ในเกมใหญ่ เพื่อคว้าชัยชนะมาให้ทีม เขายังไม่ดีพอในจุดนั้น ผมว่าการย้ายทีมก็อาจไม่ใช่เรื่องแย่สำหรับเขา”

ในทางกลับกัน เนวิลล์ พูดถึงกองกลางวัย 24 ว่า “เมสัน เมาท์ เป็นที่ชื่นชอบของโค้ช ผมคิดว่านั่นคือคำอธิบายที่ดีที่สุดสำหรับเขาแล้ว ยังมีนักเตะอีกหลายคนที่ผมเคยเห็นในเส้นทางอาชีพ ที่ได้รับความเคารพจากสตาฟโค้ชมากกว่าเหล่าแฟนบอลที่ติดตามชมพวกเขา”

เนวิลล์ กล่าวเสริมว่า “ผมจึงไม่แปลกใจที่ เมสัน เมาท์ กลายเป็นเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมไม่คิดว่าเป็นเป้าหมายหลัก แต่เขา (เอริก เทน ฮาก) ต้องการกองกลาง เมื่อนึกถึงโค้ชชาวดัตช์ พวกเขาอยากเป็นฝ่ายครองเกม, เขาอยากได้ (เฟรงกี้) เดอ ยอง, เขาอยากได้นักเตะที่ครองบอลได้”

“เขาชอบ (คริสเตียน) อีริคเซ่น, เขาชอบ (มาร์เซล) ซาบิตเซอร์, เขาชอบ (บรูโน่) แฟร์นานเดส, เขาตัด เฟรด และ (สกอต) แม็คโทมิเนย์ ออกไปจากทีมบ่อยๆ เพราะเขาชอบนักเตะที่เทคนิคดีมากกว่าและ เมสัน เมาท์ ก็คือนักเตะสายเทคนิคที่พร้อมย้ายทีม”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*