วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า -vs- ไบรท์ตันฯ

วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2566

พรีเมียร์ลีก

แอสตัน วิลล่า -vs- ไบรท์ตันฯ

เวลา : 22.30 น.
ราคาบอล : แอสตัน วิลล่า ต่อ 0.5(-5)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

แอสตัน วิลล่า

          แอสตัน วิลล่า ของกุนซือ อูไน เอเมรี่ เพิ่งจะบุกเจ๊า ลิเวอร์พูล 1-1 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, อเล็กซ์ โมเรโน่ และ เจด สเตียร์ สามแข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวยกเข่ง คาดว่า เอเมรี่ เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี โอลลี่ วัตกิ้นส์ ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ เลออน ไบลี่ย์, จอห์น แม็กกินน์ กับ จาค็อบ แรมซี่ย์ เป็นสามประสานกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – เจด สเตียร์ (-)
กองหลัง – อเล็กซ์ โมเรโน่ (19 นัด)
กองกลาง – ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (20 นัด/1 ประตู)

แอสตัน วิลล่า (4-2-3-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ – แอชลี่ย์ ยัง, เอซรี่ คอนซ่า, ไทรอน มิงส์, ลูก้าส์ ดีญ – บูบาก้าร์ กามาร่า, ดั๊กลาส ลุยซ์ – เลออน ไบลี่ย์, จอห์น แม็กกินน์, จาค็อบ แรมซี่ย์ – โอลลี่ วัตกิ้นส์

ไบรท์ตันฯ

          ไบรท์ตันฯ ของกุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เพิ่งจะเปิดรังเจ๊า แมนฯซิตี้ 1-1 ในลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก เจเรมี่ ซาร์เมียนโต้, ยาคุบ โมเดอร์, โซโลม่อน มาร์ช กับ ตาริก แลมพ์เตย์ สี่แข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งยังไม่หายดี คาดว่า เด แซร์บี้ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี อีแวน เฟอร์กูสัน ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ ฆูลิโอ้ เอนซิโซ่, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ กับ คาโอรุ มิโตมะ ผนึกกำลังกันสร้างสรรค์เกมรุกอยู่ด้านหลังตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – โรเบิร์ต ซานเชซ (23 นัด)
กองหลัง – ตาริก แลมพ์เตย์ (20 นัด)
กองกลาง – ยาคุบ โมเดอร์ (-), โซโลม่อน มาร์ช (33 นัด/7 ประตู)
กองหน้า – เจเรมี่ ซาร์เมียนโต้ (9 นัด)

ไบรท์ตันฯ (4-2-3-1) : เจสัน สตีล – โยแอล เฟลต์มัน, ลูอิส ดังค์, เลวี่ โคลวิลล์, เปอร์วิส เอสตูปินญาน – บิลลี่ กิลมัวร์, มอยเซส ไซเซโด้ – ฆูลิโอ้ เอนซิโซ่, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, คาโอรุ มิโตมะ – อีแวน เฟอร์กูสัน

ทรรศนะ tengchamp

          แมตช์นี้น่าจะเป็นเกมที่สนุกดุดันสะใจแฟนๆ อย่างแน่นอน เพราะต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกันและค่อนข้างมีมาตรฐานทีมที่ยกระดับขึ้นมาดีทั้งคู่ตลอดทั้งฤดูกาล โดยเฉพาะทีมเยือน ไบรท์ตันฯ ที่มาพร้อมกับผลงานเก็บชัย 2 จาก 4 หนท้ายในลีก (เสมอ 1, แพ้ 1) ซึ่งหนึ่งในนั้นสามารถบุกตบ อาร์เซน่อล 3-0 มาแล้ว ฉะนั้นหายห่วงเรื่องคุณภาพและความแน่นอน ต้องยอมรับว่ากุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เซ็ตหมากวางแทคติกได้ยอดเยี่ยมจริงๆ สอดคล้องกับเจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า แม้จะไม่ธรรมดาในสายตานักวิเคราะห์ก็จริง แต่ฟอร์ม 4 เกมท้ายในลีกกลับปราชัยไปถึง 2 ครั้ง (ชนะ 1, เสมอ 1) และไม่มีครั้งไหนที่สามารถรักษาคลีนชีตได้เลย ยังมองว่าพวกเขามีเกมรับที่ค่อนข้างหลวมอยู่ ฉะนั้นก็ไม่แปลกที่อาคันตุกะอาจจะมีลุ้นบุกยันเจ๊ากลับออกมาได้สำเร็จ เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมของทั้งสองฝ่าย แนะนำอยู่รองประคองสกอร์รอรับทรัพย์ ฟันธง! เชียร์ ไบรท์ตันฯ ยันไหว…!

รอง ไบรท์ตันฯ 0.5

ฟันธง : “ไบรท์ตันฯ เสมอ 2-2”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*