วิเคราะห์บอล ไบรท์ตันฯ -vs- แมนฯซิตี้

วันพุทธที่ 24 พฤษภาคม 2566

พรีเมียร์ลีก

ไบรท์ตันฯ -vs- แมนฯซิตี้

เวลา : 02.00 น.
ราคาบอล : แมนฯซิตี้ ต่อ 0.75(-5)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ไบรท์ตันฯ

          ไบรท์ตันฯ ของกุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ เซาท์แฮมป์ตัน 3-1 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก เจเรมี่ ซาร์เมียนโต้, ยาคุบ โมเดอร์, โซโลม่อน มาร์ช กับ ตาริก แลมพ์เตย์ สี่แข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งยังไม่หายดี ส่วนทางด้านของ โรเบิร์ต ซานเชซ ไม่มีชื่ออยู่ในทีมคืนนี้ คาดว่า เด แซร์บี้ เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี อีแวน เฟอร์กูสัน ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ รับจ๊อบเพลย์เมคเกอร์คอยสร้างสรรค์เกมรุกอยู่ด้านหลังตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – โรเบิร์ต ซานเชซ (23 นัด)
กองหลัง – ตาริก แลมพ์เตย์ (20 นัด)
กองกลาง – ยาคุบ โมเดอร์ (-), โซโลม่อน มาร์ช (33 นัด/7 ประตู)
กองหน้า – เจเรมี่ ซาร์เมียนโต้ (9 นัด)

ไบรท์ตันฯ (4-2-3-1) : เจสัน สตีล – โยแอล เฟลต์มัน, ลูอิส ดังค์, เลวี่ โคลวิลล์, เปอร์วิส เอสตูปินญาน – ปาสคาล โกร้สส์, มอยเซส ไซเซโด้ – ฆูลิโอ้ เอนซิโซ่, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, คาโอรุ มิโตมะ – อีแวน เฟอร์กูสัน

แมนฯซิตี้

          แมนฯซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ เชลซี 1-0 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก นาธาน อาเก้ ที่อาจต้องรอเช็คฟิตอีกครั้งว่าทันลงช่วยทีมหรือไม่ คาดว่า เป๊ป เตรียมโรเตชั่นในระบบ 3-4-3 โดยมี ริย๊าด มาห์เรซ, ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ กับ โคล พัลเมอร์ เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าตาข่ายและใช้ แคลวิน ฟิลลิปส์ กับ ฟิล โฟเด้น ผนึกกำลังกันคุมจังหวะจากแดนกลางตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ : –

แมนฯซิตี้ (4-2-3-1) : สเตฟาน ออร์เตก้า – รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคานยี่, อายเมริก ลาปอร์ต – ริโก้ ลูอิส, แคลวิน ฟิลลิปส์, ฟิล โฟเด้น, เซร์กิโอ้ โกเมซ – ริย๊าด มาห์เรซ, ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ, โคล พัลเมอร์

ทรรศนะ tengchamp

          หลังจากที่ แมนฯซิตี้ รับแชมป์พรีเมียร์ลีกไปแล้วเรียบร้อยหลังเปิดรังเอาชนะ เชลซี 1-0 ก็ทำให้อีกสองนัดที่เหลือไม่ต้องซีเรียสมากและเตรียมโรเตชั่นให้โอกาสแข้งกำลังเสริมได้มีโอกาสฉายแสงกันบ้าง อย่าคาดหวังว่าจะได้เห็นตัวหลักออกมาโลดแล่นกันเหมือนทุกที ซึ่งทางด้าน เป๊ป น่าจะเลือกรักษาสภาพร่างกายของตัวหลักไปบดนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ กับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่รออยู่ในเดือนหน้า สอดคล้องกับเจ้าถิ่น ไบรท์ตันฯ ยังลุ้นทำอันดับ 5 ได้อยู่ ฉะนั้นเกมที่มีอยู่ในมือมากกว่าทีมอื่นต้องทำให้ดีที่สุด ซึ่งมั่นใจว่ากุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เล็งเห็นจุดนี้แน่นอน แถมนี่จะเป็นเกมเหย้านัดสุดท้ายในฤดูกาลนี้ ยิ่งทำให้พวกเขาต้องเน้นเป็นพิเศษ เพื่อเป็นของขวัญแด่แฟนบอลที่เข้าไปเชียร์ ด้านผลงานในรังเหย้าก็หายห่วงเพราะสามารถคว้าชัยได้ถึง 3 จาก 4 หนท้าย (แพ้ 1) และกดไปเหนาะๆ 11 เม็ด เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมต่างๆ แนะนำอยู่รองประคองตัวไม่กลัวตาย ฟันธง! เชียร์ ไบรท์ตันฯ ยันไหว…!

รอง ไบรท์ตันฯ 0.75

ฟันธง : “ไบรท์ตันฯ เสมอ 1-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*