วิเคราะห์บอล แมนฯซิตี้ -vs- เชลซี

วันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม 2566

พรีเมียร์ลีก

แมนฯซิตี้ -vs- เชลซี

เวลา : 22.00 น.
ราคาบอล : แมนฯซิตี้ ต่อ 1.75(-10)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

แมนฯซิตี้

          แมนฯซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งจะเปิดรังทุบ เรอัล มาดริด 4-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก นาธาน อาเก้ ที่ต้องรอเช็คฟิตอีกครั้งว่าจะลงช่วยทีมหรือไม่ คาดว่า เป๊ป เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ ริย๊าด มาห์เรซ, เควิน เดอ บรอยน์ กับ ฟิล โฟเด้น เป็นสามประสานกลางรุกคอยสร้างสรรค์โอกาสจากด้านหลังตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ : –

แมนฯซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส – ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, อายเมริก ลาปอร์ต, มานูเอล อาคานยี่ – โรดริโก้ เอร์นานเดซ, อิลคาย กุนโดกาน – ริย๊าด มาห์เรซ, เควิน เดอ บรอยน์, ฟิล โฟเด้น – เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

เชลซี

          เชลซี ของกุนซือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เพิ่งจะเปิดรังเจ๊าเดือด ฟอเรสต์ 2-2 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับสภาพทีมก่อนลงสังเวียน ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก อาร์มันโด้ โบรย่า, เมสัน เม้าต์, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, รีซ เจมส์, มาร์ก กูกูเรญ่า, เบ็น ชิลเวลล์ กับ มาร์คัส เบ็ตติเนลลี่ เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งยังไม่หายดี คาดว่า แลมพาร์ด เตรียมจัดทัพในระบบ 4-3-3 โดยมี โนนี่ มาดูเอเก้, เชา เฟลิกซ์ กับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าตาข่ายและใช้ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – มาร์คัส เบ็ตติเนลลี่ (-)
กองหลัง – รีซ เจมส์ (16 นัด/1 ประตู), มาร์ก กูกูเรญ่า (24 นัด), เบ็น ชิลเวลล์ (23 นัด/2 ประตู)
กองกลาง – เมสัน เม้าต์ (24 นัด/3 ประตู), เอ็นโกโล่ ก็องเต้ (7 นัด)
กองหน้า – อาร์มันโด้ โบรย่า (12 นัด/1 ประตู)

เชลซี (4-3-3) : เกปา อาร์ริซาบาลาก้า – เทรวอห์ ชาโลบาห์, ธิอาโก้ ซิลวา, เบอนัวต์ บาดิอาชิเล่, ลูอิส ฮอลล์ – รูเบน ลอฟตัส-ชี๊ค, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ – โนนี่ มาดูเอเก้, เชา เฟลิกซ์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ทรรศนะ tengchamp

          สำหรับแมตช์ฉลองแชมป์ในบ้านตัวเองของ แมนฯซิตี้ คงไม่มีคู่แข่งใดที่จะเหมาะสมในการเชือดเท่ากับวันนี้แล้ว เพราะเป็นโจทก์ที่เบาสบายและบอกเลยว่าสามคะแนนนอนมาไม่มีพลิก แถมเตรียมโขยกโขกสับสนุกเท้าแน่นอน และนี่จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการซิวทริปเปิ้ลแชมป์ของ “เรือใบสีฟ้า” สอดคล้องกับทีมเยือน เชลซี ยังอาการหนักไม่เปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะแนวรับที่ยับเยินสุดๆ หลังโดนถลุงไป 19 ตุงตลอด 11 นัดทุกรายการที่ลงเล่น บ่งชี้ถึงปัญหาต่างๆ ที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข แถมเกมรุกก็เอาแน่เอานอนลำบากเหลือเกิน บทจะฝืดก็ฝืดแบบไม่ต้องลุ้น ไม่แปลกใจว่าทำไมเรตถึงเปิดมาเอียงซ้ายฝ่ายเจ้าถิ่นขนาดนี้ ยังไงก็ต้องต่อสถานเดียว ฟันธง! จัดหนัก แมนฯซิตี้ ขยี้รับแชมป์…!

ต่อ แมนฯซิตี้ 1.75

ฟันธง : “แมนฯซิตี้ ชนะ 2-0 / 3-0”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*