วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล -vs- แอสตัน วิลล่า

วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2566

พรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูล -vs- แอสตัน วิลล่า

เวลา : 21.00 น.
ราคาบอล : ลิเวอร์พูล ต่อ 1.25(-5)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล

          ลิเวอร์พูล ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งจะบุกเอาชนะ เลสเตอร์ 3-0 ในลีกเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก ธิอาโก้ อัลคานตาร่า, แคลวิน แรมเซย์ กับ สเตฟาน บายเซติช สามแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวยกแพ็ค คาดว่า คล็อปป์ เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, โคดี้ กั๊คโป กับ หลุยส์ ดิอาซ ผนึกกำลังกันล่าสกอร์ในแดนหน้าและใช้ ฟาบินโญ่ ปักหลักคุมจังหวะจากแดนกลางตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – แคลวิน แรมเซย์ (-), สเตฟาน บายเซติช (11 นัด/1 ประตู)
กองกลาง – ธิอาโก้ อัลคานตาร่า (18 นัด)

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบ็คเกอร์ – เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, เคอร์ติส โจนส์ – โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, โคดี้ กั๊คโป, หลุยส์ ดิอาซ

แอสตัน วิลล่า

          แอสตัน วิลล่า ของกุนซือ อูไน เอเมรี่ เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ สเปอร์ส 2-1 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กับ เจด สเตียร์ สองแข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งอยู่ในระหว่างพักฟื้นร่างกายทั้งคู่ คาดว่า เอเมรี่ เตรียมจัดทัพในระบบการเล่น 4-4-2 โดยมี เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย กับ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ควงคู่ล่าตาข่ายในแดนหน้าและใช้ บูบาก้าร์ กามาร่า กับ ดั๊กลาส ลุยซ์ ผนึกกำลังกันคุมเชิงจากแดนกลางตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – เจด สเตียร์ (-)
กองกลาง – ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (20 นัด/1 ประตู)

แอสตัน วิลล่า (4-4-2) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ – แอชลี่ย์ ยัง, เอซรี่ คอนซ่า, ไทรอน มิงส์, อเล็กซ์ โมเรโน่ – จอห์น แม็กกินน์, บูบาก้าร์ กามาร่า, ดั๊กลาส ลุยซ์, จาค็อบ แรมซี่ย์ – เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย, โอลลี่ วัตกิ้นส์

ทรรศนะ tengchamp

          ดูทรงแล้วแมตช์นี้เจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล ไม่น่าจะเอาชนะคู่แข่งขาดลอยเหมือนแมตช์ล่าสุดที่บุกเอาชนะ เลสเตอร์ แน่นอน ซึ่งเกมนั้นมันง่ายมากจริงๆ อย่างไรก็ดีตัดภาพกลับมาทางฝั่ง แอสตัน วิลล่า ที่มาตรฐานของทีมสูงกว่าสโมสรโซนหนีตายพอสมควร แถมพวกเขาก็แทบจะไม่แพ้ใคร หรือถ้าจะปราชัยก็ไม่มีเกมไหนพ่ายขาดเลยสักครั้ง จริงอยู่ที่ทริปลุย แอนฟิลด์ ไม่เคยมีอะไรคาดหวังได้อยู่แล้ว ทว่าด้วยเรตที่เปิดมาจัดอยู่ในเกณฑ์สูงไม่น้อย ทำให้พวกเขามีเกราะกำบังที่ดี และอาจจะลุ้นกินเต็มได้เลยหากบุกยันเจ๊าสำเร็จ เมื่อพิจารณาจากภาพรวมต่างๆ ของทั้งสองฝ่าย ยังมองว่าโอกาสพ่ายหวิวมีสูงที่สุด ฉะนั้นแนะนำอยู่รองประคองสกอร์รอรับทรัพย์นิ่มๆ เลย ฟันธง! เชียร์ “สิงห์ผงาด” ปาดหน้าเค้ก…!

รอง แอสตัน วิลล่า 1.25

ฟันธง : “แอสตัน วิลล่า แพ้ 1-2 / เสมอ 1-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*