วิเคราะห์บอล เลเวอร์คูเซ่น -vs- โรม่า

วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2566

ยูโรป้า ลีก

เลเวอร์คูเซ่น -vs- โรม่า

เวลา : 02.00 น.

ราคาบอล : เลเวอร์คูเซ่น ต่อ 0.5

ความพร้อมก่อนเกม

เลเวอร์คูเซ่น

          ไม่มีอะไรต้องคิดเยอะสำหรับลูกทีมของ ชาบี อลอนโซ่ เพราะถ้าต้องการผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศยังไงนัดนี้ก็ต้องเอาชนะให้ได้สถานเดียวหลังจากที่เลกแรกเป็นฝ่ายเสียท่าแพ้มาก่อน 0-1 สำหรับความพร้อมก่อนลงสนามจะไม่มีชื่อของ โรเบิร์ต อันคริค (29 นัด/2 ประตู) กองกลางวัย 28 ปีที่เจ็บข้อเท้าจากเกมเลกแรกและไม่พร้อมลงสนามในเกมนี้ทำให้ เคเร็ม เดมีร์บาย (24 นัด/3 ประตู) จะได้โอกาสลงสนามต่อเนื่องพร้อมควงแขน เอเซเกล ปาลาซิออส (23 นัด/4 ประตู) ที่จะยืนปักหลักอยู่ก่อนหน้านี้ ขณะที่เกมรุกจะมีการปรับทัพจากเกมลีกนัดล่าสุดด้วยการกลับมาส่งสองคีย์แมนหลักอย่าง ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ (15 นัด/1 ประตู) และ อดัม ฮโลเซค (27 นัด/5 ประตู) กลับมาสร้างความปั่นป่วนคู่แข่งอีกครั้ง

เลเวอร์คูเซ่น (3-4-1-2) : ลูคัส ฮราเด็คกี้ – เอ็ดม็องด์ ตัปโซบา,โยนาธาน ตาห์, ปิเอโร อินกาปี้ – เยเรมี่ ฟริมปง, เอเซเกล ปาลาซิออส, เคเร็ม เดมีร์บาย, มิตเชล บัคเกอร์ – ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ – มุสซ่า ดิยาบี้, อดัม ฮโลเซค

โรม่า

          แขกรับเชิญจากอิตาลี ภายใต้การนำทัพของ โชเซ่ มูรินโญ่ ถือว่าครองความได้เปรียบในเกมวันนี้หลังจากตุนสกอร์มาได้ก่อนในเลกแรก 1-0 จึงทำให้ทริปเยือนคราวนี้เราจะได้เห็น “หมาป่ากรุงโรม” มีการเปลี่ยนแปลงทัพพอสมควรเลยเริ่มจากแนวรับที่จะหันมาใช้งาน จานลูก้า มันชินี่ (33 นัด/1 ประตู) และวิงแบ็คขวา เมห์เม็ต เซลิค (22 นัด) กลับมาคุมหลังบ้านเช่นเดียวกับตรงกลางที่จะใช้ลูกเก๋าของ เนมานย่า มาติช (33 นัด/1 ประตู) ในวัย 34 ปีคอยกำชับรุ่นน้องอีกที ส่วนเกมรุกเตรียมปรับยกแผงด้วยการกลับมาวาง แท็มมี่ อบราฮัม กับ เปาโล ดิบาล่า ที่นัดล่าสุดได้พักมาอย่างเต็มที่กลับมาควงแขนล่าตาข่ายอีกครั้ง

โรม่า (3-5-2) : รุย ปาตริซิโอ้ – จานลูก้า มันชินี่, ไบรอัน คริสตานเต้, อิบานเญซ – เมห์เม็ต เซลิค, เนมานย่า มาติช, เอดูอาร์โด โบเว่, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า – แท็มมี่ อบราฮัม, เปาโล ดิบาล่า

ทรรศนะ tengchamp

          ต้องบอกว่าเกมนี้เหมือนจะเข้าทาง โรม่า ฝั่งผู้มาเยือนมากกว่าเพราะพวกเขาเป็นฝ่ายตุนสกอร์มาก่อน 1-0 ทำให้ทริปเยือนคราวนี้พวกเขามีทางเลือกในการเล่นที่หลากหลายสุดๆล่ะครับอีกอย่างผู้จัดการทีมของพวกเขาก็คือจอมเขี้ยวลากดินอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ที่มีประสบการณ์ในการลงเล่นนัดตัดสินชะตาที่มากโขอีกด้วยจึงมองว่าเกมนี้พวกเขามีแผนการรับมือคู่แข่งแน่ๆล่ะครับ ขณะที่ เลเวอร์คูเซ่น นัดนี้ไม่มีอะไรต้องคิดเยอะนอกเสียจากเดินหน้าบุกแหลกเพื่อคว้าชัยให้ได้สถานเดียวแต่ดูเหมือนว่าจะไม่ง่ายขนาดนี้เพราะคู่แข่งที่ต้องเจอดันมีวิธีการเล่นที่หลากหลายแถมมีโอกาสโดนสวนกลับอีกด้วยมองดูแล้วนัดนี้แม้จะได้ลงเล่นในบ้านแต่ก็ไม่มีคำว่าง่ายล่ะครับเกมนี้ ฟันทิ้ง! รอง โรม่า 0.5

ชี้ชัด : โรม่า มาตามนัด

ฟันธง : โรม่า เสมอ 1-1

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*