วิเคราะห์บอล นิวคาสเซิ่ล -vs- ไบรท์ตันฯ

วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2566

พรีเมียร์ลีก

นิวคาสเซิ่ล -vs- ไบรท์ตันฯ

เวลา : 01.30 น.
ราคาบอล : นิวคาสเซิ่ล ต่อ 0.5(-5)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

นิวคาสเซิ่ล

          นิวคาสเซิ่ล ของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว เพิ่งจะบุกเจ๊าเดือด ลีดส์ 2-2 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมวันนี้ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก ฌอน ลองสต๊าฟฟ์, แม็ตต์ ริตชี่, เอมิล คราฟธ์ และ จามาล ลาสเซลล์ส สี่แข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งยังไม่หายดี คาดว่า ฮาว เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี มิเกล อัลมิร่อน, คัลลั่ม วิลสัน กับ อเล็กซานเดอร์ อิซัค เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์และใช้ บรูโน่ กีมาไรส์ รับอาสาคุมจังหวะจากแดนกลางตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – เอมิล คราฟธ์ (1 นัด), จามาล ลาสเซลล์ส (7 นัด)
กองกลาง – ฌอน ลองสต๊าฟฟ์ (32 นัด/1 ประตู), แม็ตต์ ริตชี่ (7 นัด)

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิ๊ค โป๊ป – คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน ชาร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น – โชเอลินตอน, บรูโน่ กีมาไรส์, โจเซฟ วิลล็อค – มิเกล อัลมิร่อน, คัลลั่ม วิลสัน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค

ไบรท์ตันฯ

          ไบรท์ตันฯ ของกุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เพิ่งจะบุกเอาชนะ อาร์เซน่อล 3-0 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก จะไม่มีชื่อ เจเรมี่ ซาร์เมียนโต้, อดัม ลัลลาน่า, ยาคุบ โมเดอร์, โซโลม่อน มาร์ช, ตาริก แลมพ์เตย์ และ อดัม เว็บสเตอร์ เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงที่อยู่ในระหว่างพักรักษาตัวยกแพ็ค คาดว่า เด แซร์บี้ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี อีแวน เฟอร์กูสัน ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ รับจ๊อบเพลย์เมคเกอร์คอยซัพพอร์ตอยู่ด้านหลังตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – ตาริก แลมพ์เตย์ (20 นัด), อดัม เว็บสเตอร์ (26 นัด)
กองกลาง – อดัม ลัลลาน่า (16 นัด/2 ประตู), ยาคุบ โมเดอร์ (-), โซโลม่อน มาร์ช (33 นัด/7 ประตู)
กองหน้า – เจเรมี่ ซาร์เมียนโต้ (9 นัด)

ไบรท์ตันฯ (4-2-3-1) : เจสัน สตีล – มอยเซส ไซเซโด้, ลูอิส ดังค์, เลวี่ โคลวิลล์, เปอร์วิส เอสตูปินญาน – ปาสคาล โกร้สส์, บิลลี่ กิลมัวร์ – ฟากุนโด้ บูโอนาน็อตเต้, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, คาโอรุ มิโตมะ – อีแวน เฟอร์กูสัน

ทรรศนะ tengchamp

          น่าจะเป็นอีกหนึ่งเกมกลางสัปดาห์ที่สู้กันอย่างสนุกสูสีและเปี่ยมไปด้วยแทคติกอันหลากหลาย ซึ่งแน่นอนว่าทีมเยือน ไบรท์ตันฯ ยังดูดีมีภาษีมากกว่าในการจะบุกแชร์แต้มกลับออกไป หลังบุกคว้าชัยเหนือ อาร์เซน่อล 3-0 ชนิดช็อคแฟนเจ้าบ้าน และเป็นแมตช์ที่พวกเขาคุมทุกอย่างได้แบบหมดจด ทั้งเกมรับที่วินัยเข้มชัดเจน รวมไปถึงเกมรุกที่ใช้โอกาสไม่เปลือง นอกจากนี้พวกเขายังครองบอลไม่เป็นรองคู่แข่งเลยด้วยซ้ำ จากสภาพความมั่นใจมาเต็มแบบนี้ เชื่อว่าทางด้าน นิวคาสเซิ่ล ก็น่าจะต้องพบเจอกับความยากลำบากอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แถมฟอร์มสองเกมท้ายในลีกก็ยังไม่ชนะใคร (เสมอ 1, แพ้ 1) และเสียรวมกันถึง 4 ลูกเลยทีเดียว แม้สถานการณ์ในตารางจะต้องการคะแนนเพื่อเซฟโควต้าท็อปโฟร์ ทว่าจากภาพรวมต่างๆ ของทั้งคู่ แนะนำอยู่รองประคองสกอร์รอรับทรัพย์ดีที่สุด ฟันธง! เชียร์ ไบรท์ตันฯ ยันไหว…!

รอง ไบรท์ตันฯ 0.5

ฟันธง : “ไบรท์ตันฯ เสมอ 2-2”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*