วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน -vs- แมนฯซิตี้

วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566

พรีเมียร์ลีก

เอฟเวอร์ตัน -vs- แมนฯซิตี้

เวลา : 20.00 น.
ราคาบอล : แมนฯซิตี้ ต่อ 1.5(-5)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน

          เอฟเวอร์ตัน ของกุนซือ ฌอน ไดช์ เพิ่งจะบุกเอาชนะ ไบรท์ตันฯ 5-1 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก เบ็น ก็อดฟรี่ย์, ซีมัส โคลแมน, แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์, เดเล่ อัลลี่ และ รูเบน วินาเกร เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงซึ่งอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวยกแพ็ค คาดว่า ไดช์ เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ อเล็กซ์ อิโวบี้, อับดูลาย ดูกูเร่ กับ ดไวจ์ท แม็กนีล เป็นสามประสานกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – รูเบน วินาเกร (2 นัด), ซีมัส โคลแมน (22 นัด/1 ประตู), เบ็น ก็อดฟรี่ย์ (13 นัด)
กองกลาง – แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์ (-), เดเล่ อัลลี่ (-)

เอฟเวอร์ตัน (4-2-3-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด – นาธาน แพ็คเตอร์สัน, เยร์รี่ มิน่า, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, วิตาลี่ มีโคเลนโก้ – อิดริสซ่า กูเอเย่, เจมส์ การ์เนอร์ – อเล็กซ์ อิโวบี้, อับดูลาย ดูกูเร่, ดไวจ์ท แม็กนีล – โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน

แมนฯซิตี้

          แมนฯซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งจะบุกเจ๊า เรอัล มาดริด 1-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก นาธาน อาเก้ ที่ต้องรอเช็คฟิตอีกครั้งว่าจะเพียงพอลงช่วยทีมหรือไม่ คาดว่า เป๊ป เตรียมจัดทัพในระบบ 3-4-2-1 โดยมี ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ อิลคาย กุนโดกาน กับ ฟิล โฟเด้น ผนึกกำลังกันสร้างสรรค์โอกาสจากด้านหลังตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ : –

แมนฯซิตี้ (3-4-2-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส – ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, อายเมริก ลาปอร์ต – ริย๊าด มาห์เรซ, โรดริโก้ เอร์นานเดซ, ริโก้ ลูอิส, แบร์นาร์โด้ ซิลวา – อิลคาย กุนโดกาน, ฟิล โฟเด้น – ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ

ทรรศนะ tengchamp

          จากสถานการณ์หนีตายช่วงโค้งสุดท้าย ทำให้เจ้าบ้าน เอฟเวอร์ตัน ไม่มีทางเลือก นอกเสียจากทุ่มสุดตัวหวังรักษาแต้มสำคัญในบ้านตัวเอง ซึ่งล่าสุดเพิ่งจะบุกเอาชนะ ไบรท์ตันฯ 5-1 แบบช็อตฟิลแฟนบอลพอสมควร และนั่นทำให้พวกเขาฉีกหนีโซนสีแดงได้ถึง 2 คะแนน สอดคล้องกับทีมเยือน แมนฯซิตี้ เพิ่งจะกรำศึกหนักกับ เรอัล มาดริด ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ขุมกำลังหลักบางส่วนต้องพักเพื่อเซฟสภาพร่างกาย อีกทั้งเลกแรกจบ 1-1 ก็ยังไม่เคลียร์และต้องโฟกัสเต็มๆ กับเลกสอง ฉะนั้นอาจจะเห็น เป๊ป โรเตชั่นบ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งเป็นโอกาสที่เจ้าถิ่นจะขอลุ้นกันสักหน่อย จริงอยู่ที่เปอร์เซ็นต์ล็อคถล่มอาจมีน้อย แต่ผลที่ออกอาจไม่เละเทะตามทรงที่ตั้งไว้ แนะนำอยู่รองประคองตัวไม่กลัวตาย ฟันธง! เชียร์ เอฟเวอร์ตัน ยันไหว…!

รอง เอฟเวอร์ตัน 1.5

ฟันธง : “เอฟเวอร์ตัน แพ้ 1-2”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*