วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ -vs- ลิเวอร์พูล

วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม 2566

พรีเมียร์ลีก

เลสเตอร์ -vs- ลิเวอร์พูล

เวลา : 02.00 น.
ราคาบอล : ลิเวอร์พูล ต่อ 1.0(-10)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เลสเตอร์

          เลสเตอร์ ของกุนซือ ดีน สมิธ เพิ่งจะบุกพ่ายเดือดให้กับ ฟูแล่ม 3-5 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก เจมส์ จัสติน, ยานนิค เวสเตอร์การ์ด และ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ สามแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวยกเซ็ต คาดว่า สมิธ เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี เจมี่ วาร์ดี้ ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ เจมส์ แม็ดดิสัน รับจ๊อบเพลย์เมคเกอร์คอยสร้างสรรค์เกมรุกอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – เจมส์ จัสติน (14 นัด), ยานนิค เวสเตอร์การ์ด (-)
กองหน้า – เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ (26 นัด/5 ประตู)

เลสเตอร์ (4-2-3-1) : ดาเนี่ยล อิเวอร์เซ่น – ติโมธี่ กาสตาญ, เว้าต์ แฟส, ชากลาร์ โซยุนคู, วิกเตอร์ คริสเตียนเซ่น – วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, ยูรี่ ตีเลม็องส์ – เตเต้, เจมส์ แม็ดดิสัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ – เจมี่ วาร์ดี้

ลิเวอร์พูล

          ลิเวอร์พูล ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1-0 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก นาบี เกอิต้า, ธิอาโก้ อัลคานตาร่า, แคลวิน แรมเซย์ กับ สเตฟาน บายเซติช เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งอยู่ในระหว่างฟื้นร่างกายยกเข่ง คาดว่า คล็อปป์ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-3-3 โดยมี โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, ดิโอโก้ โชต้า กับ หลุยส์ ดิอาซ เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าตาข่ายและใช้ ฟาบินโญ่ ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – แคลวิน แรมเซย์ (-), สเตฟาน บายเซติช (11 นัด/1 ประตู)
กองกลาง – นาบี เกอิต้า (5 นัด), ธิอาโก้ อัลคานตาร่า (18 นัด)

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบ็คเกอร์ – เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – โคดี้ กั๊คโป, ฟาบินโญ่, เคอร์ติส โจนส์ – โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, ดิโอโก้ โชต้า, หลุยส์ ดิอาซ

ทรรศนะ tengchamp

          เชื่อเลยว่างานนี้ไม่ง่ายสำหรับทั้งคู่ เพราะเจ้าถิ่น เลสเตอร์ กำลังหนีตายสุดชีวิต หลังเพื่อนร่วมชะตากรรมอย่าง เซาท์แฮมป์ตัน ตีตั๋วกลับสู่ลีก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ดีพวกเขายังเหลือโอกาสรอด หากสามารถงัดฟอร์มเก่งและเร่งเครื่องเก็บคะแนนได้ในสามนัดสุดท้าย จริงอยู่ที่โจทย์วันนี้ค่อนข้างยากระดับเสียสมาธิเป็นโดนแน่นอน ทว่าจุดมุ่งหมายที่จะอยู่รอด คงบีบให้พวกเขาต้องระมัดระวังและรัดกุมยิ่งกว่าเดิม ประกอบกับทีมเยือน ลิเวอร์พูล ช่วงหลังเน้นชนะหวิวแทบทุกเกม เรียกว่ามีได้มีเสียทุุกนัด ยิ่งเรตที่เปิดมาแพงระดับหนึ่งเม็ด มั่นใจได้เลยว่าเหล่าบรรดานักลงทุนคงเห็นภาพหลังจบ 90 นาทีกันแล้วแน่ แม้สถานการณ์ในตารางจะลุ้นท็อปโฟร์ แต่ด้วยเรตที่เปิดมาสูงขนาดนี้ กับสถิติที่ยิงไม่ขาดหลายนัดรวด น่าจะเปลี่ยนใจใครหลายๆ คนให้เลือกเชียร์เจ้าบ้านได้เหมือนกัน เมื่อพิจารณาจากภาพรวมต่างๆ แนะนำอยู่รองประคองตัวไม่กลัวตาย ฟันธง! เชียร์ “จิ้งจอกสยาม” งามหยดติ๋ง…!

รอง เลสเตอร์ 1.0

ฟันธง : “เลสเตอร์ เสมอ 2-2”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*