วิเคราะห์บอล เชลซี -vs- ฟอเรสต์

วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2566

พรีเมียร์ลีก

เชลซี -vs- ฟอเรสต์

เวลา : 21.00 น.
ราคาบอล : เชลซี ต่อ 1.0

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เชลซี

          เชลซี ของกุนซือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เพิ่งจะบุกเอาชนะ บอร์นมัธ 3-1 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก จะไม่มีชื่อ อาร์มันโด้ โบรย่า, เมสัน เม้าต์, เบ็น ชิลเวลล์, คาลิดู คูลิบาลี่, มาร์ก กูกูเรญ่า, รีซ เจมส์ และ มาร์คัส เบ็ตติเนลลี่ เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงที่ไม่สามารถใช้งานได้ทั้งหมด คาดว่า แลมพาร์ด เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี โนนี่ มาดูเอเก้, เชา เฟลิกซ์ กับ มีไคโล มูดริค เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์และใช้ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – มาร์คัส เบ็ตติเนลลี่ (-)
กองหลัง – รีซ เจมส์ (16 นัด/1 ประตู), มาร์ก กูกูเรญ่า (24 นัด), คาลิดู คูลิบาลี่ (22 นัด/2 ประตู), เบ็น ชิลเวลล์ (23 นัด/2 ประตู)
กองกลาง – เมสัน เม้าต์ (24 นัด/3 ประตู)
กองหน้า – อาร์มันโด้ โบรย่า (12 นัด/1 ประตู)

เชลซี (4-3-3) : เกปา อาร์ริซาบาลาก้า – เทรวอห์ ชาโลบาห์, เบอนัวต์ บาดิอาชิเล่, ธิอาโก้ ซิลวา, เซซ่าร์ อัซปิลิกูเอต้า – เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ – โนนี่ มาดูเอเก้, เชา เฟลิกซ์, มีไคโล มูดริค

ฟอเรสต์

          ฟอเรสต์ ของกุนซือ สตีฟ คูเปอร์ เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ เซาท์แฮมป์ตัน 4-3 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก คริส วู้ด, แจ็ค โคลแบ็ค, โอมาร์ ริชาร์ดส์, ชีลิยัน บิย็องโกเน่, สกอตต์ แม็กเคนน่า, เนโก้ วิลเลี่ยมส์ และ ดีน เฮนเดอร์สัน เจ็ดแข้งเดี้ยงที่อยู่ในระหว่างพักรักษาตัวยกแพ็ค คาดว่า คูเปอร์ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-3-3 โดยมี เบรนแนน จอห์นสัน, ไตโว่ อาโวนิยี่ กับ มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าตาข่ายตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – ดีน เฮนเดอร์สัน (18 นัด)
กองหลัง – โอมาร์ ริชาร์ดส์ (-), ชีลิยัน บิย็องโกเน่ (2 นัด), สกอตต์ แม็กเคนน่า (20 นัด), เนโก้ วิลเลี่ยมส์ (31 นัด/1 ประตู)
กองกลาง – แจ็ค โคลแบ็ค (11 นัด)
กองหน้า – คริส วู้ด (7 นัด/1 ประตู)

ฟอเรสต์ (4-3-3) : เคย์ลอร์ นาบาส – แซร์จ ออริเย่ร์, เฟลิเป้, มูสซ่า นิอาคาเต้, เรนาน โลดี้ – ไรอัน เยตส์, โอเรล ม็องกาล่า, ดานิโล่ – เบรนแนน จอห์นสัน, ไตโว่ อาโวนิยี่, มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์

ทรรศนะ tengchamp

          บอกเลยว่าแมตช์นี้ทีมเยือน ฟอเรสต์ เตรียมยื้อสุดใจหวังเก็บแต้มเพื่อรักษาระยะห่างจากโซนสีแดง ซึ่งจะพลาดไม่ได้อีกแล้ว ฉะนั้นก็ไม่แปลกที่จะเห็น “เจ้าป่า” งัดฟอร์มเก่งออกมาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ หลังคว้าชัย 2 จาก 3 เกมลีกที่ผ่านมา (ยิง 8, เสีย 6) แม้เกมรับอาจจะมีรูรั่วอยู่เยอะ แต่เกมรุกก็พยายามสุดชีวิตเพื่อทำให้ทีมเก็บผลที่ต้องการได้ ประกอบกับเจ้าถิ่น เชลซี ยังอาการไม่ดีขึ้นเท่าที่ควร แถมสภาพความพร้อมของทีมก็สาหัสไม่ต่างจากคู่แข่ง จริงอยู่ที่ล่าสุดสามารถบุกเอาชนะ บอร์นมัธ 3-1 ทว่าหากดูเนื้อเกมดีๆ แล้วก็แทบไม่ต่างจากแมตช์ที่แล้วมา เพียงแค่ที่แย่กว่าคือคู่แข่งเท่านั้นเอง อย่าลืมว่าก่อนหน้านั้นพวกเขาโคตรแย่และแพ้รวด 4 หนลีกติดต่อกัน ดูทรงงานนี้น่าจะโดนเกมสวนกลับของอาคันตุกะเล่นงาน เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมต่างๆ แนะนำอยู่รองประคองตัวไม่กลัวตาย ฟันธง! เชียร์ ฟอเรสต์ เดชไอ้ด้วน…!

รอง ฟอเรสต์ 1.0

ฟันธง : “ฟอเรสต์ เสมอ 1-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*