วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า -vs- สเปอร์ส

วันเสาร์ที่ 13พฤษภาคม 2566

พรีเมียร์ลีก

แอสตัน วิลล่า -vs- สเปอร์ส

เวลา : 21.00 น.
ราคาบอล : แอสตัน วิลล่า ต่อ 0.25(-5)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

แอสตัน วิลล่า

          แอสตัน วิลล่า ของกุนซือ อูไน เอเมรี่ เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ วูล์ฟส์ 0-1 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมวันนี้ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก เจด สเตียร์ นายทวารกำลังเสริมเพียงรายเดียวที่เดี้ยงยาวและอยู่ในระหว่างพักรักษาตัว คาดว่า เอเมรี่ เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี โอลลี่ วัตกิ้นส์ ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ เลออน ไบลี่ย์, เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย กับ จาค็อบ แรมซี่ย์ ผนึกกำลังกันสร้างสรรค์เกมรุกจากแดนกลางตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – เจด สเตียร์ (-)

แอสตัน วิลล่า (4-2-3-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ – แอชลี่ย์ ยัง, เอซรี่ คอนซ่า, ไทรอน มิงส์, อเล็กซ์ โมเรโน่ – จอห์น แม็กกินน์, ดักลาส ลุยซ์ – เลออน ไบลี่ย์, เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย, จาค็อบ แรมซี่ย์ – โอลลี่ วัตกิ้นส์

สเปอร์ส

          สเปอร์ส ของกุนซือชั่วคราว ไรอัน เมสัน เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก อูโก้ โยริส กับ โรดริโก้ เบนตานกูร์ สองแข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งอยู่ในระหว่างพักฟื้นร่างกายทั้งคู่ คาดว่า เมสัน เตรียมจัดทัพในระบบ 3-4-2-1 โดยมี แฮร์รี่ เคน ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ ซอน ฮวง มิน กับ เดยาน คูลูเซฟสกี้ เป็นสองกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – อูโก้ โยริส (25 นัด)
กองกลาง – โรดริโก้ เบนตานกูร์ (18 นัด/5 ประตู)

สเปอร์ส (3-4-2-1) : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ – เอแมร์ซอน รอยัล, คริสเตียน โรเมโร่, เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ – เปโดร ปอร์โร่, โอลิเวอร์ สคิปป์, ปิแอร์ ฮอยเบิร์ก, เบ็น เดวี่ส์ – ซอน ฮวง มิน, เดยาน คูลูเซฟสกี้ – แฮร์รี่ เคน

ทรรศนะ tengchamp

          ถ้าเทียบศักยภาพกับความมั่นใจของทีม ณ เวลานี้ ต้องยกให้เจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า ดูดีกว่าเยอะ แม้สองเกมล่าสุดจะออกทะเลไปสักหน่อย แต่ก่อนหน้านั้นพวกเขาทำผลงานได้ดีมาตลอดและค่อนข้างโหดเลยด้วย อย่างไรก็ดีการได้บู๊ในรังตัวเองอีกครั้ง น่าจะช่วยกู้คืนศรัทธาและความดุดันสู่ทีมได้เหมือนเดิม จากฟอร์มชนะรวด 5 เกมเหย้าท้ายในลีกและซัดรวมกันทั้งสิ้นกว่า 10 ประตูถ้วน สวนทางกับทีมเยือน สเปอร์ส ที่แม้จะเพิ่งเปิดรังเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 ทว่าโมเมนตัมของทีมหรือจังหวะเข้าทำต่างๆ ก็ยังดูไม่ค่อยจะลงล็อค แถมแนวรับก็ยังเป็นปัญหาใหญ่สำคัญที่ต้องรีบแก้ไขโดยด่วน ดูทรงแล้วน่าจะต้องเผชิญหน้ากับเกมรุกสุดอันตรายของเจ้าถิ่นเล่นงานตามฟอร์ม เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมของทั้งสองฝ่าย แนะนำอยู่ต่อรอรับทรัพย์สบายใจสุด ฟันธง! จัดไป “สิงห์ผงาด” ปาดหน้าเค้ก…!

ต่อ แอสตัน วิลล่า 0.25

ฟันธง : “แอสตัน วิลล่า ชนะ 2-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*