วิเคราะห์บอล นิวคาสเซิ่ล -vs- อาร์เซน่อล

วันอาทิตย์ที่ 07 พฤษภาคม 2566

พรีเมียร์ลีก

นิวคาสเซิ่ล -vs- อาร์เซน่อล

เวลา : 22.30 น.
ราคาบอล : นิวคาสเซิ่ล ต่อ เสมอ

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

นิวคาสเซิ่ล

          นิวคาสเซิ่ล ของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ เซาท์แฮมป์ตัน 3-1 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก จามาล ลาสเซลล์ส กับ เอมิล คราฟธ์ สองแข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งอยู่ในระหว่างพักฟื้นร่างกายยกแพ็ค คาดว่า ฮาว เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี จาค็อบ เมอร์ฟี่ย์, คัลลั่ม วิลสัน กับ อเล็กซานเดอร์ อิซัค เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์และใช้ บรูโน่ กีมาไรส์ ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – เอมิล คราฟธ์ (1 นัด), จามาล ลาสเซลล์ส (7 นัด)

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิ๊ค โป๊ป – คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน ชาร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น – โชเอลินตอน, บรูโน่ กีมาไรส์, โจเซฟ วิลล็อค – จาค็อบ เมอร์ฟี่ย์, คัลลั่ม วิลสัน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค

อาร์เซน่อล

          อาร์เซน่อล ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ เชลซี 3-1 ในลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก วิลเลี่ยม ซาลิบา, ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ และ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งไม่หายดียกเข่ง คาดว่า อาร์เตต้า เตรียมจัดทัพในระบบ 4-3-3 โดยมี บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เฮซุส กับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ผนึกกำลังกันล่าตาข่ายในแดนหน้าและใช้ โธมัส ปาร์เตย์ รับจ๊อบคุมจังหวะจากแดนกลางตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ (21 นัด), วิลเลี่ยม ซาลิบา (27 นัด/2 ประตู)
กองกลาง – โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ (5 นัด)

อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมสเดล – เบ็น ไวท์, ร็อบ โฮลดิ้ง, ยาคุ๊บ คิวิออร์, โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้ – มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาก้า – บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เฮซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ทรรศนะ tengchamp

          บอกเลยงานนี้เจ้าถิ่น นิวคาสเซิ่ล ดูดีมีแววมากกว่าพอสมควร ด้วยฟอร์มการเล่นชนะ 8 จาก 9 หนท้ายในลีก (แพ้ 1) และซัดไม่ยั้งเท้าร่วมๆ 26 ประตูเลยทีเดียว เรียกว่างานดีมีคุณภาพอีกแล้วครับท่าน แถมแมตช์นี้ได้บู๊ในรังเหย้าตัวเอง ยิ่งทำให้พวกเขากุมความได้เปรียบมากยิ่งขึ้น ประกอบกับทีมเยือน อาร์เซน่อล กำลังอยู่ในช่วงที่แนวรับมีปัญหารบกวนจิตใจอย่างหนัก แม้ล่าสุดจะเพิ่งเอาชนะ เชลซี มาได้ก็จริง ทว่าฟอร์มของคู่แข่งหนักกว่าหลายขุมนัก อย่างไรก็ดีตลอด 5 เกมลีกที่ผ่านมา พวกเขาเสียไปเหนาะๆ 12 ตุงอีกด้วย ดูทรงแล้วหากต้องเผชิญหน้ากับเกมรุกดุดันจัดจ้านเล่นงาน น่าจะดูไม่จืดเหมือนกัน เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมของทั้งคู่ แนะนำถือหางเจ้าบ้านงานละเอียดเบียดเข้าป้ายง่ายกว่า ฟันธง! วาง “สาลิกาดง” ลงเป็นยิง…!

วาง นิวคาสเซิ่ล เสมอ

ฟันธง : “นิวคาสเซิ่ล ชนะ 2-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*