วิเคราะห์บอล แมนฯซิตี้ -vs- ลีดส์

วันเสาร์ที่ 06 พฤษภาคม 2566

พรีเมียร์ลีก

แมนฯซิตี้ -vs- ลีดส์

เวลา : 21.00 น.
ราคาบอล : แมนฯซิตี้ ต่อ 2.25(-10)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

แมนฯซิตี้

          แมนฯซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ เวสต์แฮม 3-0 ในลีกเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติมจากแมตช์ดังกล่าว ส่วนทางด้านของ เควิน เดอ บรอยน์ ต้องรอเช็คฟิตจนวินาทีสุดท้ายว่าจะทันลงช่วยทีมหรือไม่ คาดว่า เป๊ป เตรียมวางหมากในระบบ 3-4-2-1 โดยมี เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ อิลคาย กุนโดกาน กับ ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ ผนึกกำลังกันสร้างสรรค์เกมรุกจากแนวหลังตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ : –

แมนฯซิตี้ (3-4-2-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส – ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, นาธาน อาเก้ – ริย๊าด มาห์เรซ, โรดริโก้ เอร์นานเดซ, จอห์น สโตนส์, แจ็ค กรีลิช – อิลคาย กุนโดกาน, ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ – เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

ลีดส์

          ลีดส์ ของกุนซือใหม่ แซม อัลลาร์ไดซ์ ต้องรับศึกหนักประเดิมงานแรกทันที สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า, ไทเลอร์ อดัมส์ กับ สจ๊วร์ต ดัลลาส สามแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งอยู่ในระหว่างพักฟื้นร่างกายยกแพ็ค คาดว่า “บิ๊กแซม” เตรียมจัดทัพในระบบ 4-4-2 โดยมี วิลฟรีด ญอนโต้ กับ แพทริค แบมฟอร์ด ควงคู่ล่าตาข่ายในแดนหน้าและใช้ เวสตัน แม็กเคนนี่ กับ มาร์ก โรก้า ปักหลักคุมจังหวะจากแดนกลางตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – สจ๊วร์ต ดัลลาส (-)
กองกลาง – ไทเลอร์ อดัมส์ (24 นัด)
กองหน้า – หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า (19 นัด/5 ประตู)

ลีดส์ (4-4-2) : อิลล็อง เมสลิเย่ร์ – ลุค อายลิง, โรบิน ค็อค, มักซิมิเลี่ยน โวเบอร์, จูเนียร์ ฟีร์โป้ – แจ็ค แฮร์ริสัน, เวสตัน แม็กเคนนี่, มาร์ก โรก้า, ครีเซนซิโอ้ ซัมเมอร์วิลล์ – วิลฟรีด ญอนโต้, แพทริค แบมฟอร์ด

ทรรศนะ tengchamp

          งานนี้บอกได้คำเดียวว่า “แกไม่รอดแน่” เพราะเจ้าบ้าน แมนฯซิตี้ กับการได้เตะใน เอติฮัด สเตเดี้ยม เปรียบดั่งฝันร้ายของผู้มาเยือน แถมผลงานช่วงหลังก็ร้อนแรงต่อเนื่องเครื่องไม่แผ่ว ด้วยการกำชัยรวด 9 เกมลีกที่ผ่านมาและซัดไม่เลี้ยงร่วมๆ 27 ประตูเลยทีเดียว เฉลี่ยแล้วต้องมีอย่างน้อยสองตุงยืนพื้น มั่นใจว่าลูกสามจะตามมาแน่นอน แม้อาคันตุกะจะเพิ่งเปลี่ยนโค้ชรับการหนีตกชั้นเต็มรูปแบบภายใต้มือโปรอย่าง แซม อัลลาร์ไดซ์ ทว่าการเข้ามารับจ๊อบแรกหมาดๆ น่าจะยังเซ็ตอัพอะไรไม่ลงตัวง่ายๆ แถมผลงานของ ลีดส์ ช่วงหลังก็พังไม่เป็นท่า ด้วยการปราชัย 4 จาก 5 หนท้ายในลีกแบบไม่ชนะใคร (เสมอ 1) และโดนทะลวงแนวรับยับเยินร่วมๆ 18 ตุง ดูทรงแล้วยังไงก็รอดยาก แนะนำอยู่ต่อสถานเดียวไม่มีเสียวชัวร์ ฟันธง! จัดหนัก “เรือใบสีฟ้า” พาแล่นฉิว…!

ต่อ แมนฯซิตี้ 2.25

ฟันธง : “แมนฯซิตี้ ชนะ 4-1

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*