ซาลิบา คัมแบ็คก่อนจบซีซั่น

‘พี่ต้า’ ยังหวัง ‘ซาลิบา’ คัมแบ็คก่อนจบซีซั่น

มิเกล อาร์เตต้า ยังไม่ปิดโอกาสที่ วิลเลียม ซาลิบา จะกลับมาลงสนามช่วย อาร์เซน่อล ในฤดูกาลนี้ถึงแม้จะพลาดเกมเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปอีกนัด

กองหลังเลือดน้ำหอมห่างหายจากการลงสนามให้ อาร์เซน่อล มา 7 เกมหลังสุดและการลุ้นแชมป์ลีกของพวกเขาก็ได้รับผลกระทบ หลังหาชัยชนะเจอแค่หนเดียวจาก 5 เกมจนโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แซงขึ้นจ่าฝูง

อาร์เซน่อล ยังเสียประตูในทุกนัดที่ ซาลิบา พลาดการลงสนาม จากที่ก่อนหน้านั้นเขามีส่วนร่วมในเกมพรีเมียร์ลีกทุกนัดจนกระทั่งถูกปัญหาเจ็บหลังตามรังควาน

เมื่อถามถึงอาการเจ็บ, อาร์เตต้า ตอบว่า “ไม่มีอะไรคืบหน้ามากนะ เขารู้สึกดีขึ้นเรื่อยๆแต่เขายังทำอะไรร่วมกับทีมชุดใหญ่ไม่ได้ ดังนั้นเราไม่คิดว่าเขาจะเดินทางไปกับเราได้ (เยือนนิวคาสเซิ่ล)”

“เป็นเรื่องของการฟื้นฟูร่างกายแหละ เรื่องความเจ็บปวดกับสิ่งที่เขาทำได้เวลาอยู่นอกสนามน่ะไม่มีปัญหา แต่เราต้องฟื้นฟูด้วยการซ้อมให้เหมาะสม เพื่อที่เขาจะได้กลับมาช่วยทีม”

เมื่อถามว่าถึงเวลาต้องทำใจกับโอกาสลงสนามของ ซาลิบา ในนัดที่เหลือหรือยัง อาร์เตต้า ตอบเพิ่มว่า “ยังไม่ถึงจุดนั้นเพราะเราหวังไว้เสมอและนักเตะก็พยายามกลับมาลงเล่นให้ได้ ถ้าเขาหายไม่ทันเราจะแจ้งให้ทราบแต่ผมหวังว่าจะไม่เป็นแบบนั้น”

อาร์เซน่อล อาจมีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บเพิ่มเติมอีกเมื่อ กาเบรียล มากัลเญส โดนเปลี่ยนตัวออกในเกมที่เอาชนะ เชลซี

“เราจะต้องรอดูว่าเขาเป็นยังไงในวันพรุ่งนี้ แต่เขาเล่นจนจบเกมไม่ได้ก็ถือเป็นสัญญาณบ่งบอกเล็กๆ เราจะรอดูวันพรุ่งนี้”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*