วิเคราะห์บอล อเดไลด์ ยูไนเต็ด -vs- เวลลิงตัน ฟีนิกซ์

วันศุกร์ที่ 05 พฤษภาคม 2566

เอ ลีก

อเดไลด์ ยูไนเต็ด -vs- เวลลิงตัน ฟีนิกซ์

เวลา : 16.45 น.
ราคาบอล : อเดไลด์ ยูไนเต็ด ต่อ 0.5(-5)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

อเดไลด์ ยูไนเต็ด

          อเดไลด์ ยูไนเต็ด ของกุนซือ โธมัส เวียร์ต เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส 1-4 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม จะไร้เงา แบร์นาร์โด้ โอลิไวร่า (-) แดนกลางกำลังเสริมวัย 19 ปี ซึ่งโดนพิษป่วยเล่นงาน เช่นเดียวกับ แฮร์รี่ ฟาน เดอร์ ซ๊าก (6 นัด/1 ประตู), โจชัว คาวัลโล่ (7 นัด) กับ ฆวนเด้ (12 นัด) สามแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคที่ยังไม่หายดี คาดว่า เวียร์ต เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี ลูก้า โยวาโรวิช (9 นัด/3 ประตู) ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์ตามระเบียบ

เวลลิงตัน ฟีนิกซ์

          เวลลิงตัน ฟีนิกซ์ ของกุนซือ อูฟุค ตาลาย เพิ่งจะบุกเอาชนะ แม็กอาร์เธอร์ เอฟซี 1-0 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง จะไร้เงา เบนจามิน โอลด์ (17 นัด/1 ประตู) มิดฟิลด์หนุ่มวัย 20 ปี ที่โดนพิษป่วยเล่นงาน เช่นเดียวกับ นิคโก้ โบซอลล์ (3 นัด) แนวรับจอมเก๋า ซึ่งเดี้ยงยาวอยู่เพียงรายเดียวเท่านั้น คาดว่านัดนี้เตรียมจัดทัพในระบบ 4-4-2 โดยมี ออสก้าร์ ซาวาด้า (25 นัด/15 ประตู) กับ เดวิด บอลล์ (23 นัด/1 ประตู) ผนึกกำลังกันล่าตาข่ายในแดนหน้าตามสูตร

ทรรศนะ tengchamp

          แม้เจ้าบ้าน อเดไลด์ ยูไนเต็ด จะฟอร์มหลุดไปหลายแมตช์ต่อเนื่อง ทว่าเกมนี้พวกเขาน่าจะเน้นเป็นพิเศษ เพราะจะพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง ซึ่งการได้บู๊ในรังเหย้าตัวเอง ถือเป็นข้อได้เปรียบจากการจบอันดับสามในตารางปกติ ด้านเกมรุกก็ยังถือว่าจัดจ้านงานดีไม่มีแผ่ว ขอเพียงแค่แนวรับช่วยกันเล่นอย่างมีวินัย เชื่อว่ายังไงก็ไม่น่าพลาด ประกอบกับทีมเยือน เวลลิงตัน ฟีนิกซ์ ถ้าวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ พวกเขายังเป็นรองอยู่พอสมควร แถมผลงานช่วงหลังก็จัดว่าแย่ไม่แพ้กัน ด้วยการปราชัย 4 จาก 6 หนท้ายในลีก (ชนะ 1, เสมอ 1) และโดนถลุงตาข่ายตายอนาถกว่า 17 ตุงอีกด้วย ฉะนั้นเมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมของทั้งคู่ แนะนำอยู่ต่อไม่ง้อดวง ฟันธง! จัดโลด อเดไลด์ ยูไนเต็ด เผด็จศึก…!

ต่อ อเดไลด์ ยูไนเต็ด 0.5

ฟันธง : “อเดไลด์ ยูไนเต็ด ชนะ 2-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*