วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล -vs- ฟูแล่ม

วันพุทธที่ 03 พฤษภาคม 2566

พรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูล -vs- ฟูแล่ม

เวลา : 02.00 น.
ราคาบอล : ลิเวอร์พูล ต่อ 1.75(-10)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล

          ลิเวอร์พูล ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ สเปอร์ส 4-3 แบบเหลือเชื่อในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, นาบี เกอิต้า, แคลวิน แรมเซย์ กับ สเตฟาน บายเซติช สี่แข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวทั้งหมด คาดว่า คล็อปป์ เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, โคดี้ กั๊คโป กับ หลุยส์ ดิอาซ เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์ตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – แคลวิน แรมเซย์ (-), สเตฟาน บายเซติช (11 นัด/1 ประตู)
กองกลาง – นาบี เกอิต้า (5 นัด)
กองหน้า – โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ (23 นัด/9 ประตู)

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบ็คเกอร์ – เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, เคอร์ติส โจนส์ – โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, โคดี้ กั๊คโป, หลุยส์ ดิอาซ

ฟูแล่ม

          ฟูแล่ม ของกุนซือ มาร์โก้ ซิลวา เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ แมนฯซิตี้ 1-2 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ จะไร้เงา อันเดรียส เปไรร่า, เลย์แว็ง กูร์กซาว่า กับ ทิม รีม สามแข้งเดี้ยงที่ไม่สามารถลงช่วยเพื่อนได้ทั้งหมด เช่นเดียวกับ อเล็คซานดาร์ มิโตรวิช ซึ่งติดโทษแบนอยู่เดิมนานแล้ว คาดว่า ซิลวา เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี คาร์ลอส วินิซิอุส ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ แฮร์รี่ วิลสัน, ทอม แคร์นี่ย์ กับ บ๊อบบี้ เด คอร์โดว่า-รี๊ด เป็นสามประสานกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามสูตร

ตัวแบน :
กองหน้า – อเล็คซานดาร์ มิโตรวิช (21 นัด/11 ประตู)
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – เลย์แว็ง กูร์กซาว่า (3 นัด), ทิม รีม (33 นัด/1 ประตู)
กองกลาง – อันเดรียส เปไรร่า (33 นัด/4 ประตู)

ฟูแล่ม (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ – เคนนี่ เตเต้, โตซิน อดาราบิโอโย่, อิสซ่า ดิย็อป, แอนโตนี่ โรบินสัน – แฮร์ริสัน รี๊ด, เชา ปัลญินญ่า – แฮร์รี่ วิลสัน, ทอม แคร์นี่ย์, บ๊อบบี้ เด คอร์โดว่า-รี๊ด – คาร์ลอส วินิซิอุส

ทรรศนะ tengchamp

          แม้ว่าเจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล จะฟอร์มแรงเก็บชัยมาได้เรื่อยๆ ก็จริง แต่สามนัดหลังสุดจบด้วยการเฉือนเอาชนะคู่แข่งทั้งหมด เรียกว่ายิงเยอะเสียเยอะพอๆ กัน จริงอยู่ที่เกมรุกดุดันจัดจ้าน ทว่าแนวรับกลับมีรูรั่วอยู่พอสมควร ยิ่งมาเจอกับเรตที่เปิดมาสูงลิบแบบนี้ ยิ่งต้องบอกเลยว่าเปอร์เซ็นต์ถล่มเอาชนะคู่แข่งขาดลอยน้อยมาก ประกอบกับทีมเยือน ฟูแล่ม เพิ่งจะพ่ายหวิวให้กับ แมนฯซิตี้ 1-2 แบบเกือบสู้ได้ และทำให้สองนัดท้ายพ่ายหวิวทั้งหมด นอกจากนี้สถิติการพบกัน 4 ครั้งหลังสุดก็ไม่เคยมีคราไหนที่แพ้เละเกินสองเม็ดสักหนเดียว ซึ่งล่าสุดจบเจ๊า 2-2 อีกด้วย ฉะนั้นไม่แปลกที่จะขอเทใจไปบอลรองประคองสกอร์เต็มกำลัง ฟันธง! เชียร์ “เจ้าสัวน้อย” ร้อยลีลา…!

รอง ฟูแล่ม 1.75

ฟันธง : “ฟูแล่ม แพ้ 1-2”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*