วางแผนพลาดจนชวด จู๊ด

คาร์ร่าโทษ JK วางแผนพลาดจนชวด ‘จู๊ด’

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนาน ลิเวอร์พูล มองว่าเป็นความผิดของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่วางแผนพลาดจนพวกเขาอดได้ตัว จู๊ด เบลลิงแฮม

กองกลางเลือดผู้ดีตกเป็นข่าวกับ ลิเวอร์พูล มาอย่างยาวนาน โดยนักเตะและตำนานสโมสรต่างก็แสดงท่าทีในทางเดียวกันว่า เบลลิงแฮม จะย้ายสู่ แอนฟิลด์ ในช่วงซัมเมอร์นี้

ทว่า คล็อปป์ ได้ออกมายอมรับในวันที่ 11 เมษายนว่า พวกเขาไม่สู้ค่าตัวของ เบลลิงแฮม ไม่ไหว โดยมีรายงานว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะเรียกร้องราว 115-135 ล้าปอนด์ สำหรับแข้งวัย 19 ปี

ระหว่างออกรายการ The Overlap แกรี่ เนวิลล์ ถาม คาร์ราเกอร์ ว่า เขาผิดหวังกับเจ้าของทีม ลิเวอร์พูล เรื่องการอนุมัติงบหรือไม่ แต่อดีตแข้ง “หงส์แดง” กลับตอบว่า “ไม่เลย ผมผิดวหวังกับ คล็อปป์”

“ลิเวอร์พูล ไม่เสริมแดนกลางเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ในฐานะแฟนบอลพวกเรารอคอย เบลลิงแฮม”

“มันไม่ได้มีการเปิดเผยสู่สาธารณชน แต่เรารู้กันภายในว่า ลิเวอร์พูล กำลังรอคนที่ใช่”

“ลิเวอร์พูล ไม่ได้โยนซีซั่นนี้ทิ้งไป แต่พวกเขาขาดกองกลาง และพวกเราก็ยอมรับมัน เพราะพวกเขาเคยทำมาแล้วกับ (เฟอร์จิล) ฟาน ไดจ์ค และ อลิสซอน สำหรับตำแหน่งนายประตู”

“จากนั้นเมื่อผ่านมา 3 ใน 4 ของซีซั่น คุณก็มาบอกว่าเราจะไม่คว้าตัว เบลลิงแฮม มันไม่ใช่เพราะไม่มีเงิน หาก คล็อปป์ อยากเซ็น เบลลิงแฮม เขาก็สามารถเซ็น จู๊ด เบลลิงแฮม ได้ถ้าเขาอยากย้ายมา”

คาร์ราเกอร์ กล่าวเสริมว่า “ผมยอมรับว่าเราไม่ได้รวยแบบ แมนฯ ซิตี้, เชลซี หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่สิ่งที่เรามีคือ ผู้คนที่รู้ว่าตัวเองทำอะไรอยู่”

“เชลซี จ่ายเงินไปมากมาย แต่พวกเขาไม่รู้เลยว่าตัวเองทำอะไรอยู่”

“ในโลกอุดมคติ ผมก็อยากให้มีเงินมากมาย แต่ผมก็ยังต้องการสิ่งที่พวกเขาทำอยู่ในแง่ของการตัดสินใจและความเชี่ยวชาญ ความคิดของเจ้าของทีมทุกคนก็คือ คุณจะไม่จ่ายเงินมากมาย, คุณจะตัดสินใจอย่างถูกต้อง และคุณจะจ่ายก็ต่อเมื่อจำเป็น”

“จากที่คุณบอกว่าผมวิเคราะห์อย่างละเอียด ผมวิเคราะห์ เยอร์เก้น คล็อปป์ และสตาฟของเขาอย่างละเอียดในเรื่องนี้ (การคว้าตัว เบลลิงแฮม) เพราะนี่คือปัญหาด้านการวางแผน คุณขยับจากการคิดว่าต้องการนักเตะแค่คนเดียว เพิ่มเป็น 3-4 คน”

“จากนั้นคุณก็พลาดแข้งชั้นนำรายนี้ เรารู้ตัวว่าไม่ใช่ เชลซี หรือ ยูไนเต็ด แต่นานๆทีคุณก็ต้องทุ่มเงินและซื้อนักเตะระดับท็อปเพื่อส่งสัญญาณถึงทีมอื่นๆ เบลลิงแฮม อาจเป็นนักเตะอายุน้อยที่เก่งที่สุดในตอนนี้เลยก็เป็นได้”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*