ฮาลันด์ ยิงกระจุย

นี่แค่ปีแรก…’เป๊ป’ รับเซอร์ไพรส์เช่นกัน ‘ฮาลันด์’ ยิงกระจุยขนาดนี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมรับเซอร์ไพรส์เหมือนกันที่ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ยิงกระจุยกระจายกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังใกล้จะทุบสถิติยิงประตูในหนึ่งซีซั่นของพรีเมียร์ลีก

หัวหอกวัย 22 ปียิงไปแล้ว 34 ประตูในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ทำให้เขาขึ้นไปทาบสถิติของ แอนดี้ โคล และ อลัน เชียเรอร์ ในฐานะนักเตะที่ยิงได้มากสุดในหนึ่งฤดูกาล

ประตูที่เขายิงได้ในเกมพบกับ ฟูแล่ม ยังเป็นลูกที่ 50 ในทุกรายการและ ฮาลันด์ ยังครองสถิตินักเตะพรีเมียร์ลีกที่ยิงประตูในทุกรายการได้เยอะที่สุดนับตั้งแต่มีการรีแบรนด์ในปี 1992

“เรือใบสีฟ้า” อาจจะมีเกมให้ลงสนามอีก 10 นัดกับการลุ้นสามแชมป์และ ฮาลันด์ ยังมีโอกาสทำลายสถิติ 63 ประตูที่ ดิ๊กซี่ ดีน ทำไว้ในฤดูกาล 1927/28

นับเป็นฤดูกาลแรกในพรีเมียร์ลีกที่สุดยอดของ ฮาลันด์ และกุนซือชาวกาตาลันเชื่อว่าประตูจะไหลมาเทมามากกว่านี้

“เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์สำหรับเราทุกคนนะ, บางทีเขาอาจจะไม่เซอร์ไพรส์, ที่จะทำในแบบที่เขาทำกับการเล่นในลีกอันยากลำบาก แต่การประพฤติตัวและสิ่งที่เขามาไปนั้นก็เพื่อความสำเร็จของทีม” กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์

“แน่นอนว่าถ้าเขาทุบสถิติได้ก็เป็นเรื่องดีต่อเขาและทีม เป็นสัญญาณที่ดี”

“ความสำคัญของสถิตินั้นก็มาจากที่ไม่มีใครทำลายสถิติมาเป็นเวลานานแล้ว สักวันนึงทุกสถิติก็ต้องโดนทำลาย”

“ผมมั่นใจว่าเขาจะยิงประตูในพรีเมียร์ลีกได้มากกว่านี้จนกว่าที่ฤดูกาลจจะจบลง”

ตอนนี้โอกาสคว้าแชมป์ลีกอยู่ในมือของ แมนฯ ซิตี้ แล้วหลังจากเอาชนะ อาร์เซน่อล ในสัปดาห์ก่อน ยังไงก็ตาม กวาร์ดิโอล่า ไม่นิ่งนอนใจอะไรทั้งนั้น

“เวสต์แฮม ไม่ได้มีฤดูกาลแบบที่พวกเขาคาดหวังแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณภาพของพวกเขาหายไปนะ”

“พวกเขาทำได้ยอดเยี่ยมในสองฤดูกาลที่ผ่านมากับ เดวิด มอยส์ พวกเขามีอาวุธพร้อม, พวกเขาคือทีมที่ดี ผมไม่กังขาในตัวพวกเขาเลย เกมนึงอะไรก็เกิดขึ้นได้ เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมอย่างยิ่ง”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*