วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ -vs- เอฟเวอร์ตัน

วันจันทร์ที่ 01 พฤษภาคม 2566

พรีเมียร์ลีก

เลสเตอร์ -vs- เอฟเวอร์ตัน

เวลา : 02.00 น.
ราคาบอล : เลสเตอร์ ต่อ 0.5(-5)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เลสเตอร์

          เลสเตอร์ ของกุนซือ ดีน สมิธ เพิ่งจะบุกเจ๊า ลีดส์ 1-1 ในลีกเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ จะไร้เงา เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ หัวหอกตัวเก่งที่เดี้ยงยาวรูดม่านเรียบร้อยแล้ว ส่วนพวก เจมส์ จัสติน, ไรอัน เบอร์ทรานด์, ริคาร์โด้ เปไรร่า และ ยานนิค เวสเตอร์การ์ด ยังคงอยู่ในระหว่างพักฟื้นร่างกายกันทั้งหมด คาดว่า สมิธ เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี เจมี่ วาร์ดี้ ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ เตเต้, เจมส์ แม็ดดิสัน กับ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ เป็นสามประสานกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – เจมส์ จัสติน (14 นัด), ไรอัน เบอร์ทรานด์ (-), ริคาร์โด้ เปไรร่า (8 นัด/1 ประตู), ยานนิค เวสเตอร์การ์ด (-)
กองหน้า – เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ (26 นัด/5 ประตู)

เลสเตอร์ (4-2-3-1) : ดาเนี่ยล อิเวอร์เซ่น – ติโมธี่ กาสตาญ, เว้าต์ แฟส, ชากลาร์ โซยุนคู, วิกเตอร์ คริสเตียนเซ่น – ยูรี่ ตีเลม็องส์, บูบาการี่ ซูมาเร่ – เตเต้, เจมส์ แม็ดดิสัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ – เจมี่ วาร์ดี้

เอฟเวอร์ตัน

          เอฟเวอร์ตัน ของกุนซือ ฌอน ไดช์ เพิ่งจะเปิดรังพ่ายยับให้กับ นิวคาสเซิ่ล 1-4 ในลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก ซีมัส โคลแมน, แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์, เดเล่ อัลลี่ และ รูเบน วินาเกร คือเหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงที่ลงเตะไม่ได้แน่นอน คาดว่า ไดช์ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-3-3 โดยมี อเล็กซ์ อิโวบี้, โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน กับ ดไวจ์ท แม็กนีล เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าตาข่ายและใช้ อับดูลาย ดูกูเร่ ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – รูเบน วินาเกร (2 นัด), ซีมัส โคลแมน (22 นัด/1 ประตู)
กองกลาง – แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์ (-), เดเล่ อัลลี่ (-)

เอฟเวอร์ตัน (4-3-3) : จอร์แดน พิคฟอร์ด – เบ็น ก็อดฟรี่ย์, ไมเคิ่ล คีน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, วิตาลี่ มีโคเลนโก้ – อับดูลาย ดูกูเร่, อิดริสซ่า กูเอเย่, อมาดู โอนาน่า – อเล็กซ์ อิโวบี้, โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน, ดไวจ์ท แม็กนีล

ทรรศนะ tengchamp

          งานนี้เจ้าบ้าน เลสเตอร์ ดูดีมีแววมากกว่าหน่อยๆ หลังโชว์ฟอร์มเด็ดไม่แพ้ใคร 2 หนซ้อน (ชนะ 1, เสมอ 1) และทำให้สถานการณ์หนีตายเริ่มมีหวังขึ้นมาทันที ด้วยการตาม ฟอเรสต์ กับ ลีดส์ เพียงคะแนนเดียวเท่านั้น แน่นอนว่าการได้บู๊ในรังเหย้าตัวเองเพื่อดิ้นรนหนีตายสุดชีวิต ยิ่งเพิ่มพลังใจให้พวกเขาได้มากพอสมควร ประกอบกับทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน ยังอาการสาหัสอย่างต่อเนื่อง หลังไร้ชัยยาว 6 เกมลีกซ้อนและปราชัยไปถึง 3 ครั้ง (เสมอ 3) แถมโดนถลุงตาข่ายตายอนาถกว่า 12 ตุงอีกด้วย เรียกว่ามองไปทางไหนก็มืดแปดด้านเลย ฉะนั้นไม่แปลกที่จะขอเทใจไปต่อเต็มกำลัง ฟันธง! จัดโลด “จิ้งจอกสยาม” งามหยดติ๋ง…!

ต่อ เลสเตอร์ 0.5

ฟันธง : “เลสเตอร์ ชนะ 2-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*