วิเคราะห์บอล ฟูแล่ม -vs- แมนฯซิตี้

วันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566

พรีเมียร์ลีก

ฟูแล่ม -vs- แมนฯซิตี้

เวลา : 20.00 น.
ราคาบอล : แมนฯซิตี้ ต่อ 1.75

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ฟูแล่ม

          ฟูแล่ม ของกุนซือ มาร์โก้ ซิลวา เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ แอสตัน วิลล่า 0-1 ในลีกเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก จะไม่มีชื่อ แฮร์รี่ วิลสัน แดนกลางตัวเก่งที่ถูกพิษป่วยเล่นงาน เช่นเดียวกับ อเล็คซานดาร์ มิโตรวิช ซึ่งต้องโทษแบนอยู่เดิมและ เลย์แว็ง กูร์กซาว่า ที่เดี้ยงยาวอยู่เดิมเท่านั้น คาดว่า ซิลวา เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี แดเนี่ยล เจมส์ ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ บ๊อบบี้ เด คอร์โดว่า-รี๊ด, อันเดรียส เปไรร่า กับ มานอร์ โซโลม่อน เป็นสามประสานกลางรุกคอยสร้างสรรค์เกมอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ตัวแบน :
กองหน้า – อเล็คซานดาร์ มิโตรวิช (21 นัด/11 ประตู)
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – เลย์แว็ง กูร์กซาว่า (3 นัด)
กองกลาง – แฮร์รี่ วิลสัน (23 นัด/2 ประตู)

ฟูแล่ม (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ – เคนนี่ เตเต้, โตซิน อดาราบิโอโย่, ทิม รีม, แอนโตนี่ โรบินสัน – แฮร์ริสัน รี๊ด, เชา ปัลญินญ่า – บ๊อบบี้ เด คอร์โดว่า-รี๊ด, อันเดรียส เปไรร่า, มานอร์ โซโลม่อน – แดเนี่ยล เจมส์

แมนฯซิตี้

          แมนฯซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งจะเปิดรังถล่มเอาชนะ อาร์เซน่อล 4-1 ในลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติมจากแมตช์ดังกล่าว เว้นเสียจาก นาธาน อาเก้ แนวรับดัตช์ซึ่งเดี้ยงยาวอยู่เพียงรายเดียวเท่านั้น คาดว่า เป๊ป เตรียมจัดทัพในระบบการเล่น 3-4-2-1 โดยมี เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ เควิน เดอ บรอยน์ กับ ริย๊าด มาห์เรซ ควงคู่สร้างสรรค์เกมรุกอยู่ด้านหลัง ขณะที่ โรดริโก้ เอร์นานเดซ กับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา รับอาสาคุมเชิงจากแดนกลางตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – นาธาน อาเก้ (23 นัด)

แมนฯซิตี้ (3-4-2-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส – จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, อายเมริก ลาปอร์ต – ไคล์ วอล์คเกอร์, โรดริโก้ เอร์นานเดซ, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, แจ็ค กรีลิช – เควิน เดอ บรอยน์, ริย๊าด มาห์เรซ – เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

ทรรศนะ tengchamp

          บอกเลยงานนี้ไม่แคล้วเสร็จอาคันตุกะ แมนฯซิตี้ บุกเอาชนะตามทรง เพราะพวกเขากำลังฟอร์มแรงหาตัวจับยาก หลังคว้าชัย 12 จาก 13 หนท้ายทุกรายการแบบไม่แพ้ใคร (เสมอ 1) และผลิตสกอร์เป็นกอบเป็นกำรวมทั้งสิ้นกว่า 45 ประตู เรียกว่ายิงยับนับไม่ไหวกันเลยทีเดียว ยิ่งได้แทคติกใหม่ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เข้าไปเสริมอีก ยิ่งทำให้พวกเขาแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ประกอบกับเจ้าถิ่น ฟูแล่ม เพิ่งจะเสียขวัญหลังพ่าย แอสตัน วิลล่า 0-1 มาสดๆ ร้อนๆ แต่ยังดีที่สถานการณ์ในตารางไม่น่ากังวลแต่อย่างใด นั่นทำให้พวกเขาไม่จำเป็นต้องเร่งหรือกดดันตัวเองมากนัก ทว่าด้วยศักยภาพของทีมที่เป็นรองเยอะมาก มองแล้วยังไงก็ไม่น่ารอด แนะนำอยู่ต่อสถานเดียวไม่มีเสียวชัวร์ๆ ฟันธง! จัดหนัก “เรือใบสีฟ้า” พาแล่นฉิว…!

ต่อ แมนฯซิตี้ 1.75

ฟันธง : “แมนฯซิตี้ ชนะ 3-1 / 3-0”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*