วิเคราะห์บอล นิวคาสเซิ่ล -vs- เซาท์แฮมป์ตัน

วันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566

พรีเมียร์ลีก

นิวคาสเซิ่ล -vs- เซาท์แฮมป์ตัน

เวลา : 20.00 น.
ราคาบอล : นิวคาสเซิ่ล ต่อ 1.5(-10)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

นิวคาสเซิ่ล

          นิวคาสเซิ่ล ของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว เพิ่งจะบุกถล่มเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 4-1 ในลีกเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก เอมิล คราฟธ์ ซึ่งเดี้ยงยาวอยู่เพียงรายเดียวเท่านั้น ขณะที่ อัลล็อง แซ็งต์-มักซิแม็ง ต้องรอเช็คฟิตอีกครั้งก่อนใส่ชื่อลงช่วยทีม คาดว่า ฮาว เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค กับ โชเอลินตอน เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์และใช้ บรูโน่ กีมาไรส์ ปักหลักคุมจังหวะจากแดนกลางตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – เอมิล คราฟธ์ (1 นัด)

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิ๊ค โป๊ป – คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน ชาร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น – ฌอน ลองสต๊าฟฟ์, บรูโน่ กีมาไรส์, โจเซฟ วิลล็อค – มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, โชเอลินตอน

เซาท์แฮมป์ตัน

          เซาท์แฮมป์ตัน ของกุนซือรักษาการณ์ รูเบน เซเญส เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ บอร์นมัธ 0-1 ในลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก จะไม่มีชื่อ ฆวน ลาริออส, โมฮัมเหม็ด ซาลิซู และ โรแม็ง แปร์กโรด์ สามแนวรับซึ่งกอดคอกันเดี้ยงยกแพ็ค คาดว่า เซเญส เตรียมจัดทัพในระบบการเล่น 4-4-2 โดยมี เช อดัมส์ กับ การ์ลอส อัลการาซ ควงคู่ล่าตาข่ายในแดนหน้าและใช้ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ กับ โรเมโอ ลาเวีย ผนึกกำลังกันคุมเชิงจากแดนกลางตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – ฆวน ลาริออส (5 นัด), โมฮัมเหม็ด ซาลิซู (22 นัด), โรแม็ง แปร์กโรด์ (29 นัด/2 ประตู)

เซาท์แฮมป์ตัน (4-4-2) : กาวิน บาซูนู – ไอน์สลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส, ดูเย่ ชาเลต้า-คาร์, อาร์เมล เบลล่า ค็อตช๊าป, ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส – ธีโอ วัลคอตต์, เจมส์ วอร์ด-เพราส์, โรเมโอ ลาเวีย, คามัลดีน ซูเลมาน่า – เช อดัมส์, การ์ลอส อัลการาซ

ทรรศนะ tengchamp

          ต้องบอกว่าสามประสานแดนหน้าเซ็ตนี้ของ นิวคาสเซิ่ล น่ากลัวและอันตรายอย่างมาก แถมเล่นกันเข้าขาเหมือนเตะกันมาตั้งแต่ฤดูกาลเปิด ทั้งๆ ที่เพิ่งจะประกอบร่างกันช่วงหลังนี้เอง นั่นทำให้ผลงาน 8 เกมลีกท้ายคว้าชัยไปทั้งสิ้นกว่า 7 หน (แพ้ 1) และซัดไม่ยั้งเท้าร่วมๆ 23 ประตูเลยทีเดียว เรียกว่าขั้นต่ำต้องมีสองตุงยืนพื้น ขนาดคู่แข่งที่ว่าแน่ๆ ยังแพ้ยับมาแล้ว สอดคล้องกับสถานการณ์ในตารางบีบบังคับให้พวกเขาห้ามพลาดและเดินหน้าเก็บแต้มต่อเนื่อง หากยังหวังติดท็อปโฟร์ไปบู๊ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า ทั้งหมดที่ว่ามาสวนทางกับทีมเยือน เซาท์แฮมป์ตัน แบบหมดมุม ไม่ว่าจะเป็นศักยภาพของขุมกำลัง หรือสถานการณ์หนีตายที่ต้องลุ้นกันชนิดเกมต่อเกม อย่างไรก็ดีฟอร์มการเล่นที่แพ้ 4 จาก 5 หนท้ายแบบไม่ชนะใคร (เสมอ 1) ทำให้พวกเขายังเสียขวัญและขาดความมั่นใจอย่างต่อเนื่อง ฉะนั้นไม่แปลกที่จะขอเทใจไปต่อสุดกำลัง ฟันธง! จัดเต็ม “สาลิกาดง” ลงเป็นยิง…!

ต่อ นิวคาสเซิ่ล 1.5

ฟันธง : “นิวคาสเซิ่ล ชนะ 3-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*