วิเคราะห์บอล คริสตัล พาเลซ -vs- เวสต์แฮม

วันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2566

พรีเมียร์ลีก

คริสตัล พาเลซ -vs- เวสต์แฮม

เวลา : 18.30 น.
ราคาบอล : คริสตัล พาเลซ ต่อ เสมอ

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

คริสตัล พาเลซ

          คริสตัล พาเลซ ของกุนซือ รอย ฮ็อดจ์สัน เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ วูล์ฟส์ 0-2 ในลีกเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติมจากแมตช์ดังกล่าว นอกเสียจาก นาธาเนี่ยล ไคลน์ กับ นาธาน เฟอร์กูสัน สองแนวรับซึ่งเดี้ยงยาวอยู่เดิมนานแล้ว คาดว่า “ปู่รอย” เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี ไมเคิ่ล โอลิเซ่, อ็อดซงเน่ เอดูอาร์ กับ จอร์แดน อายิว เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์และใช้ ชี๊ค ดูกูเร่ รับบทจอมทัพคอยบัญชาการเกมในแดนกลางตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – นาธาเนี่ยล ไคลน์ (22 นัด), นาธาน เฟอร์กูสัน (-)

คริสตัล พาเลซ (4-3-3) : แซม จอห์นสโตน – โจเอล วอร์ด, คริส ริชาร์ดส์, มาร์ก กูเอฮี, ไทริค มิตเชลล์ – เอเบเรชี่ เอเซ่, ชี๊ค ดูกูเร่, เจฟฟรี่ย์ ชลุ๊ปป์ – ไมเคิ่ล โอลิเซ่, อ็อดซงเน่ เอดูอาร์, จอร์แดน อายิว

เวสต์แฮม

          เวสต์แฮม ของกุนซือ เดวิด มอยส์ เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล 1-2 ในลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก จานลูก้า สคามักก้า ดาวยิงอิตาเลี่ยนซึ่งเดี้ยงยาวอยู่เพียงรายเดียวเท่านั้น คาดว่า มอยส์ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี มิคาอิล อันโตนิโอ ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายเหมือนเดิมและใช้ จาร์ร็อด โบเว่น, ลูคัส ปาเกต้า กับ ซาอิด เบ็นราห์ม่า เป็นสามประสานกลางรุกคอยซัพพอร์ตจากแนวหลังตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหน้า – จานลูก้า สคามักก้า (16 นัด/3 ประตู)

เวสต์แฮม (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ – วลาดิเมียร์ คูฟาล, เคิร์ต ซูม่า, นาเยฟ อากูเอิร์ด, อารอน เครสส์เวลล์ – โทมาส ซูเซ็ค, ดีแคลน ไรซ์ – จาร์ร็อด โบเว่น, ลูคัส ปาเกต้า, ซาอิด เบ็นราห์ม่า – มิคาอิล อันโตนิโอ

ทรรศนะ tengchamp

          สำหรับ “ลอนดอน ดาร์บี้” ไซส์เล็กแต่เปี่ยมไปด้วยเงื่อนไขและปัจจัยต่างๆ ที่มองข้ามไม่ได้ นั่นทำให้ทีมเยือน เวสต์แฮม มีภาษีดูดีและน่าจะบุกเอาชนะได้ แน่นอนว่าสถานการณ์หนีตายกำลังขับเคี่ยวอย่างเข้มข้น ส่งผลให้พวกเขาต้องเก็บแต้มให้ได้ทุกนัด ไม่ว่าจะสามหรือหนึ่งคะแนนก็มีค่ามากสำหรับผู้มาเยือน ด้านผลงานช่วงหลังก็ถือว่าใช้ได้ ด้วยการปราชัยเพียงคราเดียวตลอด 6 หนท้ายทุกรายการ (ชนะ 3, เสมอ 2) และผลิตสกอร์เป็นกอบเป็นกำรวมทั้งสิ้นกว่า 13 ประตูเลยทีเดียว ประกอบกับเจ้าถิ่น คริสตัล พาเลซ กำลังแกว่งได้ที่ หลังไม่ชนะใครเลย 2 เกมท้ายในลีกและยิงใครไม่ได้เลยสักลูกเดียว จริงอยู่ที่ศักยภาพของทีมอาจจะไม่แตกต่างกันมาก แต่บอลหนีตายท้ายตารางไม่ใช่เรื่องที่ใครจะยอมใครง่ายๆ มีโอกาสจบเจ๊ามากสุด ทว่าอาคันตุกะก็มีทรงเก็บชัยได้มากกว่า ฟันธง! วาง “ขุนค้อน” สอนบอลโชว์…!

วาง เวสต์แฮม เสมอ

ฟันธง : “เวสต์แฮม ชนะ 2-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*