แรมสเดล ลั่นปืนยังไม่ถอดใจลุ้นแชมป์ลีก

อะไรก็เกิดขึ้นได้! ‘แรมสเดล’ ลั่นปืนยังไม่ถอดใจลุ้นแชมป์ลีก

อารอน แรมสเดล ยืนยัน อาร์เซน่อล จะไม่มายกธงขาวการลุ้นแชมป์เอากันช่วง 5 นัดสุดท้ายถึงแม้ความพ่ายแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อคืนวันพุธทำให้สถานการณ์ของพวกเขาลำบากยิ่งขึ้น

ทีมดังแห่งลอนดอนเหนือแพ้ให้กับ แมนฯ ซิตี้ 4-1 และตอนนี้โอกาสการลุ้นแชมป์ไม่ได้อยู่ในกำมือของพวกเขาแล้ว

ชัยชนะของ แมนฯ ซิตี้ ทำให้พวกเขาตามหลัง อาร์เซน่อล เหลือ 2 คะแนนและแข่งน้อยกว่า 2 นัด ส่งผลให้พวกเขาถูกยกเป็นตัวเต็งที่จะแซงคว้าแชมป์

เดือนเมษายนไม่ใช่เดือนที่ดีสำหรับ “ปืนใหญ่” เพราะสะดุดเสมอมา 3 เกมรวดตามด้วยความพ่ายแพ้ต่อ ซิตี้ อย่างไรก็ตาม แรมสเดล บอกว่ายังไม่ยกธงขาวตอนนี้

“เราผิดหวังแต่เราไม่ได้เล่นพรีเมียร์ลีกมา 9 เดือน, และเล่นในแบบที่เราอยากเล่น, เพื่อมายอมแพ้ตอนเหลือ 5 นัดสุดท้าย” แรมสเดล บอก

“ถ้าอะไรก็เกิดขึ้นได้ในฟุตบอล, นี่ก็คือลีกที่จะอะไรสักอย่างจะเกิดขึ้น มันอาจจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นนะแต่สิ่งแปลกๆเคยเกิดขึ้นในพรีเมียร์ลีก”

“คุณเห็นๆอยู่ว่าท้ายตารางสูสีขนาดไหน, หัวตารางไล่จี้กันขนาดไหน, ดังนั้นเราจะพยายามลุยในทุกนัด เราต้องเอาชนะทั้ง 5 เกมที่เหลืออยู่และจะได้เห็นว่าสิ้นฤดูกาลนี้จะจบลงในแบบไหน”

“เราจะมาเสียใจกับตัวเราเองไม่ได้ เราจะต้องก้าวผ่านมันไป เจ้านายจะทำในสิ่งที่กุนซือต้องทำเพื่อวิเคราะห์และมาบอกเรา แล้วเราก็จะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้”

อาร์เซน่อล ยังทำผลงานได้น่าผิดหวังในการเจอกับ “เรือใบสีฟ้า” เพราะพวกเขาเล่นเป็นรองและโดน เควิน เดอ บรอยน์ ยิงออกนำตั้งแต่นาทีที่ 7

จากนั้นก็เป็น จอห์น สโตนส์ ทำประตูปิดท้ายครึ่งแรกตามด้วย เดอ บรอยน์ ยิงเพิ่มอีกลูก อาร์เซน่อล มาได้ประตูตีไข่แตกแต่ก็สายเกินไปแถมยังโดน เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ยิงในช่วงทดเจ็บแถมท้ายไปอีก

“คำที่ว่าคือความผิดหวัง เมื่อคุณปล่อยให้หนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้เป็นฝ่ายเหนือกว่าในเกมเล็กน้อยและนำ 2-0 ตอนพักครึ่ง, การคัมแบ็คกลับมาก็เป็นงานยาก เราทราบว่าเราทำได้ดียิ่งกว่านั้น แต่นี่ก็เป็นจุดที่เราอยากอยู่และแข่งขัน”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*