เติมพลังใหม่ให้ TAA

‘เฮนโด้’ ชี้เหมือนเติมพลังใหม่ให้ TAA หลังปรับตำแหน่ง

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เชื่อว่า เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เหมือนได้รับการเติมพลังกระตุ้นเสียใหม่หลังปรับตำแหน่งของเขา และ ลิเวอร์พูล ก็ได้ประโยชน์จากสิ่งนี้

ดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ทำแอสซิสต์ไปแล้ว 5 หนจากการลงสนามไป 4 เกมในลีกนับตั้งแต่ เยอร์เก้น คล็อปป์ ปรับบทบาทของเขาเป็นฟูลแบ็คที่ขยับมายืนด้านใน

อเล็กซ์ซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะเข้ามายืนในตำแหน่งมิดฟิลด์เวลาที่ ลิเวอร์พูล ครองบอลซึ่งจะทำให้เขาช่วยสร้างสรรค์เกมด้วยการจ่ายบอลได้มากขึ้น

ลิเวอร์พูล เก็บไปแล้ว 10 แต้มจากทั้งหมด 12 คะแนนนับตั้งแต่มีการปรับแท็คติกและทำให้พวกเขามีลุ้นฟุตบอลยุโรปอีกครั้ง

“ผมคิดว่านั่นช่วยเราได้นะ, มันช่วยมอบบางสิ่งให้เราในแบบที่แตกต่างจากเดิมเล็กน้อย” เฮนเดอร์สัน ให้สัมภาษณ์

“เราสร้างความมั่นใจได้กับการลงสนาม การขึ้นบอลตรงกลางเป็นเรื่องง่ายกว่าอยู่สักหน่อยนะ, ได้บอลมาแล้วก็สร้างโอกาส ผมคิดว่า เทรนท์ ทำได้เยี่ยมในตำแหน่งนั้น”

“เป็นเรื่องใหม่สำหรับเขาและผมคิดว่ามันเหมือนเป็นตัวกระตุ้นใหม่สำหรับเขา เขาเรียนรู้อยู่ตลอดเวลาและก็เป็นตำแหน่งที่แตกต่างจากก่อนหน้า”

กัปตันของ “หงส์แดง” ยังเชื่อว่าทีมได้ประโยชน์จากบทบาบาทใหม่ของ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทั้งในตอนที่ทีมครองบอลและไม่ครองบอล

“เขาทำได้ดีมากกับตำแหน่งนั้น, ส่งบอลไปในพื้นที่อันตรายและขยับเติมขึ้นไปทางด้านในของสนาม”

“เขาสร้างอันตรายให้กับหลายๆทีมได้และนั่นก็ช่วยเราในหลายเกมที่ผ่านมา โดยเฉพาะเมื่อทีมแย่งบอลกลับมาได้กลางสนาม”

“ผมรู้ว่าทุกคนพูดถึง เทรนท์ ในเวลาที่เขามีบอล, ซึ่งก็ยอดเยี่ยมนะ, แต่เขาช่วยเราด้วยการเพิ่มจำนวนคนในแดนกลางตอนเคาน์เตอร์เพรสหลังเราเสียบอล นั่นเป็นสิ่งที่เราทำได้ดีขึ้นมากตลอดช่วงหลายสัปดาห์หลัง”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*