วิเคราะห์บอล โบคุ่ม -vs- ดอร์ทมุนด์

วันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2566

บุนเดสลีก้า

โบคุ่ม -vs- ดอร์ทมุนด์

เวลา : 01.30 น.
ราคาบอล : ดอร์ทมุนด์ ต่อ 1

ความพร้อมก่อนเกม

โบคุ่ม

          ฟอร์มการเล่นยังคงเข็นไม่ขึ้นสำหรับลูกทีมของ โธมัส เล็ตช์ ด้วยการชนะใครไม่เป็นมา 4 นัดซ้อนจนทำให้ล่าสุดมีแต้มเหนือโซนเพลย์อ๊อฟตกชั้นเพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น ทั้งๆที่สภาพทีมล่าสุดไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้กวนใจเลยทำให้แมตช์นี้จะมีการปรับทัพตัวผู้เล่นจากนัดล่าสุดที่ชัดๆเลยก็อย่างน้อย 2 รายด้วยกันนั่นก็คือ คริสเตียน แกมบัว (17 นัด) แบ็คขวากับ ทาคุมะ อาซาโนะ (20 นัด/2 ประตู) ปีกขวากลับมาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงอีกครั้ง ส่วนตำแหน่งที่เหลือไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงอะไรพร้อมส่ง ฟิลิปป์ ฮอฟมันน์ ดาวซัลโวของทีมที่ 8 เม็ดรับหน้าที่เป็นตัวตั้งตัวตีของทีม

ตัวแบน –
ตัวเจ็บ –

โบคุ่ม (4-2-3-1) : มานูเอล รีมันน์ – คริสเตียน แกมบัว, อีวาน ออร์เด็ตส์, เออร์ฮาน มาโซวิช, ดานิโล ซัวเรส – อ็องโตนี่ โลซิญ่า, พาทริค อุสเตอร์ฮาเกอ – ทาคุมะ อาซาโนะ, เควิน สโตเกอร์, กริสโตแฟร์ อันต์วี-อาเฌ – ฟิลิปป์ ฮอฟมันน์

ดอร์ทมุนด์

          จากชัยชนะในเกมล่าสุดทำให้ “เสือเหลือง” ทะยานขึ้นมาเป็นจ่าฝูงลีกเป็นที่เรียบเข้าไปแล้ว ด้านความพร้อม เอดิน เตอร์ซิช จะไม่เสี่ยงส่ง นิโก้ ชล็อตเตอร์เบ็ค (27 นัด/4 ประตู) กองหลังตัวเก่งที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาลงสนามและดันเจ็บซ้ำต้าขาไม่น่าลงสนามในวันนี้ส่งผลให้ นิคลาส ซูเล่ (24 นัด/1 ประตู) จะตบเท้าเข้ามาทำหน้าที่แทน ขณะที่การจัดทัพที่เหลือจะเป็นตัวผู้เล่นชุดเดิมจากนัดก่อนลงสนามต่อเนื่องพร้อมวางสามประสานตัวเก่งอย่าง ดอนเยลล์ มาเล่น, เซบาสเตียน ฮัลเเลร์ และ คาริม อเดเยมี่ ที่บวกสกอร์รวมกันไปแล้ว 14 ตุงรอปิดบัญชี

ตัวแบน : –

ตัวเจ็บ :
กองหลัง – โธมัส มูนิเยร์ (10 นัด), มาเตอู โมเรย์ (-)
กองหน้า – ยูเลี่ยน ดูรานวิลล์ (-)

ดอร์ทมุนด์ (4-3-3) : เกรกอร์ โคเบล – ยูเลี่ยน ไรเออร์สัน, นิคลาส ซูเล่, มัตส์ ฮุมเมลส์, ราฟาเอล เกร์เรโร่ – จู๊ด เบลลิ่งแฮม, เอ็มเร่ ชาน, ยูเลี่ยน บรันด์ – ดอนเยลล์ มาเล่น, เซบาสเตียน ฮัลเเลร์, คาริม อเดเยมี่

ทรรศนะ tengchamp

           ดอร์ทมุนด์ กำลังคึกเลยทีเดียวเพราะการเก็บสามแต้มได้ในแมตช์ล่าสุดทำให้พวกเขาขึ้นไปรั้งเป็นจ่าฝูงจึงทำให้นัดนี้จ้องเก็บสามแต้มสถานเดียวแม้ว่า “เสือเหลือง” จะมีสถิตินอกบ้านที่ไม่ค่อยดีนักจากการไม่ชนะใครได้เลยตลอด 3 นัดท้ายที่ลงเตะ แต่อย่างว่าล่ะครับการเจอกับทีมรองบ่อนแบบนี้ยังไงก็ต้องเอาชนะให้ได้ล่ะครับ ที่มั่นใจขนาดนี้เป็นเพราะว่าเจ้าบ้านก็คือ โบคุ่ม ที่อยู่ในช่วงฟอร์มห่วยด้วยการไม่ชนะใครเลยตลอด 4 นัดท้ายจนทำให้ล่าสุดสุ่มเสี่ยงที่จะหล่นไปอยู่ในโซนตกชั้นซ้ำร้ายต้องรับมือทีมจ่าฝูงอีกด้วยไม่ว่าจะมองมุมไหนก็รอดยากด้วยประการทั้งปวงล่ะครับ ฟันทิ้ง! ดอร์ทมุนด์ ต่อ 1

ชี้ชัด : ดอร์ทมุนด์ ตุนกระสุน

ฟันธง : ดอร์ทมุนด์ ชนะ 3-1

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*