วิเคราะห์บอล แมนฯซิตี้ -vs- อาร์เซน่อล

วันพุทธที่ 26 เมษายน 2566

พรีเมียร์ลีก

แมนฯซิตี้ -vs- อาร์เซน่อล

เวลา : 02.00 น.
ราคาบอล : แมนฯซิตี้ ต่อ 1.0(-10)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

แมนฯซิตี้

          แมนฯซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งจะเอาชนะ เชฟฯยูฯ 3-0 ในศึก เอฟเอ คัพ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติมจากแมตช์ดังกล่าว นอกเสียจาก นาธาน อาเก้ แนวรับดัตช์ซึ่งเดี้ยงยาวอยู่เพียงรายเดียวเท่านั้น คาดว่า เป๊ป เตรียมวางหมากในระบบ 3-4-2-1 โดยมี เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ เควิน เดอ บรอยน์ กับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา เป็นสองกลางรุกคอยสร้างสรรค์เกมจากด้านหลังตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – นาธาน อาเก้ (23 นัด)

แมนฯซิตี้ (3-4-2-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส – จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, อายเมริก ลาปอร์ต – ริย๊าด มาห์เรซ, โรดริโก้ เอร์นานเดซ, อิลคาย กุนโดกาน, แจ็ค กรีลิช – เควิน เดอ บรอยน์, แบร์นาร์โด้ ซิลวา – เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

อาร์เซน่อล

          อาร์เซน่อล ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า เพิ่งจะเปิดรังเจ๊าเดือด เซาท์แฮมป์ตัน 3-3 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก วิลเลี่ยม ซาลิบา, ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ และ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงที่ยังไม่หายดียกแพ็ค คาดว่า อาร์เตต้า เตรียมจัดทัพในระบบ 4-3-3 โดยมี บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เฮซุส กับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ผนึกกำลังกันล่าตาข่ายในแดนหน้าตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ (21 นัด), วิลเลี่ยม ซาลิบา (27 นัด/2 ประตู)
กองกลาง – โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ (5 นัด)

อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมสเดล – เบ็น ไวท์, ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรียล มากัลแญส, โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้ – มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาก้า – บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เฮซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ทรรศนะ tengchamp

          เก่งเล็กหรือจะสู้เก่งใหญ่ บอกเลยงานนี้เจ้าบ้าน แมนฯซิตี้ กินขาด ไม่ว่าจะเป็นการบู๊ในรังเหย้าตัวเองหรือความเก๋าประสบการณ์ที่เหนือชั้นกว่ามากโข เรียกว่านิ่งสงบสยบการเคลื่อนไหวได้สบาย เห็นได้ชัดว่าผลงานช่วงหลังยังคงเอาเรื่อง ด้วยการคว้าชัย 8 จาก 9 เกมลีกท้ายแบบไม่แพ้ใคร (เสมอ 1) และผลิตสกอร์เป็นกอบเป็นกำรวมทั้งสิ้นกว่า 25 ประตูเลยทีเดียว สวนทางกับทีมเยือน อาร์เซน่อล ที่อาการน่าเป็นห่วง เนื่องด้วยแนวรับจัดว่าแจก หลังเสียไปเหนาะๆ 7 ตุงตลอด 3 เกมลีกที่ผ่านมา นั่นทำให้สามเกมท้ายยังไม่ชนะใครและจบเจ๊ารวด ถือว่าเสียหายหลายแสนอย่างมาก ทั้งนี้ก็น่าจะเกิดจากความลนส่วนตัว เพราะเกมรุกพยายามยิงมากแค่ไหน แต่หลังบ้านยังแย่แบบนี้อยู่ เชื่อว่ายังไงก็รอดยาก เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมของทั้งสองฝ่าย แนะนำอยู่ต่อสถานเดียวไม่มีเสียวร้อยเปอร์เซ็นต์ ฟันธง! จัดหนัก “เรือใบสีฟ้า” พาวิ่งฉิว…!

ต่อ แมนฯซิตี้ 1.0

ฟันธง : “แมนฯซิตี้ ชนะ 3-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*