AWB ยกเครดิตETH

AWB ยกเครดิต ETH สอนเล่นเกมรุกให้ดียิ่งขึ้น

อารอน วาน-บิสซาก้า ให้เครดิตกับ เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ช่วยขัดเกลาให้เขาเล่นเกมรุกได้ดียิ่งขึ้น

ก่อนหน้าฟุตบอลโลก วาน-บิสซาก้า ทำท่าจะต้องเก็บข้าวของย้ายออกจากทีมให้หลัง ดิโอโก้ ดาโลท์ เป็นตัวเลือกเบอร์หนึ่งสำหรับตำแหน่งแบ็คขวา

จุดอ่อนของดาวเตะวัย 25 ปีคือการเล่นเกมบุกได้ไม่ดี อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก ช่วยแก้ไขเกมบุกของเขาจนในตอนนี้กลับมาได้โอกาสลงสนามอีกครั้ง

ช่วงหลัง วาน-บิสซาก้า และ ดาโลท์ ผลัดกันลงเล่นในตำแหน่งแบ็คขวา และแข้งเลือดผู้ดีก็เปิดเผยว่าที่ทำได้ดีขึ้นเพราะสิ่งที่ เทน ฮาก สอนและความทุ่มเทในการซ้อม

“คุณไม่คาดหวังให้มันเกิดขึ้นในชั่วข้ามคืน ต้องใช้เวลา, ความมุ่งมั่น, สมาธิและความเข้าใจ” วาน-บิสซาก้า กล่าวกับ เดอะ เทเลกราฟ

“ช่วงที่โตๆมาน่ะก็ค่อนข้างเป็นไปตามธรรมชาตินะจนกระทั่งผมมาเล่นกองหลัง คุณเลยลืมไปบ้างเพราะคุณไม่ได้เล่นในพื้นที่เหล่านั้นอีกครั้ง”

“ก็เลยค่อนข้างจะแปลก, คุณโฟกัสกับการเล่นเกมรับมากขึ้น นั่นคือความเปลี่ยนแปลง ตอนนี้ผมคุ้นเคยกับมันอีกครั้ง ผมต้องไปอยู่ในพื้นที่เหล่านั้นอีกครั้งเพื่อทำความคุ้นเคย เพราะจะมีบางหนในเกมที่ผมต้องขึ้นไปอยู่ในพื้นที่เหล่านั้นเพื่อตัวเองหรือไม่ก็สร้างพื้นที่ให้นักเตะคนอื่น”

“ในเกมน่ะจะมีโอกาสให้ครอสมาเรื่อยๆดังนั้นคุณต้องเตรียมพร้อมสำหรับการครอส คุณต้องฝึกซ้อมไปเรื่อยๆ”

วาน-บิสซาก้า ยังเปิดเผยว่า เทน ฮาก ไม่ได้สั่งให้ฟูลแบ็คเพียงแค่วิ่งทำทางเติมขึ้นหน้าเท่านั้น แต่ยังต้องรู้จักการขยับเข้ามายืนในแดนมิดฟิลด์เมื่อจำเป็น

แล้วแม้การครอสให้เข้าเป้าจะเป็นเรื่องสำคัญ แต่ วาน-บิสซาก้า เผยว่าสิ่งที่สำคัญต่อ เทน ฮาก มากที่สุดคือการรู้จังหวะที่ควรวิ่ง

“ผมว่าเป็นการขึ้นไปมีส่วนร่วมกับแดนบนของสนามมากขึ้นซึ่งเป็นสิ่งที่กุนซือต้องการ นั่นคือสิ่งที่ผมมอบให้กับเขา เขาอยากให้ฟูลแบ็คกับวิงแบ็คยืนขนานกัน, ถ้ามีคนนึงยืนอยู่ด้านในอีกคนก็ต้องอยู่ด้านนอก นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นริมเส้นในระหว่างเกม”

“เป็นเรื่องของจังหวะน่ะ หลายๆหนเวลาไปอยู่ในตำแหน่งนึงแล้ว การวิ่งทำทางและเป็นตัวเลือก, ยิ่งมีนักเตะในเขตโทษมากเท่าไหร่ยิ่งดี สิ่งที่ว่าคือการเข้าใจว่าโค้ชต้องการอะไร เขาเป็นโค้ชที่ดีมานด์สูงและนั่นก็ทำให้คุณเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดในตัวออกมา”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*