วิเคราะห์บอล ไบรท์ตันฯ -vs- แมนฯยู

วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2566

เอฟเอ คัพ

ไบรท์ตันฯ -vs- แมนฯยู

เวลา : 22.30 น.
ราคาบอล : ไบรท์ตันฯ ต่อ 0.25(-5)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ไบรท์ตันฯ

          ไบรท์ตันฯ ของกุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เพิ่งจะบุกเอาชนะ เชลซี 2-1 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง จะไม่มีชื่อ อีแวน เฟอร์กูสัน, เจเรมี่ ซาร์เมียนโต้, อดัม ลัลลาน่า, ตาริก แลมพ์เตย์ กับ โยแอล เฟลต์มัน เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงที่ไม่สามารถใช้งานได้แน่นอน คาดว่า เด แซร์บี้ เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี แดนนี่ เวลเบ็ค ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ โซโลม่อน มาร์ช, ฆูลิโอ้ เอ็นซิโซ่ กับ คาโอรุ มิโตมะ เป็นสามประสานกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – ตาริก แลมพ์เตย์ (20 นัด), โยแอล เฟลต์มัน (27 นัด/1 ประตู)
กองกลาง – อดัม ลัลลาน่า (16 นัด/2 ประตู)
กองหน้า – เจเรมี่ ซาร์เมียนโต้ (9 นัด), อีแวน เฟอร์กูสัน (13 นัด/4 ประตู)

ไบรท์ตันฯ (4-2-3-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ – ปาสกาล โกร้สส์, อดัม เว็บสเตอร์, ลูอิส ดังค์, เปอร์วิส เอสตูปินญาน – อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, มอยเซส ไซเซโด้ – โซโลม่อน มาร์ช, ฆูลิโอ้ เอ็นซิโซ่, คาโอรุ มิโตมะ – แดนนี่ เวลเบ็ค

แมนฯยู

          แมนฯยู ของกุนซือ อีริค เตน ฮาก เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ เซบีย่า 0-3 ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ซึ่งติดโทษแบน เช่นเดียวกับพวก อเลฮานโดร การ์นาโช่, ดอนนี่ ฟาน เด เบ็ค, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ฟิล โจนส์ กับ ทอม ฮีตัน เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงที่ไม่สามารถใช้บริการได้ทั้งหมด คาดว่า เตน ฮาก เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี เว้าต์ เว็กฮอร์สต์ ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ แอนโตนี่, บรูโน่ แฟร์นานเดส กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นสามประสานกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามสูตร

ตัวแบน :
กองหลัง – แฮร์รี่ แม็กไกวร์ (13 นัด)
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – ทอม ฮีตัน (-)
กองหลัง – ราฟาแอล วาราน (21 นัด), ลิซานโดร มาร์ติเนซ (27 นัด/1 ประตู), ฟิล โจนส์ (-)
กองกลาง – ดอนนี่ ฟาน เด เบ็ค (7 นัด)
กองหน้า – อเลฮานโดร การ์นาโช่ (15 นัด/2 ประตู)

แมนฯยู (4-2-3-1) : ดาบิด เด เกอา – อารอน วาน-บิสซาก้า, วิกเตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลุค ชอว์, ดิโอโก้ ดาโลต์ – คาเซมิโร่, คริสเตียน อีริคเซ่น – แอนโตนี่, บรูโน่ แฟร์นานเดส, มาร์คัส แรชฟอร์ด – เว้าต์ เว็กฮอร์สต์

ทรรศนะ tengchamp

          น่าจะเป็นแมตช์ที่สูสีคู่คี่กันพอสมควร แม้ แมนฯยู จะเปิดหน้าเสื่อด้วยการเป็นรองหน่อยๆ ก็ตาม แต่ด้วยศักยภาพของทีมและมาตรฐานของตัวผู้เล่นก็ยังถือว่าเอาเรื่องอยู่ดี ในขณะที่ฟอร์มช่วงหลังก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นเมื่อเทียบกับคู่แข่ง เพียงแต่ปัญหาแนวรับเดี้ยงและติดโทษแบนกันเพียบ อาจจะทำให้กุนซือ อีริค เตน ฮาก จำใจต้องหมุนนักเตะมาประจำการแทนชั่วคราว ซึ่งบอกเลยตรงนี้ว่า ลุค ชอว์ ยังไม่มีประสิทธิภาพดีพอในการยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟได้เลย ทว่าปัญหานี้ไม่ได้เกิดกับพวกเขาเพียงทีมเดียว ด้าน ไบรท์ตันฯ เองก็เจอกับวิกฤตนี้เช่นกัน เพียงแต่อาจจะดีกว่าตรงที่แผงหลังเซ็ตใหม่ที่เวลาเล่นกันมากและปรับจูนกันเยอะแล้ว ส่วนแนวรุกก็น่าสนใจเพราะตัวหลักอย่าง อีแวน เฟอร์กูสัน เจ็บเข้ามาจนทำให้ แดนนี่ เวลเบ็ค น่าจะได้ลงบู๊เจอสังกัดเก่า ดูทรงแล้วมองภาพกว้างมีโอกาสจบเจ๊าใน 90 นาทีสูงมาก เชื่อว่าเล่นรัดกุมกันทั้งคู่ เนื่องด้วยปัญหาหลังบ้านไม่ค่อยดี เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมต่างๆ แนะนำอยู่รองลุ้นสองมุมคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม ฟันธง! เชียร์ แมนฯยู สู้ขาดใจ…!

รอง แมนฯยู 0.25

ฟันธง : “แมนฯยู เสมอ 1-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*