หนูน เรียนอังกฤษให้คล่องจะช่วยได้เยอะ

JK บอก ‘หนูน’ เรียนอังกฤษให้คล่องจะช่วยได้เยอะ

เยอร์เก้น คล็อปป์ บอกแม้เชื่อมั่นในทักษะของ ดาร์วิน นูนเญซ แต่นักเตะยังต้องเรียนภาษาอังกฤษให้คล่องมากกว่านี้ หลังพบกับฤดูกาลแรกอันยากลำบากที่ ลิเวอร์พูล

นูนเญซ ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในซัมเมอร์ที่แล้วด้วยค่าตัว 85 ล้านปอนด์หลังมีฤดูกาลที่ดีกับทีมดังของแดนฝอยทอง ซึ่งรวมถึงการยิงประตูใส่พวกเขาในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก

กระนั้นเส้นทางของกองหน้าชาวอุรุกวัยไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบหลังเป็นตัวจริงให้ ลิเวอร์พูล หนเดียวจาก 4 เกมที่ผ่านมา

คล็อปป์ พอใจกับผลงานของดาวเตะวัย 23 ปีแต่บอกว่าจะไปได้ดีกว่านี้อีกหากเขาสื่อสารภาษาอังกฤษได้คล่องแทนที่จะพึ่งการพูดด้วยภาษาสเปน

“ดาร์วิน เป็นนักเตะที่มีทักษะแตกต่างจากคนอื่น, ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีนะ เขาเป็นนักเตะที่รับมือยากจริง, เป็นเครื่องจักร เขาจะยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำและเขาก็ยิงได้พอสมควรแล้ว แต่แน่นอนว่าเขายังปรับตัวอยู่” คล็อปป์ กล่าว

“ภาษาอังกฤษของเขายังไม่ยอดเยี่ยมแต่เราก็พยายามช่วยเต็มที่ มันไม่ได้ช่วยอะไรเลยเมื่อมาเล่นฤดูกาลแรกแล้วทั้งทีมพบกับความยากลำบาก กองหน้าจะเฉิดฉายได้ยังไงถ้าทั้งทีมเล่นไม่ดี? ไม่ใช่ว่าเป็นไปไม่ได้แต่เขาก็มีบางโมเมนต์ที่สุดยอด”

“บางช่วงเขาก็เจ็บ, อีกช่วงเขาก็ติดโทษแบน นั่นไม่ใช่ปัญหาเลย นี่เป็นโปรเจ็คท์ระยะยาว ผมเข้าใจว่าเขาอยากลงสนามสุดๆมาตั้งแต่แรก แต่เราต้องหาทางที่จะเวิร์คกับเรา”

“ผมโอเคกับสถานการณ์จริงๆนะ ผมเข้าใจว่า ดาร์วิน ไม่ได้โอเคเสมอไป เขาไม่ยิ้มต่อหน้าผมตอนที่เขาทราบว่าจะไม่ได้เป็นตัวจริงและบอกว่า ‘ขอบคุณบอส!’ แต่คุณต้องตัดสินใจเมื่อมีนักเตะ 5-6 ในแดนหน้าที่พร้อมลงเล่น”

“นั่นเป็นเรื่องดี ประตูเปิดกว้างรออยู่ เกมก่อนเขาลงสนามมาและทำได้ยอดเยี่ยม, เป็นแบบที่ใช่เลย จากนี้ไปจะมีเกมให้ลงสนาม 5 นัดใน 2 สัปดาห์, ดาร์วิน จะได้ออกสตาร์ท, แน่นอน”

พวกเขาคิดว่า นูนเญซ ยังต้องใช้เวลาทำความคุ้นเคยและแม้จะแสดงความยอดเยี่ยมให้เห็นมาบ้าง แต่ คล็อปป์ บอกว่าเขาจะดียิ่งกว่านี้อีกเยอะเมื่อเข้าใจในแนวทางของทีม

“ฤดูกาลนี้ผลงานเราไม่ได้สม่ำเสมอเป็นเวลานาน นอกเหนือจากปัญหาที่เราเจอแล้วก็ยังมีนักเตะที่ต้องปรับตัวเข้ากับการเล่นเกมรับในแบบที่แตกต่างจากเดิม”

“ถ้าฟุตบอลง่ายนักล่ะก็คุณแค่ส่งนักเตะ 11 คนที่มีพรสวรรค์ดีสุดลงสนามและหวังว่าจะได้ผล แบบนั้นคุณก็ไม่ต้องการผมหรือกุนซือคนอื่นหรอก เป็นเรื่องของรายละเอียดเล็กๆน้อยๆและนั่นคือสิ่งที่เราทำ”

“หลังจากฤดูกาลนี้ก็ยังมีอีกซีซั่นนึงและมันก็อยู่ในความคิดผมแล้ว ดาร์วิน เล่นทั้งสองตำแหน่งได้ดี 100 เปอร์เซนต์ การเรียนภาษาอังกฤษจะช่วยเขาได้มาก”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*