วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล -vs- ฟอเรสต์

วันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2566

พรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูล -vs- ฟอเรสต์

เวลา : 21.00 น.
ราคาบอล : ลิเวอร์พูล ต่อ 2.0

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล

          ลิเวอร์พูล ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งจะบุกเอาชนะ ลีดส์ 6-1 ในลีกเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก แคลวิน แรมเซย์, สเตฟาน บายเซติช และ นาบี เกอิต้า สามแข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งอยู่ในระหว่างฟื้นฟูร่างกายยกแพ็ค คาดว่า คล็อปป์ เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, โคดี้ กั๊คโป กับ โชต้า เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์และใช้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่ กับ เคอร์ติส โจนส์ ผนึกกำลังกันคุมจังหวะจากแดนกลางตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – แคลวิน แรมเซย์ (-), สเตฟาน บายเซติช (11 นัด/1 ประตู)
กองกลาง – นาบี เกอิต้า (5 นัด)

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบ็คเกอร์ – เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, เคอร์ติส โจนส์ – โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, โคดี้ กั๊คโป, โชต้า

ฟอเรสต์

          ฟอเรสต์ ของกุนซือ สตีฟ คูเปอร์ เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ แมนฯยู 0-2 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสังเวียน ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก คริส วู้ด, ชี๊คฮู กูยาเต้, โอมาร์ ริชาร์ดส์, ชีลิยัน บิย็องโกเน่ กับ วิลลี่ โบลี่ เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวทั้งหมด คาดว่า คูเปอร์ เตรียมจัดทัพในระบบ 3-4-1-2 โดยมี ไตโว่ อาโวนิยี่ กับ เบรนแนน จอห์นสัน ควงคู่ล่าตาข่ายในแดนหน้าและใช้ มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ รับจ๊อบเพลย์เมคเกอร์คอยสร้างสรรค์เกมรุกอยู่ด้านหลังตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – โอมาร์ ริชาร์ดส์ (-), ชีลิยัน บิย็องโกเน่ (2 นัด), วิลลี่ โบลี่ (8 นัด)
กองกลาง – ชี๊คฮู กูยาเต้ (15 นัด/1 ประตู)
กองหน้า – คริส วู้ด (7 นัด/1 ประตู)

ฟอเรสต์ (3-4-1-2) : เคย์ลอร์ นาบาส – เฟลิเป้, มูสซ่า นิอาคาเต้, สกอตต์ แม็กเคนน่า – เนโก้ วิลเลี่ยมส์, เรโม่ ฟรอยเลอร์, ดานิโล่, เรนาน โลดี้ – มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ – ไตโว่ อาโวนิยี่, เบรนแนน จอห์นสัน

ทรรศนะ tengchamp

          เชื่อว่าเจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล จะกลับไปสู่ลูปเดิม คือโหดได้เกมเดียวแล้วก็กลับมาเล่นแบบงงๆ เหมือนทุกที ซึ่งแมตช์ล่าสุดที่เอาชนะ ลีดส์ 6-1 ต้องยอมรับว่าคู่แข่งอาการหนักจริง ประกอบกับพวกเขาก็เล่นกันดีชนิดผีจับยัดยิงยังไงก็เข้า อย่างไรก็ดีการเผชิญหน้ากับทีมเยือน ฟอเรสต์ ที่กำลังหนีตายสุดชีวิต เชื่อว่าพวกเขาน่าจะบุกไปเล่นเน้นผลหรือยื้อแชร์แต้มกลับออกไปเป็นอันดับแรก แม้ฟอร์มหลายนัดหลังจะยังไม่เข้าฝั่ง แต่ก็ถือว่าไม่มีแมตช์ไหนที่พ่ายยับเละเทะอะไรขนาดนั้น เรียกว่าสู้ได้ดีในบางเกมเลยด้วยซ้ำ อย่าลืมว่าเจอกันล่าสุดพวกเขาสามารถซื้อเกมรับ และอาศัยจังหวะโต้กลับทำประตูชัยเอาชนะมาได้ 1-0 แบบช็อคตาตั้งแฟน “หงส์แดง” มองดูแล้วกุนซือ สตีฟ คูเปอร์ น่าจะเตรียมแพ็คเกมรับเหมือนเดิม และน่าจะยันไหวหรืออย่างแย่ที่สุดก็แพ้ไม่ยับ แนะนำอยู่รองประคองตัวไม่กลัวตาย ฟันธง! เชียร์ ฟอเรสต์ เดชไอ้ด้วน…!

รอง ฟอเรสต์ 2.0

ฟันธง : “ฟอเรสต์ แพ้ 1-2”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*