วิเคราะห์บอล บาเยิร์น -vs- แมนฯซิตี้

วันพุทธที่ 19 เมษายน 2566

แชมเปี้ยนส์ ลีก

บาเยิร์น -vs- แมนฯซิตี้

เวลา : 02.00 น.
ราคาบอล : แมนฯซิตี้ ต่อ เสมอ

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

บาเยิร์น

          บาเยิร์น ของกุนซือ โทมัส ทูเชิ่ล เพิ่งจะเปิดรังเจ๊า ฮอฟเฟ่นไฮม์ 1-1 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก มานูเอล นอยเออร์ กับ ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ สองแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งยังไม่หายดี คาดว่า ทูเชิ่ล เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี เซิร์จ นาบรี้ ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ คิงส์ลี่ย์ โกม็อง, จามาล มูเซียล่า กับ เลรอย ซาเน่ เป็นสามประสานกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

บาเยิร์น (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ – เชา คานเซโล่, บ็องฌาเเม็ง ปาวาร์, มัตไธย์ส เดอ ลิกต์, อัลฟองโซ่ เดวี่ส์ – โจชัว คิมมิค, เลออน โกเร็ตซ์ก้า – คิงส์ลี่ย์ โกม็อง, จามาล มูเซียล่า, เลรอย ซาเน่ – เซิร์จ นาบรี้

แมนฯซิตี้

          แมนฯซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ เลสเตอร์ 3-1 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมวันนี้ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติมจากเกมดังกล่าว เว้นเสียจาก ฟิล โฟเด้น ริมเส้นวัย 22 ปี ซึ่งเดี้ยงยาวอยู่เพียงรายเดียวเท่านั้น คาดว่า เป๊ป เตรียมจัดทัพในระบบ 3-4-2-1 โดยมี เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ เควิน เดอ บรอยน์ กับ อิลคาย กุนโดกาน ควงคู่สร้างสรรค์เกมรุกอยู่ด้านหลังตามสูตร

แมนฯซิตี้ (3-4-2-1) : เอแดร์ซอน – มานูเอล อากานยี่, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้ – แบร์นาร์โด้ ซิลวา, จอห์น สโตนส์, โรดริโก้ เอร์นานเดซ, แจ็ค กรีลิช – เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกาน – เออร์ลิ่ง ฮาลัน

ทรรศนะ tengchamp

          บอกเลยว่ายังไงทีมเยือน แมนฯซิตี้ ก็มีสิทธิ์ย้ำชัยต่อเนื่อง แม้พวกเขาจะตุนสกอร์ไว้มากถึง 3-0 แล้วก็ตามจากเลกแรก แต่ด้วยศักยภาพของทีมที่สูงลิบลิ่ว กับฟอร์มที่ไม่มีทีท่าจะแผ่วเลยแม้แต่น้อย เชื่อว่ายังไงก็ไม่แพ้กลับออกมาแน่นอน แถมสภาพทีมก็จัดว่าสมบูรณ์สุดๆ เมื่อเทียบกับเจ้าถิ่น บาเยิร์น ที่ยังคงไม่มี มานูเอล นอยเออร์ กับ ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ ที่เดี้ยงอยู่เดิม นอกจากนี้ด้วยตัวของเนื้อฟอร์มก็ไม่ได้รู้สึกว่าทรงดีหรือมีแววแต่อย่างใด หลังทำได้เพียงเปิดรังเจ๊า ฮอฟเฟ่นไฮม์ 1-1 ในลีกนัดล่าสุด ยิ่งได้กุนซือ โทมัส ทูเชิ่ล ที่เพิ่งจะเผชิญกับสถานการณ์ที่เลวร้ายกับ เชลซี ก่อนจะเข้ามารับงานที่นี่ ยิ่งทำให้รู้สึกว่าเจ้าบ้านหมดแรงสู้ยังไงก็ไม่รู้ ฉะนั้นเมื่อพิจารณาจากเรตแค่นี้ แนะนำถือหางอาคันตุกะบุกชนะง่าย ฟันธง! วาง “เรือใบสีฟ้า” พาวิ่งฉิว…!

วาง แมนฯซิตี้ เสมอ

ฟันธง : “แมนฯซิตี้ ชนะ 2-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*