มูดรีค เล่นแบ็คซ้าย

แฟนสิงห์ตั้งคำถาม ‘แลมพ์’ ส่ง ‘มูดรีค’ เล่นแบ็คซ้าย

ทำเอาแฟนบอลเชลซีงงกันเป็นไก่ตาแตกเมื่อ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ตัดสินใจส่ง มีไคโล มูดรีค ลงเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้าย ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ เชลซี เปิดบ้านแพ้ เรอัล มาดริด 2-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

โรดรีโก้ เหมาสองประตูในเกมดังกล่าวช่วยให้ โลส บลังโกส เอาชนะด้วยสกอร์รวม 4-0 และเป็นการยุติโอกาสลุ้นแชมป์ของ เชลซี ที่จะจบฤดูกาลแบบมือเปล่า

อย่างไรก็ตาม มีการตั้งคำถามถึงแท็คติกของ แลมพาร์ด ไม่น้อย ตอนที่ เชลซี ยังตามหลังอยู่ 1-0 กุนซือชาวอังกฤษตัดสินใจส่ง มูดรีค ด้วยความหวังว่าเขาจะลงไปเปลี่ยนเกม

หลายคนเชื่อว่าดาวเตะชาวยูเครนจะถูกส่งไปเล่นแนวรุก แต่กลับเขาถูกเลือกลงไปเล่นแทน มาร์ค คูคูเรญ่า ในตำแหน่งแบ็คซ้าย แล้วเปลี่ยนแผนการเล่นไปยืนเป็นแบ็คโฟร์

แน่นอนว่าการตัดสินใจดังกล่าวกลายเป็นหนึ่งในประเด็นที่แฟนบอลเชลซีในต่างประเทศพูดถึงบนโลกออนไลน์ โดยรายแรกทวีตว่า “ดร็อป มูดรีค นั่งสำรอง, ซึ่งเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของเราในเกมกับ ไบรท์ตัน โอ้! แต่เดี๋ยวก่อน เขาถูกส่งลงไปเล่นเป็นแบ็คซ้ายว่ะ สมเหตุสมผลดีเนอะ!”

อีกคนทวีตว่า “แลมพาร์ด ส่ง มูดรีค ลงไปเล่นแบ็คซ้ายว่ะ กรูพูดอะไรไม่ออกเลย”

คนที่สามพูดติดตลกว่า “ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า มูดรีค ปัดย้าย อาร์เซนอล เพื่อมาเล่นแบ็คซ้ายให้กับเรา กรูว่า อาร์เตต้า มองพลาดแล้วแหละ”

การแพ้ครั้งนี้ทำให้ เชลซี มีฟอร์มที่ย่ำแย่ที่สุดในรอบ 30 ปี เมื่อพวกเขาพ่ายติดต่อกัน 4 นัดนับตั้งแต่ แลมพาร์ด ถูกแต่งตั้งเป็นกุนซือชั่วคราวจนจบฤดูกาล

ตอนนี้พวกเขาจะโฟกัสไปที่การแข่งขันพรีเมียร์ลีก และหวังหนีจากโซนครึ่งล่างของตารางให้ได้ โดย เชลซี ชนะเกมล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มีนาคม เมื่อพบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ และจะพบกับ เบรนท์ฟอร์ด ในวันที่ 26 เมษายนนี้

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*