อีริคเซ่น เผยทำตัวพร้อมเสมอ

‘อีริคเซ่น’ เผยทำตัวพร้อมเสมอหลังได้ลงตัวจริงฉุกเฉิน

คริสเตียน อีริคเซ่น เปิดเผยว่าเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะได้ลงตัวจริงแทนที่ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ แบบกะทันหัน ในเกมพรีเมียร์ลีกที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

เดิมที ซาบิตเซอร์ มีชื่ออยู่ในไลน์อัพ 11 คนแรก แต่เกิดบาดเจ็บขึ้นมาระหว่างวอร์มอัพ ทำให้ เอริค เทน ฮาก ตัดสินใจด่วนส่ง อีริคเซ่น ลงตัวจริงแทน ในเกมที่ ซิตี้ กราวด์

แอนโทนี่ และ ดิโอโก้ ดาโลต์ ยิงคนละตุงช่วยให้ “ปีศาจแดง” คว้า 3 แต้มสำคัญ แซงหน้า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ขึ้นไปอยู่อันดับ 3 แล้ว

“เราซ้อมการจบสกอร์, มันเป็นการฝึกครั้งสุดท้ายเสมอก่อนที่เราจะสปรินต์และลงไปเล่น” อีริคเซ่น อธิบาย

“ตอนที่เราเริ่มซ้อมการจบสกอร์ ผมได้ยินว่า มาร์เซล รู้สึกบางอย่าง, ผมกำลังเตรียมตัวเพื่อดูว่าพร้อมหรือไม่”

“ตอนนั้นผมไม่รู้ว่าเขา (เทน ฮาก) จะเลือกผมหรือเปล่า, พวกเขาบอกให้ผมเตรียมตัวให้พร้อม – พวกเขาไม่รู้ว่าใครจะลงไปเล่น แต่แค่ให้พร้อม”

“ระหว่างนั้นมีคนบอกว่าเป็นผม, ผมเลยตอบไปว่า ‘โอเค ได้เลย’ สภาพจิตใจผมพร้อม ผมไม่ได้ลงสนามมาสักพักแล้ว เพราะงั้นผมจึงต้องเตรียมตัวให้พร้อมเสมอ”

การขาดหายไปของ ซาบิตเซอร์ นับเป็นข่าวร้ายให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม บรูโน่ แฟร์นานเดส ยกย่องเพื่อนร่วมทีมสำหรับปฏิกิริยาที่เป็นมืออาชีพ

“แน่นอนว่ามันเป็นข่าวร้าย การเปลี่ยนแปลงตำแหน่งไม่ใช่เรื่องสำคัญ, สิ่งที่สำคัญที่สุดคือคนที่เข้ามาแทนทำหน้าที่ได้ดีมาก ๆ – และเขาก็คือ คริสเตียน (อีริคเซ่น)” บรูโน่ กล่าว

“เขามาพร้อมกับทัศนคติที่ยอดเยี่ยม เราไม่ได้มีแค่ 11 คน เพราะงั้นทุกคนต้องเตรียมตัวให้พร้อม, เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้เสมอ”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*