วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน -vs- ฟูแล่ม

วันเสาร์ที่ 15 เมษายน 2566

พรีเมียร์ลีก

เอฟเวอร์ตัน -vs- ฟูแล่ม

เวลา : 21.00 น.
ราคาบอล : เอฟเวอร์ตัน ต่อ 0.5(-5)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน

          เอฟเวอร์ตัน ของกุนซือ ฌอน ไดช์ เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ แมนฯยู 0-2 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ยังคงไม่สามารถใช้งาน อับดูลาย ดูกูเร่ แดนกลางคนสำคัญที่ติดโทษแบนอยู่เดิม เช่นเดียวกับ โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน และ แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์ สองแข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งอยู่ในระหว่างฟื้นฟูร่างกายทั้งคู่ คาดว่า ไดช์ เตรียมวางหมากในระบบ 4-5-1 โดยมี เดมาไร เกรย์ ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ เจมส์ การ์เนอร์, อิดริสซ่า กูเอเย่ กับ อมาดู โอนาน่า รวมพลังกันคุมจังหวะจากแดนกลางตามสูตร

ตัวแบน :
กองกลาง – อับดูลาย ดูกูเร่ (19 นัด/2 ประตู)
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองกลาง – แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์ (-)
กองหน้า – โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน (11 นัด/1 ประตู)

เอฟเวอร์ตัน (4-5-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด – นาธาน แพ็ตเตอร์สัน, ไมเคิ่ล คีน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เบ็น ก็อดฟรี่ย์ – อเล็กซ์ อิโวบี้, เจมส์ การ์เนอร์, อิดริสซ่า กูเอเย่, อมาดู โอนาน่า, ดไวจ์ท แม็กนีล – เดมาไร เกรย์

ฟูแล่ม

          ฟูแล่ม ของกุนซือ มาร์โก้ ซิลวา เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ เวสต์แฮม 0-1 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง ยังคงไม่สามารถใช้บริการ อเล็คซานดาร์ มิโตรวิช หัวหอกตัวเก่งที่ต้องโทษแบนอยู่เดิม เช่นเดียวกับ นีส์เค่นส์ เคบาโน่ และ เลย์แว็ง กูร์กซาว่า สองแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งยังไม่หายดี คาดว่า ซิลวา เตรียมจัดทัพในระบบการเล่น 4-2-3-1 โดยมี คาร์ลอส วินิซิอุส ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ บ๊อบบี้ เด คอร์โดว่า-รี๊ด, อันเดรียส เปไรร่า กับ วิลเลี่ยน ผนึกกำลังกันสร้างสรรค์เกมรุกอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ตัวแบน :
กองหน้า – อเล็คซานดาร์ มิโตรวิช (21 นัด/11 ประตู)
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – เลย์แว็ง กูร์กซาว่า (3 นัด)
กองกลาง – นีส์เค่นส์ เคบาโน่ (12 นัด)

ฟูแล่ม (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ – เคนนี่ เตเต้, อิสซ่า ดิย็อป, ทิม รีม, แอนโตนี่ โรบินสัน – แฮร์ริสัน รี๊ด, เชา ปัลญินญ่า – บ๊อบบี้ เด คอร์โดว่า-รี๊ด, อันเดรียส เปไรร่า, วิลเลี่ยน – คาร์ลอส วินิซิอุส

ทรรศนะ tengchamp

          งานนี้สงสัยจะเสร็จเจ้าถิ่น เอฟเวอร์ตัน ที่กำลังเร่งเครื่องหนีตายเต็มเหนี่ยว หลังพ่ายเพียงคราเดียวตลอด 5 เกมลีกที่ผ่านมา (ชนะ 1, เสมอ 3) ซึ่งถือว่างัดฟอร์มเก่งออกมาได้ดีในช่วงนี้ แต่ยังไงก็ต้องสามคะแนนในบ้านให้ได้ก่อน ยิ่งได้บู๊ในรังเหย้าตัวเองยิ่งกุมความได้เปรียบอยู่ในมือ สอดคล้องกับทีมเยือน ฟูแล่ม ที่ฟอร์มเตี้ยลงๆ แบบต่อเนื่อง หลังปราชัยรวด 5 หนท้ายทุกเวที (เอฟเอ คัพ 1, พรีเมียร์ลีก 4) และโดนถลุงตาข่ายตายอนาถกว่า 12 ตุงอีกด้วย เรียกได้ว่ายับเยินก็คงจะไม่ผิด ทำให้พวกเขาสูญเสียความมั่นใจและทำได้เพียงกินบุญเก่าที่เคยทำได้ยอดเยี่ยมในช่วงก่อนหน้า ยิ่งการไม่มี อเล็คซานดาร์ มิโตรวิช ยืนค้ำแดนหน้า ยิ่งทำให้พวกเขาอาการหนักขึ้น ฉะนั้นเมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมของทั้งสองฝ่าย แนะนำอยู่ต่อรอรับทรัพย์ดีกว่า ฟันธง! จัดให้ เอฟเวอร์ตัน ตะบันแหลก…!

ต่อ เอฟเวอร์ตัน 0.5

ฟันธง : “เอฟเวอร์ตัน ชนะ 1-0”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*