วิเคราะห์บอล เชลซี -vs- ไบรท์ตันฯ

วันเสาร์ที่ 15 เมษายน 2566

พรีเมียร์ลีก

เชลซี -vs- ไบรท์ตันฯ

เวลา : 21.00 น.
ราคาบอล : เชลซี ต่อ เสมอ(-10)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เชลซี

          เชลซี ของกุนซือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ เรอัล มาดริด 0-2 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมวันนี้ จะไร้เงา คาลิดู คูลิบาลี่ ปราการหลังตัวหลักที่เดี้ยงเข้ามาสดๆ ร้อนๆ จากแมตช์ดังกล่าว เช่นเดียวกับ อาร์มันโด้ โบรย่า ซึ่งเจ็บยาวอยู่เดิมนานแล้ว คาดว่า แลมพาร์ด เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ไค ฮาแวร์ตซ์ กับ เชา เฟลิกซ์ ผนึกกำลังกันล่าสกอร์ในแดนหน้าและใช้ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ รับอาสาคุมเชิงจากแดนกลางตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – คาลิดู คูลิบาลี่ (22 นัด/2 ประตู)
กองหน้า – อาร์มันโด้ โบรย่า (12 นัด/1 ประตู)

เชลซี (4-3-3) : เกปา อาร์ริซาบาลาก้า – รีซ เจมส์, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, เบอนัวต์ บาเดียชิล, เบ็น ชิลเวลล์ – คอเนอร์ กัลลาเกอร์, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, มาเตโอ โควาซิช – ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ไค ฮาแวร์ตซ์, เชา เฟลิกซ์

ไบรท์ตันฯ

          ไบรท์ตันฯ ของกุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ สเปอร์ส 1-2 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เลวี่ โคลวิลล์ แนวรับดาวรุ่งที่ติดเงื่อนไขยืมตัว เช่นเดียวกับพวก เจเรมี่ ซาร์เมียนโต้, ยาคุ๊บ โมเดอร์ และ อดัม ลัลลาน่า สามแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งอยู่ในระหว่างรักษาตัวทั้งหมด คาดว่า เด แซร์บี้ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี อีแวน เฟอร์กูสัน ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ โซโลม่อน มาร์ช, อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ กับ คาโอรุ มิโตมะ เป็นสามประสานกลางรุกคอยซัพพอร์ตอยู่ด้านหลังตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – เลวี่ โคลวิลล์ (10 นัด)
กองกลาง – ยาคุ๊บ โมเดอร์ (-), อดัม ลัลลาน่า (16 นัด/2 ประตู)
กองหน้า – เจเรมี่ ซาร์เมียนโต้ (9 นัด)

ไบรท์ตันฯ (4-2-3-1) : เจสัน สตีล – โยแอล เฟลต์มัน, อดัม เว็บสเตอร์, ลูอิส ดังค์, เปอร์วิส เอสตูปินญาน – ปาสกาล โกร้สส์, มอยเซส ไซเซโด้ – โซโลม่อน มาร์ช, อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์, คาโอรุ มิโตมะ – อีแวน เฟอร์กูสัน

ทรรศนะ tengchamp

          บอกเลยว่ามรดกตกทอดที่ เกรแฮม พ็อตเตอร์ เหลือไว้ให้ทีมเยือน ไบรท์ตันฯ ยังคงปรับใช้และผสมรวมกับขุมกำลังใหม่ออกมาได้สมบูรณ์แบบสำหรับ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ อย่างเห็นได้ชัด จากผลงานรั้งอันดับ 7 และปราชัยเพียงคราเดียวตลอด 6 เกมลีกหลังสุด (ชนะ 3, เสมอ 2) แถมผลิตสกอร์เป็นกอบเป็นกำรวมทั้งสิ้นกว่า 13 ประตูเลยทีเดียว หากล่าสุดไม่ปะทะเข้มกับทางด้าน สเปอร์ส เชื่อว่ายังไงก็ไม่แพ้ สวนทางกับสิ่งที่ พ็อตเตอร์ ทำกับเจ้าถิ่น เชลซี ด้วยการพังระบบเกือบยกแพ็ค ส่งผลให้ฟอร์มยังไม่ดีขึ้น หลังไร้ชัยยาว 5 หนท้ายทุกรายการ (เสมอ 2, แพ้ 3) และมีถึง 4 ครั้งที่ยิงใครไม่ได้เลย ส่วนหนึ่งก็คงต้องยอมรับว่าโปรแกรมโหดด้วย แต่อีกส่วนที่ปฏิเสธไม่ได้ก็คือฟอร์มที่ดร็อปและต่ำกว่ามาตรฐานเอง ฉะนั้นไม่แปลกที่จะขอถือหางอาคันตุกะมีลุ้นบุกชนะได้เลย ฟันธง! วาง ไบรท์ตันฯ ตะบันยับ…!

วาง ไบรท์ตันฯ เสมอ

ฟันธง : “ไบรท์ตันฯ ชนะ 2-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*