ผีปล่อยคู่แข่งหาม ลิซานโดร

ไร้ผู้นำ! ชไมเคิ่ลอัด ‘ผี’ ปล่อยคู่แข่งหาม ‘ลิซานโดร’

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานนายทวาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิจารณ์อดีตต้นสังกัด ขาดภาวะผู้นำ ควรห้ามไม่ให้ฝั่งเซบีญ่า ช่วยกันหาม ลิซานโดร มาร์ติเนซ ผู้บาดเจ็บออก เพื่อรอทีมแพทย์และใช้จังหวะนี้ตั้งสติ

นาทีที่ 86 ของเกม มาร์ติเนซ บาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว และ “ปีศาจแดง” เปลี่ยนตัวครบแล้วทำให้พวกเขาต้องเหลือ 10 คนจนกระทั่งโดน เซบีญ่า ตีเสมอ 2-2 ช่วงทดเจ็บ

อาการบาดเจ็บของ มาร์ติเนซ ถึงขั้นทำให้ไม่สามารถลุกเดินออกเองได้ และเป็น กอนซาโล่ มอนเทียล กับ มาร์กอส อาคูน่า สองนักเตะเพื่อนร่วมชาติของ เซบีญ่า ทำหน้าที่แบกหาม

โลกโซเชียลชี่นชมสปิริตของคู่หูดูโอ้ เซบีญ่า อย่างไรก็ตาม ชไมเคิ่ล มีมุมมองที่แตกต่างออกไป แสดงทัศนะระหว่างเป็นกูรูช่อง BBC

“จังหวะนี้ดูเหมือนว่าผู้เล่น เซบีญ่า จะเป็นคนดีช่วยหาม ลิซานโดร ออกจากสนาม” อดีตนายด่านเดนมาร์ก กล่าว

“แต่ไม่ใช่แบบนั้นเลย เพราะ เซบีญ่า ต้องการให้ ลิซานโดร รีบออกไปเพื่อที่พวกเขาจะได้เดินหน้าต่อ”

“การทำแบบนั้นทำให้ เซบีญ่า รักษาโมเมนตัมต่อเนื่อง และ แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้ตัวสำรองครบแล้วดังนั้นพวกเขารู้ดีว่า ลิซานโดร จะไม่กลับมาลงสนาม”

“ขณะเดียวกันนั่นยังทำให้ ผู้จัดการทีมและผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีโอกาสพูดคุยกัน”

“เหล่าผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด ควรหยุดไม่ให้ เซบีญ่า ทำแบบนั้น และปล่อย ลิซานโดร อยู่ในสนามต่อเพื่อให้ทีมแพทย์เข้ามาเป็นผู้หามตัวออกไป “

“หากทำแบบนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีโอกาสสำหรับตั้งสติ ซึ่งนั่นคือสิ่งที่นักฟุตบอลจำเป็นต้องทำ แต่เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ขาดผู้นำในสนาม”

“แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ควรควบคุมสถานการณ์นี้ให้ได้ และเมื่อ เทน ฮาก เห็นลูกทีมถูกหามออกโดยผู้เล่นคู่แข่ง 2 คน, เขาก็ควรจะห้ามไม่ให้เกิดขึ้นเช่นกัน”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*