หงส์ถอดใจล้มแผนล่าตัว จู๊ด

เล็งมาตั้งนาน… เผย ‘หงส์’ ถอดใจล้มแผนล่าตัว ‘จู๊ด’

Telegraph สำนักข่าวอังกฤษ รายงาน ลิเวอร์พูล ตัดสินใจล้มเลิกการไล่ล่า จู๊ด เบลลิ่งแฮม มิดฟิลด์เนื้อหอมจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และเบนเข็มไปที่เป้าหมายรายอื่นแทน

“หงส์แดง” ให้ความสนใจแข้งทีมชาตอังกฤษวัย 19 ปี ตั้งแต่ซัมเมอร์ที่แล้ว แต่ตัดสินใจรออีกหนึ่งฤดูกาลก่อนจะยื่นข้อเสนอ

อย่างไรก็ตาม ปัจจัยเรื่องเสี่ยงไม่ได้ไป แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า รวมถึงค่าตัวของนักเตะ ทำให้ล่าสุดระหว่างการประชุมอันยาวนานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พวกเขาตัดสินใจถอนตัวจากดีลนี้เรียบร้อย

แผนสร้างทีมใหม่ช่วงซัมเมอร์ของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ต้องเปลี่ยนแปลง และไม่มี เบลลิ่งแฮม อยู่ในนั้นอีกต่อไป เนื่องจากพวกเขาคาดว่าต้องจ่ายค่าตัวถึง 115 ล้านปอนด์ให้ ดอร์ทมุนด์ แถมยังต้องสู้เรื่องค่าเหนื่อยนักเตะกับสโมสรระดับท็อป

ลิเวอร์พูล ต้องการแบ่งเงินทุนเพื่อเสริมตำแหน่งอื่นให้ครบด้วย และการโฟกัสไปที่ดีล เบลลิ่งแฮม จะทำให้พวกเขาแทบไม่เหลือทรัพยากรสำหรับทำแบบนั้น

คล็อปป์ สนับสนุนการตัดสินใจนี้อย่างเต็มที่ เนื่องจากคาดว่าดีลของ เบลลิ่งแฮม จะมีความยืดเยื้อเพราะหลายสโมสรเข้ามาพัวพัน และกุนซือชาวเยอรมันต้องการจบการเสริมทัพให้เร็วที่สุด

ขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูล รั้งอันดับ 8 ห่างท็อปโฟร์ 12 คะแนน มีโอกาสสูงที่จะพลาดฟุตบอล แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ซึ่งนั่นย่อมส่งผลต่อการดีงดูดสตาร์บิ๊กเนมอย่าง เบลลิ่งแฮม

รายงานเพิ่มเติมว่าตอนนี้ ลิเวอร์พูล จะเบนความสนใจไปที่เป้าหมายรายอื่นอย่าง เมสัน เมาท์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, มอยเซส ไคเซโด้, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, ยูริ เตเลมองส์, ไรอัน กราฟเวนเบิร์ช และ มาเธอุส นูเนส

สำหรับทาง เบลลิ่งแฮม ผู้เหลือสัญญากับ “เสือเหลือง” ถึงปี 2025 นั้นยังคงได้รับความสนใจต่อเนื่องจากยักษ์ใหญ่รายอื่นอย่าง เรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทั้งนี้สื่อชื่อดังสำนักอื่นทั้ง The Times, The Athletic และ The Guardian ต่างรายงานไปในทิศทางเดียวกัน

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*