ทูเคิ่ล เผยนอนไม่หลับก่อนเจอเรือ

คิดมากเกินไป… ‘ทูเคิ่ล’ เผยนอนไม่หลับก่อนเจอเรือ

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับตนมีปัญหาการนอนหลับ เพราะคิดมากเรื่องคุมทีมเจอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมตั้งความหวังว่า เจา คันเซโล่ แบ็คจอมบุกจะรับมืออารมณ์ตัวเองได้ในการเจอต้นสังกัดที่แท้จริง

วันอังคารนี้ อดีตนายใหญ่ เชลซี เตรียมหวนสู่เกาะอังกฤษเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่โดนปลด เพื่อคุม “เสือใต้” บุกเยือน แมนฯ ซิตี้ ในศึก แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายเลกแรก

“ผมพยายามเข้านอนแต่หัวค่ำ และหวังว่าผมจะสามารถข่มตานอนหลับได้” ทูเคิ่ล ให้สัมภาษณ์ก่อนเกม

“วิธีเตรียมตัวที่ดีที่สุดคือการนอนหลับ แต่บางครั้งการทำแบบนั้นเป็นเรื่องยาก หากผมกำลังคิดถึงเรื่องต่างๆ”

“วันนี้ผมตื่นขึ้นมาตั้งแต่เช้าตรู่สุดๆ และตัดสินใจเดินทางไปสนามซ้อม, ผมไม่สามารถกลับไปนอนต่อได้แล้ว เพราะผมเอาแต่คิดถึงเรื่องเกมนี้”

“สำหรับวันพรุ่งนี้ เราจะทำการวิเคราะห์เกมของ ซิตี้ ตลอดช่วง 4 หรือ 5 สัปดาห์หลัง, ผมเคยทำงานใน พรีเมียร์ ลีก มาก่อนและเคยแข่งกับพวกเขา”

“ดังนั้นดูเหมือนว่า เราจะพอมีไอเดียเกี่ยวกับสิ่งที่จะเจอในเกมนี้ แต่แค่การรู้ไอเดียอย่างเดียวยังไม่เพียงพอ, หลายคนรู้ว่าการสูบบุหรี่ไม่ดีแต่ก็ยังทำ ดังนั้นเรื่องสำคัญคือสิ่งที่เราจะทำ”

ครั้งสุดท้ายที่ ทูเคิ่ล คุมทีมชนะ แมนฯ ซิตี้ เกิดขึ้นเมื่อ 2 ฤดูกาลก่อนใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก นัดชิง โดยกุนซือชาวเยอรมันพา เชลซี คว้าถ้วยสมัยที่ 2 ของสโมสรได้สำเร็จ

“ผมไม่คิดว่าผมสามารถใช้เกมก่อนหน้านี้ที่เคยคุมทีมเจอ เป๊ป เพื่อเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ได้มากนัก” ทูเคิ่ล กล่าวเพิ่ม

“ภายในทีมไม่ได้พูดถึงเรื่องนัดชิงปี 2021 และเราจะไม่ทำแบบนั้น เพราะนั่นทำให้ผมรู้สึกอึดอัด, ตอนนี้เราต้องโฟกัสเฉพาะ บาเยิร์น”

“สิ่งที่ เป๊ป ทำมีลักษณะเฉพาะตัว เราจะพยายามหาวิธีรับมือ และต้องเล่นด้วยฟอร์มสมบูรณ์แบบเพื่อสร้างปัญหาให้ แมนฯ ซิตี้”

“เรามีงานหนักรออยู่ แต่ก่อนหน้านี้เราโชว์ฟอร์มและเก็บผลการแข่งขันที่ดีในรายการ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ดังนั้นเราสามารถมีความมั่นใจได้”

“บางทีเราอาจถูกมองว่าเป็นรองเล็กน้อย ซึ่งนั่นไม่ใช่ปัญหา เราจะทำเต็มความสามารถ เราต้องมีความมั่นใจและโชว์ฟอร์มระดับท็อป”

“ผมมั่นใจว่าจะต้องมีช่วงเวลาที่เราเจอความยากลำบาก แต่เราเองก็ต้องการจังหวะที่สามารถสร้างความลำบากให้ แมนฯ ซิตี้ เช่นกัน”

เจา คันเซโล่ แบ็คจอมบุกซึ่ง บาเยิร์น ยืมตัวจาก “เรือใบสีฟ้า” ตั้งแต่ตลาดเดือนมกราคม มีโอกาสลงเจอกับต้นสังกัดที่แท้จริง

“ผมหวังว่า คันเซโล่ จะสามารถจัดการอารมณ์ของตัวเองได้ และไม่ตื่นเต้นหรือมุ่งมั่นมากจนเกินเหตุ” ทูเคิ่ล กล่าวถึงเรื่องนี้

“ขณะเดียวกันผมก็หวังว่า คันเซโล่ จะไม่เหนียมอายจนเกินไป”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*