วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล -vs- อาร์เซน่อล

วันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน 2566

พรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูล -vs- อาร์เซน่อล

เวลา : 22.30 น.
ราคาบอล : อาร์เซน่อล ต่อ 0.25(-5)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล

          ลิเวอร์พูล ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งจะบุกเจ๊า เชลซี 0-0 ในลีกเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก แคลวิน แรมเซย์, สเตฟาน บายเซติช และ นาบี เกอิต้า สามแข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวยกแพ็ค คาดว่า คล็อปปป์ เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, โคดี้ กั๊คโป กับ โชต้า ผนึกกำลังกันล่าสกอร์ในแดนหน้าและใช้ เจมส์ มิลเนอร์, ฟาบินโญ่ กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – แคลวิน แรมเซย์ (-), สเตฟาน บายเซติช (11 นัด/1 ประตู)
กองกลาง – นาบี เกอิต้า (5 นัด)

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบ็คเกอร์ – เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – เจมส์ มิลเนอร์, ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน – โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, โคดี้ กั๊คโป, โชต้า

อาร์เซน่อล

          อาร์เซน่อล ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ ลีดส์ 4-1 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ, วิลเลี่ยม ซาลิบา, เอ็ดเวิร์ด เอ็นเคเตียห์ และ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงที่ไม่สามารถใช้งานได้แน่นอน คาดว่า อาร์เตต้า เตรียมจัดทัพในระบบ 4-3-3 โดยมี บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เฮซุส กับ เลอันโดร ทรอสซาร์ เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าตาข่ายและใช้ มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์ กับ กรานิต ชาก้า ผนึกกำลังกันคุมจังหวะจากแดนกลางตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – วิลเลี่ยม ซาลิบา (27 นัด/2 ประตู), ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ (21 นัด)
กองกลาง – โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ (5 นัด)
กองหน้า – เอ็ดเวิร์ด เอ็นเคเตียห์ (23 นัด/4 ประตู)

อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมสเดล – เบ็น ไวท์, ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรียล มากัลแญส, โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้ – มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาก้า – บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เฮซุส, เลอันโดร ทรอสซาร์

ทรรศนะ tengchamp

          แม้มองในมุมชนะของเจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล อาจจะน้อยไปสักหน่อย แต่ถ้าวัดกันในมุมเสมอแชร์แต้มใน แอนฟิลด์ ก็มีความเป็นไปได้สูง เพราะสถิติเกมเหย้า 6 หนท้ายในลีกยังไม่แพ้ใครและกำชัยไปถึง 5 ครั้ง (เสมอ 1) และผลิตสกอร์เป็นกอบเป็นกำรวมทั้งสิ้นกว่า 16 ประตูเลยทีเดียว เท่านั้นยังไม่พอเกมรับก็เหมือนจะเหนียวแน่นไม่ธรรมดาในยามบู๊บ้านตัวเองเช่นกัน จริงอยู่ที่ทีมเยือน อาร์เซน่อล ค่อนข้างฟอร์มโหดหาตัวจับยาก และเดินหน้าล่าตาข่ายราวกับเครื่องจักรสังหาร อย่างไรก็ดีหากเปิดหน้าแลกมากเกินไป อาจเจอเกมสวนกลับของคู่แข่งเล่นงานได้เหมือนกัน เชื่อว่าระดับบิ๊กทีมปะทะกันน่าจะรัดกุมกันทั้งสองฝ่ายและกินกันยาก เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมของทั้งคู่ แนะนำอยู่รองลุ้นสองมุมคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม ฟันธง! เชียร์ “หงส์แดง” สาดแสงเดือน…!

รอง ลิเวอร์พูล 0.25

ฟันธง : “ลิเวอร์พูล เสมอ 1-1 / ชนะ 2-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*