กัคโป รับต้องปรับตัวเล่น

ไม่ค่อยชิน… ‘กัคโป’ รับต้องปรับตัวเล่น ‘ฟอลส์ ไนน์’

โคดี้ กัคโป ตัวรุกจอมเทคนิค ยอมรับต้องใช้เวลาปรับตัวให้ชินกับบทบาท ฟอลส์ ไนน์ หรือกองหน้าตัวหลอก ภายในทัพ ลิเวอร์พูล ขณะเดียวกันแสดงความเชื่อมั่นว่าต้นสังกัดยังมีโอกาสติดท็อปโฟร์ได้

กัคโป เป็นแค่ตัวสำรองในเกมพรีเมียร์ ลีก นัดกลางสัปดาห์ซึ่ง “หงส์แดง” บุกเสมอ เชลซี 0-0 ไร้ชัย 4 เกมติดตามหลังท็อปโฟร์ 10 คะแนน

หลังจบเกม เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล แสดงความพอใจทีมมีก้าวเล็กๆ ไปในทิศทางที่ถูกต้อง ซึ่ง กัคโป ก็คิดเหมือนกัน ให้สัมภาษณ์กับ The Athletic

“เราต้องมองว่าการได้ 1 คะแนนจาก เชลซี คือก้าวเล็กๆ ในทิศทางที่ถูกต้อง, แน่นอนว่าเราต้องการชนะ แต่สุดท้ายเราได้ผลการแข่งขันที่สามารถต่อยอดได้”

“เกมกับ อาร์เซน่อล วันอาทิตย์นี้เราต้องแสดงให้เห็นว่าตำแหน่งบนตารางคะแนน ไม่ได้บ่งบอกถึงระยะห่างที่แท้จริง”

“เราแสดงให้เห็นแล้วในบางเกม น่าเสียดายที่บางเกมเราทำแบบนั้นไม่ได้ แต่วันอาทิตย์นี้เราต้องทำให้ได้ ซึ่งนั่นขึ้นอยู่กับเรา เพราะเรารู้ถึงศักยภาพของตัวเองดี”

“ผมเชื่อว่าเรามีทีมที่ยอดเยี่ยมและเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ เราต้องเล่นเกมเยือนให้ดีขึ้น แต่แน่นอนว่าสถานการณ์จะต่างไปเล็กน้อยเมื่อเรามีแฟนบอลในบ้านหนุนหลัง”

“เราต้องเชื่อมั่นว่าการติด ท็อปโฟร์ ยังเป็นไปได้ และเราต้องพยายามให้ดีที่สุด การสร้างโมเมนตัมอีกครั้งขึ้นอยู่กับเราในฐานะผู้เล่น”

นักเตะดัทช์วัย 23 ปีย้ายมาจาก พีเอสวี เมื่อช่วงตลาดมกราคมด้วยค่าตัวรวม 40 ล้านปอนด์ จากนั้นลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว 16 นัดทุกรายการ ยิง 4 ประตู

“นับตั้งแต่ผมย้ายร่วมทีม, มีผลการแข่งขันหลายนัดซึ่งไม่ดีอย่างที่เราหวังไว้ แต่นอกเหนือจากเรื่องนั้นแล้ว ผมรู้สึกดี” กัคโป กล่าวเพิ่ม

“ทุกคนรู้ว่านี่คือสโมสรใหญ่ และต้องลงเล่นเพื่อถ้วยรางวัล ซึ่งนั่นคือทัศนคติของเรา”

“ฤดูกาลนี้ไม่ใช่ฤดูกาลที่ดีที่สุดสำหรับสโมสร และทุกคนก็สามารถเห็นได้ชัด แต่ทัศนคติของเราไม่เปลี่ยนแปลง เราแค่ต้องต่อสู้ต่อไป และทำให้ฤดูกาลนี้มีตอนจบที่ดี”

“ทุกคนช่วยเหลือผมปรับตัวในช่วงแรก ผมตั้งตารอคอยที่จะทำงานหนักร่วมกับทีม และพัฒนาขึ้นเพื่อคว้าชัยชนะให้ได้อีกครั้ง”

“ตั้งแต่ผมย้ายมา แทบทุกนัดผมได้ลงเล่นในตำแหน่ง ฟอลส์ไนน์ และสำหรับผม มันแค่เป็นเรื่องการปรับตัวให้ชินกับตำแหน่งนั้น”

“ผมไม่รู้ว่าการเล่นตำแหน่งนั้นเป็นแผนระยะยาวสำหรับผมหรือไม่ เรื่องนั้นคุณต้องไปถามโค้ช”

“ฟีร์มีโน่ คือผู้เล่นที่น่าทึ่ง และยังเป็นคนที่น่าทึ่ง, เขาพยายามช่วยเหลือผมเกี่ยวกับการเล่นตำแหน่งนั้น ซึ่งทำให้ผมซึ้งใจมาก”

“สิ่งที่ผู้จัดการทีมบอกคือเราต้องสามัคคีกันเข้าไว้และเดินหน้าต่อ, เรากำลังเจอช่วงเวลาที่ยาก แต่หากเราทำแบบนั้นได้ ผมรู้ว่าเราจะพลิกสถานการณ์”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*